DotProperty.co.th

คมนาคมจ่อผุดรถไฟฟ้าสายรอง “รังสิต-ธัญบุรี” เชื่อมสายสีแดง

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้พิจารณาแนวทางการเชื่อมต่อการเดินทางกับพื้นที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ จังหวัดปทุมธานี ให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนมากที่สุด เนื่องจากพิพิธภัณฑ์ฯ ตั้งอยู่ภายในพื้นที่เทคโนธานี ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากกว่า 1 ล้านคน/ปี

กระทรวงคมนาคม จ่อผุดรถไฟฟ้าสายรอง “รังสิต-ธัญบุรี”

รวมทั้งมีหน่วยงานภาครัฐหลายแห่งที่มีภารกิจให้บริการเยาวชนและประชาชน ได้แก่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ หออัครศิลปิน และหอจดหมายเหตุแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติฯ ทั้งนี้ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้เสนอแนวทางการเชื่อมต่อการเดินทางพิพิธภัณฑ์ฯ ด้วยการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนสายรอง เพื่อให้เชื่อมต่อการเดินทางกับรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ – รังสิต เส้นทางรังสิต – ธัญบุรี และต่อขยายเส้นทางไปยังพิพิธภัณฑ์ฯ

พร้อมกับจัดรถโดยสาร Shuttle Bus เส้นทางถนนลำลูกกา – ถนนรังสิต-นครนายก เพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – คูคต ที่สถานีคูคต ซึ่งกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) จะพิจารณาแนวเส้นทางและความเป็นไปได้ของผู้ให้บริการเดินรถในเส้นทางเชื่อมต่อดังกล่าว ก่อนดำเนินการออกใบอนุญาตเดินรถต่อไป

 

ที่มา  prachachat.net

 

สนใจข้อมูลข่าวสารอื่นๆเพิ่มเติมจาก Dotproperty คลิ๊ก …