กทม.แจง ข่าวให้พี่น้องประชาชนทราบ ถึงเรื่อง ค่าโดยสาร บีทีเอส เหตุยังคงเท่าเดิม เนื่องจากติดสัญญาสัมปทาน ทำได้แต่ คุมราคาแทนเท่านั้น
ค่าโดยสาร บีทีเอส ลดไม่ได้ ติดสัญญาสัมปทาน
เมื่อเร็วๆนี้ทางนายสุราษฎร์ เจริญชัยสกุล รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร หรือ สจส. กล่าวว่าตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (คค.) ได้หาแนวทางการปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า โดยทำอย่างไรถึงะจะไม่ส่งผลกระทบต่อสัญญา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้โดยสารในการลดภาระค่าครองชีพด้านค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้แก่ประชาชนนั้น
โดยเวลานี้ทางพล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ได้สั่งให้ชะลอการจัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ และสถานีใหม่ที่จะบริการในวันที่ 4 ธ.ค. 2562 อย่างช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต จากสถานีหมอชิต – สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปจนถึงวันที่ 2 ม.ค. 2563 เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน แต่พวกเส้นทางที่อยู่ภายใต้สัมปทาน นั้น อัตราค่าโดยสารยังคงเท่าเดิมเพราะต้องเป็นไปตามสัญญาสัมปทาน ที่บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ถือครองอยู่เช่นเดิม
อัตราค่าโดยสาร BTS
ส่วนต่อขยายที่ 1 ประกอบด้วย ส่วนต่อขยายสายสีลม ช่วงสะพานตากสิน – สถานีวงเวียนใหญ่ จำนวน 2 สถานี เก็บค่าโดยสารตามระยะทาง ช่วงสถานีวงเวียนใหญ่ – สถานีบางหว้า จำนวน 4 สถานี เก็บค่าโดยสารในอัตราคงที่ 15 บาท ตลอดเส้นทาง และส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ช่วงจากสถานีอ่อนนุช – สถานีแบริ่ง จำนวน 5 สถานี เก็บค่าโดยสารในอัตราคงที่ 15 บาท ตลอดเส้นทาง
ต่อขยายที่ 2 คือ ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ เปิดให้บริการเดินรถช่วงแบริ่ง – สำโรง จำนวน 1 สถานี และช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต จำนวน 16 สถานี เปิดให้บริการเดินรถช่วงสถานีหมอชิต – สถานีห้าแยกลาดพร้าว ยังไม่จัดเก็บค่าโดยสาร จนถึงวันที่ 2 ม.ค. 2563
อ้างอิง voicetv
หาคำตอบ เพราะอะไร กรุงเทพฯ ไม่จำเป็นต้องย้ายหนีน้ำ และยังทำให้ดีขึ้นได้อีก
รัฐลุย มอเตอร์เวย์บางใหญ่ – กาญจนบุรี อัดงบ4 หมื่นล้าน แก้ปัญหารถติด