DotProperty.co.th

ดวงประจำสัปดาห์ (20-26 เมษายน 2558)

ราศีมังกร (15 ม.ค. – 12 ก.พ.)

           ช่วงนี้การงานเริ่มอืดๆ ซึ่งจะเป็นปัญหาเรื่องการพูดคุยภายในองค์กรซะมากกว่า ช่วงนี้เลยอาจจะต้องเหนื่อยนิดนึงนะ ส่วนด้านการเงิน ก็มีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายยามท่านเข้าตาจนในราวๆอาทิตย์นี้ มาดูเรื่องเลิฟๆกันบ้าง คนโสดจะเจอเข้ากับคนคุยง่าย ปรับตัวเก่ง เห็นแล้วแบบว่า ปลื้มมาก ลองๆดูกันนะ บางทีอนาคตอาจได้สานสัมพันธ์กัน ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้ก็ดี๊ดี รักกันชื่นมื่นครับ ไม่มีปัญหาอะไร สบายใจได้ แต่ช่วงนี้ต้องระวังสุขภาพซะมากกว่า สำหรับคนที่เพิ่งได้รับอุบัติเหตุหรือบาดเจ็บมา ยังไงก็อย่าเพิ่งฝืน ไม่งั้นจะทรุดหนักกว่าเดิมแน่นอน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 14 มี.ค.)

           ช่วงนี้การงานจะดูค่อนข้างเงียบสงบ แต่เป็นเงียบสงบเหมือนก่อนพายุจะเข้า เพราะฉะนั้นระวังเรื่องอารมณ์ของตัวเองก่อนเลยอันดับแรก อย่าเพิ่งไปหาเรื่องหรือมีเรื่องกับใครก่อน ไม่งั้นเราจะซวยซะเอง ด้านการเงิน ช่วงนี้จะยังคงมีรายจ่ายมากกว่าเดิมเล็กน้อย แต่ก็อยู่ในสภาวะที่เรารับมือได้ เลยไม่ต้องห่วงอะไรมากมาย ความรักของคนโสด จะได้เริ่มรักใหม่ซักที หลังจากเฝ้ารอมานาน แต่ต้องพึงระลึกเสมอถึงเรื่องราวความรักที่ผิดพลาดในอดีตว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เพื่อจะได้หลีกเลี่ยงในความรักครั้งนี้ได้ ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้จะดูห่างเหินกันซักหน่อย อาจด้วยเพราะหน้าที่การงานของแต่ละคน อีกทั้งไม่ค่อยจะมีเวลาตรงกันซักเท่าไหร่ ยังไงก็หาโอกาสมุ๊งมิ๊งกันบ้างนะครับ ด้วยมันจะจืดจางเอา ทางด้านสุขภาพกายช่วงนี้ปกติครับ แต่สุขภาพจิตต้องระวังซักหน่อยนะ

ราศีมีน (15 มี.ค. – 13 เม.ย.)

           ข่าวดีในเรื่องของงานกำลังจะเข้ามาเร็วๆนี้ ซึ่งทั้งหมดเป็นผลพวงมาจากความพยายามของคุณเอง ปรบมือรัวๆ ส่วนทางด้านการเงิน จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเข้ามาชั่วคราว ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนแผนการใช้เงินแต่ละเดือนใหม่ ยังไงก็อย่าลืมวางแผนให้ดีๆนะครับ มาถึงความรักกันบ้าง คนโสดมีแนวโน้มอาจจะถูกหลอก ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่ก็อย่างว่านะครับ เป็นแค่แนวโน้ม ดังนั้นเราต้องดูและตัดสินใจด้วยตัวเอง ทั้งนี้ไม่ใช่เพื่อใคร เพื่อตัวเราเองทั้งนั้น ส่วนคนที่มีแฟนอยู่แล้ว ช่วงนี้จะมีทะเลาะแง่งอนใส่กัน ด้วยเพราะปัญหารอบตัวต่างๆมากมายถาโถมใส่เข้ามาอย่างกับสึนามิ ดังนั้น ใจเย็นๆ ดึงสติกลับมา แล้วค่อยๆหาทางแก้ สุขภาพต้องระวังเรื่องร่างกายอ่อนเพลีย

ราศีเมษ (14 เม.ย. – 14 พ.ค.)

           การงานเริ่มหมดไฟและล้าเป็นอย่างมาก เพราะดันเริ่มต้นช้ากว่าคนอื่น อีกทั้งยังติดปัญหาหลายอย่าง ทำให้แก้ไขไม่ได้ซักที แบบนี้ คงต้องพักซักหน่อย แล้วค่อยลุยต่อจะดีกว่านะ การเงินยังอยู่ในเกณฑ์ปกติครับ ยังอยู่ในระดับที่เรสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ ด้านความรัก คนโสดทั้งหลาย ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องเป็นฝ่ายรุกบ้าง เรื่องของความรักไม่เคยมีคำว่าขาดทุน ถ้าไปจีบเค้าแล้วได้ ก็ถือว่าเป็นกำไร แต่ถ้าไม่ได้ก็ถือว่าเท่าทุน เห็นมั้ย ไม่มีอะไรต้องเสียเลย ส่วนคนที่มีคู่ จะมีงุ้งงิ้งใส่กันบ้าง เพราะอีกฝ่ายก็ดันทำตัวนิสัยเหมือนเด็กใส่ซะงั้น มาถึงอันสุดท้าย ต้องระวังเรื่องของร่างกายพักผ่อนน้อย อีกทั้งเจอกับสภาวะอากาศร้อนจัดอีก อาจทำให้สุขภาพจิตไปด้วย

ราศีพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.)

           การงานช่วงนี้จะได้ออกไปทำงานนอกสถานที่บ่อยมากขึ้น ซึ่งก็ถือว่าดีนะครับ ถือโอกาสพักผ่อนไปในตัวด้วยเลย แต่ต้องระวังเรื่องของค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน ซึ่งบางครั้งอาจจะเกินงบที่เราตั้งไว้ ดังนั้น ต้องมีสติในการใช้เงินดีๆ อย่าเพิ่งโดนวิญญาณเศรษฐีเข้าสิง ไม่งั้นได้กลายเป็นเศษผีก่อนสิ้นเดือน 5555 มาดูความรักกัน คนโสด ถ้าช่วงนี้กำลังเล็งๆใครไว้ ใช้ไม้ทุบหัวแล้วลากเข้าถ้ำเลย เฮ้ย! ไม่ใช่ละ ต้องค่อนข้างทุมเทซักนิด มีโปรโมชั่นอะไร งัดออกมาใช้ให้หมด เพื่อแสดงให้อีกฝั่งเห็นว่า เราเอาจริงนา อิอิ ส่วนคนที่มีคู่ อยู่ในเกณฑ์ปกติ รักกัน ดูแลกัน เหมือนเดิม (อิจฉาว้อยยย T^T) ด้านสุขภาพต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุจากการเดินทางนะครับ

ราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 16 ก.ค.)

           การงานค่อนข้างปวดเศียรเวียนเกล้า งานก็ไม่ค่อยเดิน แถมยังมีโอกาสได้ไฟว์กับเพื่อนร่วมงานอีก ดังนั้น ช่วงนี้แนะนำให้สงบเสงี่ยมเจียมตัวจะดีที่สุด โฟกัสแค่งานตรงหน้าไปก็พอแล้ว ด้านการเงิน ต้องเซฟเงินให้ดีๆ อย่าเอาไปลงทุนหรือใช้จ่ายโดยสุรุ่ยสุร่ายโดยเด็ดขาด ไม่งั้นอย่าหาว่าไม่เตือนนะครัช ด้านความรักของคนโสด ค่อยข้างจะเริ่มปล่อยละ ไม่อยากวิ่งตามใจอีกแล้ว เหนื่อยมากมาย ส่วนความรักของคนที่มีคู่ จะอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่อาจมีแยกเขี้ยวใส่กันบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรครับ

ราศีกรกฎ (17 ก.ค. – 16 ส.ค.)

           การงานยังไม่ค่อยจะสู้ดีมากเท่าไหร่ ทำอะไรไว้ ก็ต้องแก้ปัญหาคนเดียว ไม่มีใครให้พึ่ง แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นปัญหาใหญ่ซะทีเดียว ส่วนทางด้านการเงินอยู่ในช่วงที่กำลังดีครับ จะมีรายรับเพิ่มเข้ามาในช่วงนี้ แต่อย่าเผลอเอาไปใช้จ่ายจนหมดล่ะ แบ่งเก็บไว้บ้าง มาถึงเรื่องของความรักกัน คนโสดช่วงนี้ดูค่อนข้างจะโอเคกับรักครั้งใหม่ แต่ก็ไม่วายมีปัญหาให้คาใจตลอดเวลา ส่วนคนที่มีคู่ จะมีเกณฑ์ได้ไปสวีทกับคนรัก 2 ต่อ 2 ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี หาของขวัญไปเตรียมเซอร์ไพรซ์ก็ดีเหมือนกันนะเออ ส่วนของสุขภาพนั้น ต้องระวังอาการหน้ามืด หรืออ่อนเพลียสะสมครับ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)

           การงานเริ่มมีทิศทางไปในทางที่ดีขึ้น จะมีโอกาสได้ร่วมงานกับคนเก่งๆฝีมือดี หรือได้จับงานใหม่ๆที่ไม่เคยทำมาก่อน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้เพิ่มโอกาสของตัวเองขึ้นไปอีก ด้านการเงิน ต้องพึงระวังค่าใช้จ่ายให้ดี หนี้ทั้งหลายแหล่ที่ติดตัวอยู่ ก็พยายามเคลียให้หมดและลดการสร้างหนี้ที่ไม่จำเป็นเพิ่ม จะได้มีเงินเก็บเพื่อไปลงทุนเพิ่มในอนาคตได้อีก ด้านความรักของคนโสดกำลังสดใส ไอ้นู่นก็ดี ไอ้นี่ก็ใช่ เรียกได้ว่าเป็นช่วงขาขึ้นอย่างแท้จริง ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้คนรักเราจะงอนเก่งเป็นพิเศษ เพราะตัวเราเองที่ไม่ค่อยจะมีเวลาให้ซักเท่าไหร่ ลองแบ่งเวลาไปอยู่กับเค้าบ้างนะครับ ชีวิตรักจะได้กลับมาสดใสเหมือนเดิม ส่วนสุขภาพ ต้องระวังเรื่องของความเครียดสะสม จะทำให้ร่างกายทรุดเอาได้ง่ายๆ

ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 17 ต.ค.)

           การงานเริ่มติดขัด ทำอะไรไปก็ดูแย่ไปหมด แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูปัญหาด้วยว่าเกิดจากอะไร ถ้าเกิดจากเพราะตัวเราเอง ก็ควรจะปรับและรับฟังข้อเสนอของผู้อื่นบ้าง การเงินจะมีรายจ่ายในครอบครัวเพิ่มขึ้นมา ทางที่ดี ควรจะทำบัญชีรายรับรายจ่ายของตัวเองไว้ด้วย จะได้มองภาพการใช้เงินของตัวเองได้ดีขึ้น ด้านความรัก คนโสดช่วงนี้ชักลังเลว่าจะเอายังไงกับความรักต่อดี คนนู้นก็ดี คนนี้ก็ใช่ เอ๊ะ แต่คนนั้นเค้าดูแลเราตลอดเลยนะ >///< ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว จะมีเรื่องให้ทะเลาะกันบ่อยขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ดูแล้วเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะทะเลาะกันได้ ส่วนสุขภาพต้องระวังเรื่องของอุบัติเหตุนะครับ

ราศีตุลย์ (18 ต.ค. – 16 พ.ย.)

           ช่วงเวลาแห่งความสำเร็จมาถึงแล้ว ใครที่ตั้งใจจะเริ่มลงมือหรือทำสิ่งอะไรใหม่ๆในช่วงนี้ ถือว่าดีมากๆ ดวงการงานกำลังมาแรงเว่อร์ แต่ทางด้านการเงินนั้น ค่อนข้างจะลำบากซักนิด เพราะดูแล้วมีเกณฑ์ว่าจะต้องใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นคงต้องหาช่องทางรายได้เพิ่มเพื่อเอามาเกื้อหนุนรายจ่ายนี้ ด้านความรัก คนโสดต้องลองเปิดโอกาสให้กับตัวเองมากกว่านี้ อย่าเพิ่งปิดตัวเองจากความช้ำครั้งที่ผ่านมา ชีวิตเราต้องก้าวเดินต่อไปครับ สู้ๆ ส่วนคนที่มีคู่ ก็มีง้องแง้งบ้างตามประสาคนรัก ถือเป็นสีสันของชีวิตอีกอย่าง(มั้ง 55555) ด้านสุขภาพระวังเลือดตกยางออกจากของมีคมนะ

ราศีพิจิก (17 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

           คนร้อยพ่อพันแม่ ยอมมีความคิดความอ่านแตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นจะให้ใครมาถูกใจเราหรือเราไปถูกใจเค้าทั้งหมด คงเป็นไปไม่ได้ พยายามอย่าวู่วามหรือแสดงออกให้เห็นว่าเราร่วมงานกับคนอื่นไม่ได้ ใจเย็นและรับฟังทุกอย่าง กุญแจแห่งความสำเร็จอยู่ในนั้นนั่นแหละ ส่วนเรื่องเงินๆทองๆ ดูแล้วยังคงไม่แน่ไม่นอน แต่ก็พอจะควบคุมได้อยู่ ไม่ถึงขั้นต้องอดมื้อกินมื้อ แต่ที่สำคัญคือ ช่วงนี้อย่าเพิ่งพยายามก่อหนี้ที่ไม่จำเป็น ไม่งั้นจะเดือดร้อนยาว มาดูความรักของคนโสด คงต้องบอกว่า รักกับหลงนั้นใกล้เคียงกันมาก ลองถามใจตัวเองว่า เรารักเค้าหรือเราหลงเค้ากันแน่ เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ในอนาคต ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้คู่ของเราค่อนข้างเหนื่อยล้าจากปัญหารอบข้างพอควร ดังนั้นดูแลเค้าให้เต็มที่นะครับ เพื่อที่คนรักเราจะได้มีแรงสู้ต่อ ส่วนสุขภาพ อย่าพยายามฝืนร่างกายทำงานหนักมากจนมีเวลาพักผ่อนน้อย ไม่งั้นอาจจะป่วยจนถึงขั้นเข้าโรงพยาบาลได้นะ

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.)

           การงานคราวนี้ มีโอกาสจะได้รับตำแหน่งใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น สิ่งสำคัญที่ต้องคิดไว้ก็คือ ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นและการตัดสินใจที่เด็ดขาดและรอบคอบ จงมั่นใจในตัวเองไว้แล้วงานจะออกมาดีเอง ส่วนการเงินต้องแบ่งรายรับรายจ่ายออกเป็นสัดส่วนให้ชัดเจน เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง หากมีเงินเหลือเก็บที่ทิ้งไว้เฉยๆ ลองเอาไปลงทุนในกองทุน จะช่วยให้เงินงอกเงยขึ้นอีกทาง ด้านความรัก คนโสดจะมีเกณฑ์โดนคนรักเก่ากลับมาขอคืนดี อันนี้คงบอกไม่ได้ว่า ควรจะคบต่อมั้ย เพราะการตัดสินใจอยู่ที่ตัวเราเอง คิดถึงอดีต ปัจจุบัน และอนาคตให้ดีๆก่อนตัดสินใจนะครับ จะได้ไม่เสียใจในภายหลัง ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว คนรักขอคุณจะเป็นคนที่คอยช่วยเหลือคุณตลอด ดังนั้นจงเห็นความสำคัญของเค้า/เธอให้ดี อย่าได้สร้างบาดแผลทางจิตใจด้วยคำพูดโดยเด็ดขาด ส่วนสุขภาพยังคงอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่ทางที่ดีอย่าลืมออกกำลังกายด้วยนะครับ