DotProperty.co.th

จัดฮวงจุ้ยบ้านสำหรับคู่ของธาตุทองและธาตุน้ำ

Photo Credit: (c) traceyaytonphotography.com

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ และแล้วก็มาถึงคู่ธาตุคู่ที่ 3 แล้ว จากครั้งก่อนซึ่งมี ธาตุไฟกับธาตุดิน และ ธาตุดินกับธาตุทอง บทความนี้เราจะมาดูอีกคู่หนึ่งซึ่งก็คือคู่ของธาตุทองกับธาตุน้ำ และเช่นเคยครับ สำหรับใครที่เพิ่งเข้ามาอ่านบทความนี้เป็นครั้งแรก และยังงงอยู่ว่า เอ๊ะ! ธาตุประจำตัวของเราคือธาตุอะไรกัน ? คุณผู้อ่านสามารถหาได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ ส่วนคนที่รู้อยู่แล้ว ก็ข้ามไปดูเนื้อหาต่อไปได้เลย
ความสัมพันธ์ระหว่างปีนักษัตรและธาตุตามหลักฮวงจุ้ย

Photo Credit: (c) distrohome

จากวัฏจักรธาตุทั้ง 5 ในฮวงจุ้ย ธาตุทองจะเป็นธาตุที่ส่งเสริมและคอยสนับสนุนให้กับธาตุน้ำ ดังนั้นการเสริมฮวงจุ้ยให้กับธาตุทั้ง 2 นี้ จำเป็นต้องคำนึงถึงความเข้ากันได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากเราเลือกใช้ของแต่งบ้านที่มีลักษณะของธาตุน้ำ คนธาตุน้ำก็จะได้รับการเสริมพลังจากตรงนี้ แต่คนที่มีธาตุทองจะถูกดูดพลังออกไปเสริมให้กับธาตุน้ำแทน ดังนั้น ของแต่งบ้านที่แนะนำจึงควรเป็นสิ่งที่มีพลังธาตุทองแฝงอยู่ ซึ่งจะเสริมพลังให้ได้ทั้งคนธาตุทองและคนธาตุน้ำ ยกตัวอย่างเช่น

1. ใช้สีที่มีลักษณะของธาตุทองทาตกแต่งบ้าน

Photo Credit: (c) livingetc.

ในทางฮวงจุ้ย การนำสีมาใช้เสริมพลังต่างๆภายในบ้านหรือที่ทำงานเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด แต่หลายคนอาจจะสงสัยว่าจะให้ทาบ้านด้วยสีทองเลยเหรอ ซึ่งแค่คิดก็แหม่งๆแล้ว 5555 แต่ตามจริงแล้วสีของธาตุทอง ไม่จำเป็นต้องเป็นสีทองเพียงอย่างเดียวครับ โดยธาตุทองเนี่ย เรามักจะได้ยินอีกชื่อหนึ่งว่า ธาตุโลหะ ดังนั้นเราจึงสามารถใช้สีของโทนโลหะได้ ซึ่งสามารถไล่โทนสีไปได้ตั้งแต่สีเทาอ่อนไปจนถึงสีขาว ส่วนตำแหน่งทิศที่เหมาะกับธาตุทองก็คือทิศตะวันตกหรือทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

2. กรอบรูปสีทองหรือสีโลหะ

Photo Credit: (c) TheDistressingGirl/etsy.com

การเลือกกรอบรูปที่มีสีของพลังธาตุทอง ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ง่ายเหมือนกันนำการนำเสริมพลังให้ทั้งธาตุทองและธาตุน้ำภายในบ้าน และถ้าหากต้องการให้พลังของธาตุทองแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เราก็สามารถใช้กรอบรูปหลายๆอัน ณ จุดๆนั้นก็ได้

3. งานศิลปะที่ทำจากโลหะ

Photo Credit: via carlaaston.com

งานศิลปะที่ทำจากโลหะถือเป็นของมีพลังของธาตุทองอย่างมาก ซึ่งตำแหน่งที่เหมาะแก่การจัดวางนั้นคือทิศตะวันตกหรือทิศตะวันตกเฉียงเหนือ แต่ถ้าหากไม่สามารถจัดวางที่ตำแหน่งทิศตรงนี้ได้ เราสามารถอะลุ่มอล่วยใช้ทิศเหนือแทนก็ได้เช่นเดียวกันครับ

สรุปแล้ว การใช้ของแต่งบ้านเพื่อเสริมพลังให้กับคนธาตุทองและธาตุน้ำควรใช้สิ่งของที่มีลักษณะของธาตุทอง เพื่อที่จะได้เสริมพลังได้ทั้งคู่ แต่ทว่ามีสิ่งหนึ่งที่ต้องระวังก็คือ การนำสิ่งของที่มีลักษณะของธาตุไฟเข้ามาแต่งร่วมด้วย เพราะธาตุไฟเป็นธาตุที่สามารถทำลายธาตุทองได้ ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงธาตุไฟเอาไว้ให้ดีๆนะครับ

ที่มา: fengshui.about