กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ เตือนฝนตกต่อเนื่องทั่วไทย 4-9 ต.ค. นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา,พยากรณ์อากาศ,กรมอุตุฯ
กรมอุตุนิยมวิทยา,พยากรณ์อากาศ,กรมอุตุฯ
กรมอุตุนิยมวิทยา,พยากรณ์อากาศ,กรมอุตุฯ
กรมอุตุนิยมวิทยา,พยากรณ์อากาศ,กรมอุตุฯ

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ เตือนวันที่ 4-9 ตุลาคมนี้ ทั่วทุกภาคมีฝนตกต่อเนื่องและตกหนักบางพื้นที่

ส่วนวันที่ 8-9 ตุลาคมนี้ หย่อมความกดอากาศต่ำจากฟิลิปปินส์มีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้นจะเคลื่อนตัวมาปกคลุมบริเวณอ่าวตังเกี๋ย

วันนี้ (3 ตุลาคม 2559) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ระหว่างวันที่ 4-9 ตุลาคมนี้ ว่า ในช่วงวันที่ 4-7 ตุลาคม 2559 ร่องมรสุมได้เลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลาง, ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมา ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคใต้ฝั่งตะวันตกและภาคตะวันออก ยังคงมีฝนต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา,พยากรณ์อากาศ,กรมอุตุฯ
กรมอุตุนิยมวิทยา,กรมอุตุฯ

ส่วนช่วงวันที่ 8-9 ตุลาคมนี้ บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคใต้บริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย คลื่นมีกำลังแรงขึ้นสูงประมาณ 2 เมตร พร้อมทั้งเตือนประชาชนให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด เนื่องจากช่วงวันที่ 8-10 ตุลาคม 2559 จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำจากประเทศฟิลิปปินส์แนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้นและจะเคลื่อนตัวมาปกคลุมบริเวณอ่าวตังเกี๋ย รวมทั้งขอเตือนประชาชนทั่วทุกภาคระวังอันตรายจากฝนตกสะสมด้วย

สำหรับ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70-80 ของพื้นที่ ตลอดช่วงกับมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก thaiflood.kapook.com   

 

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย