ดวงประจำสัปดาห์ (4 – 10 พฤษภาคม 2558)

“ฟินเว่อร์” ในช่วงนี้ต้อง…ราศีตุลย์ !!

ราศีมังกร (15 ม.ค. – 12 ก.พ.) : การงานแฮปปี้

           การงานกำลังไปในทางบวก ทุกอย่างเลอเลิศมากกก แถมมีคนรอสนับสนุนอีกเพียบ แบบนี้ไม่ให้ยิ้มแก้มปริคงไม่ได้ ด้านการเงินต้องระวังเรื่องค่าใช้จ่ายซักหน่อย เข้าใจว่ามันมีของล่อตาล่อใจเยอะ แต่เก็บไวเผื่อใช้จ่ายจำเป็นบ้างก็ดีนะ ความรักของคนโสด ใครที่กำลังมองหาจิ๊กซอที่จะมาประกบกับเราได้ บอกเลยว่าจะได้เจอเร็วๆนี้แน่นอน แต่ว่าต้องดูให้ดีๆนะ เกิดเข้ากันได้จริง แต่ลายไม่ตรงกัน จะช้ำใจภายหลังเปล่าๆ ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้อยู่บ้านรู้สึกอุดอู้ หงุดหงิด ไม่สบายเนื้อสบายตัว ลองจูงมือคนรักออกไปเที่ยวข้างนอกบ้างก็ดีเหมือนกันนะ ส่วนสุขภาพต้องระวังเรื่องข้อต่อให้ดีนะครับ อย่าฝืนยกของหนักมากเกินไป

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 14 มี.ค.) : แค่เปิดใจก็จะพบคนที่ใช่

           การงานอาทิตย์ค่อนข้างลำบาก จะทำอะไรก็มีมารผจญจั๊งงงง เอาเป็นว่าใจเย็นๆก่อนน่อ ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลง จำไว้ว่า อะไรที่ฆ่าเราไม่ตาย มันจะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น คิดงี้ไว้จะได้มีแรงสู้ต่อ ด้านสภาพการเงิน ต้องระวังการใช้เงินในสิ่งของที่ไม่จำเป็น พูดง่ายๆก็โดนกิเลสครอบงำนั่นเอง ดังนั้น ก่อนจะซื้ออะไร คิดซักนิดก่อนว่าจำเป็นจริงมั้ย ด้านความรัก คนโสดที่กำลังมองหาคนเข้ามา จะได้เจอแน่นอน แต่ว่าตัวเราเองก็ต้องเปิดใจด้วยนะ ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้คนรักเราเจ็บป่วยออดแอดๆบ่อย ต้องดูแลใกล้ชิดกันซักนิด หันมาช่วยงานบ้าน ทำบ้านให้สะอาด นอกจากจะดีต่อตัวคนในครอบครัวแล้ว ยังดีต่อฮวงจุ้ยด้วย ส่วนสุขภาพ ต้องหัดพักผ่อนให้เพียงพอบ้าง จะได้ไม่ลมป่วยง่าย

ราศีมีน (15 มี.ค. – 13 เม.ย.) : ใจร่มๆเข้าไว้

           การงานขึ้นๆลงๆตามอารมณ์ของเราเอง ยิ่งเสียสมาธิ หรือใจไม่สงบ งานก็ออกมาไม่ดี ดังนั้น หาวิธีสงบจิตสงบใจให้ได้ระหว่างทำงานก็โอเคแล้ว ส่วนการเงิน ช่วงนี้มีรายรับเพิ่ม ทำให้เก็บเงินได้มากขึ้น สบายตัวเลยทีนี้ ส่วนความรัก คนโสดชักลังเล เอาไงต่อดี จะเดินต่อไปข้างหน้าหรือจะกลับไปอยู่คานทองนิเวศน์ ตัดสินใจให้ดีๆแล้วกันนะครับ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง ส่วนคนที่มีคู่ ต้องสงบสติอารมณ์ซักนิด ลดงานมโนลงมาบ้าง หึงหวงมันก็ดี แต่ก็ควรอยู่ในขอบเขต ไม่งั้นชีวิตคู่จะวุ่นวายไม่รู้จบ ด้านสุขภาพต้องระวังเรื่องความเครียดครับ

ราศีเมษ (14 เม.ย. – 14 พ.ค.) : ความรักมาเต็ม

           นี่ดวงงานหรือผิวดวงจันทร์ ทำไมทางเดินมันขรุขระขนาดนี้เนี่ย (TT^TT) แต่ว่าหากค่อยๆก้าวไป ไม่ว่าอุปสรรคจะเยอะแค่ไหน ก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดี เพียงแต่ต้องอดทนและไว้เวลาซักหน่อยอ่ะนะ ด้านการเงินมีเกณฑ์ได้เสียเงินเพื่อซื้อสุขภาพตัวเองกลับมา แถมซื้อด้วยเงินก้อนใหญ่ด้วย ดังนั้นถ้าไม่อยากเสียเงิน ก็หันมาดูแลตัวเองได้แล้ว มาดูความรักกัน คนโสดจะได้เจอเนื้อคู่ซักที แถมดูแลเราดีด้วย แบบนี้คงต้องอยู่ด้วยกันยาวๆ อิอิ ส่วนคนที่มีคู่ เข้าใจว่าช่วงนี้ต้องการสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับครอบครัว แต่ก็อย่าลืมแบ่งเวลามาสร้างความมั่นคงให้กับความรักในครอบครัวบ้างนะ จะได้บาลานซ์กัน ด้านสุขภาพต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุให้ดี

ราศีพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.) :เรียนรู้สิ่งใหม่

           การงานต้องเริ่มเรียนรู้สิ่งต่างๆใหม่ สิ่งไหนไม่เข้าใจก็ควรถามคนที่รู้ อีกทั้งการทำงานเป็นทีมต้องจัดการให้ดี อย่าเอางานมากองที่ตัวเองคนเดียว เดี๋ยวจะตายเอาซะก่อน 5555 ด้านการเงิน จะมีรายจ่ายยิบย่อยเล็กๆน้อยๆให้พอตื่นเต้นบ้าง แต่โดยรวมแล้วไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แถมช่วงนี้เหมาะแก่การลงทุนมาก อาจจะลองหาธุรกิจทำ หรือซื้ออสังหาริมทรัพย์มาปล่อยเช่าก้โอเคอยู่นะ (แต่อย่าลืมเลือกทำเลด้วยล่ะ) ความรักของคนโสด ช่วงนี้เงียบหาย ไม่ค่อยมีสมาธิจดจ่อด้านความรักซักเท่าไหร่ เพราะเอาเวลาไปจดจ่อกับอย่างอื่นแทน ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้อาจจะมีการผิดใจหรือทะเลาะกันบ้าง แต่ส่วนใหญ่เป็นเพราะปัญหาเล็กๆน้อยๆทั้งนั้น ลองคุยแล้วช่วยกันแก้ปัญหาจะดีกว่านะ ส่วนสุขภาพต้องระวังเครียดโดยไม่รู้สาเหตุนะครับ

ราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 16 ก.ค.) : ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน

           อะไรๆมันก็เกิดขึ้นได้ เพราะความแน่นอนคือความไม่แน่นอน ดังนั้น การงานต้องระวังเอาไว้ ทำของปัจจุบันให้ดีพอ อย่าเพิ่งนึกถึงอนาคตอันสวยหรู ที่สำคัญมีแผนกันเหนียวก็ดีเหมือนกันนะ ด้านการเงิน จะได้รับทรัพย์ก้อนโต ดังนั้น จะเอาไปซื้อบ้านซื้อคอนโดก็โอเคอยู่นะเออ แถมช่วงนี้ยังไม่ต้องปวดหัวเรื่องการเงินมากเท่าไหร่ ด้านความรัก คนโสดจะถูกสารภาพรักจากคนใกล้ตัว ถ้าเราแอบปลื้มอีกฝั่งอยู่ด้วยแล้วล่ะก็ จัดเลยสิครับ ไม่ต้องรอคนมาตัดริบบิ้นแล้ว ส่วนคนที่มีคู่ช่วงนี้กำลังสร้างอนาคตกับคนรักให้มั่นคงอยู่ แต่อย่ากดดันตัวเองมากเกินไปนะครับ ไม่งั้นจะกลายเป็นทำให้ตัวเองเครียดซะเปล่า ด้านสุขภาพ ร่างกายอ่อนเพลียง่าย พลังงานมาไม่เต็มร้อย ลองหันมากินอาหารเช้าบ้างกับนอนให้เพียงพอ ก็จะทำให้เรารู้สึกดีขึ้นแล้วครับ

ราศีกรกฎ (17 ก.ค. – 16 ส.ค.) : ไหลไปได้เรื่อยๆ

           การงานกำลังไหลลื่น จะไหว้วานใครก็ดูเหมือนจะเป็นใจหมด (ไหว้วานในที่นี้หมายถึงให้ช่วยในสิ่งที่เราทำไม่ได้นะ ไม่ใช่ทำงานแทนเราทั้งหมด 555) แต่สิ่งที่ต้องระวังก็คือ เนี๊ยบมากไป มันจะไม่ดี กลายเป็นแทนที่งานจะออกมาดี แต่กลายเป็นพังไม่เป็นท่าซะงั้น ด้านการเงิน ช่วงนี้หนี้สินยังคงมี แต่เราก็ยังหาเงินมาใช้หนี้เรื่อยๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร ที่สำคัญคืออย่าเพิ่งก่อหนี้ที่ไม่จำเป็น ไม่งั้นจะหาเงินจนเหนื่อยนะ ด้านความรัก คนโสดยังคงมองหาตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเรา พูดง่ายๆก็คือ มันยังไม่เจอคนที่ใช่ในตอนนี้อ่ะ ให้ทำไงอ่ะแกร (ก็ดูไปเรื่อยเอาแล้วกันเนอะ) ส่วนคนที่มีคู่ ต่างฝ่ายต่างอารมณ์ร้อน ทะเลาะกันบ่อย ลองแยกให้อารมณ์เย็นก่อน แล้วค่อยกลับมาคุยกัน จะคุยง่ายกว่านะ ส่วนสุขภาพต้องระวังของการพักผ่อนน้อย จนทำให้ร่างกายอ่อนแอป่วยง่ายได้

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.) : ร่างกายต้องกายทะเล~

           ในที่สุด ช่วงเวลาแห่งความสำเร็จก็มาถึง กว่าจะผ่านมาถึงจุดนี้ได้ เรียกได้ว่าร้องไห้หนักมาก แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่สอนเราได้ดี ต่อไปเจอแบบนี้อีกก็ไม่ต้องกลัวแล้ว ด้านการเงิน ต้องเผื่อเหลือเผื่อใช้ด้วยนะ พยายามลดค่าใช้จ่ายหรือลดการซื้อของที่ไม่จำเป็นบ้างจะได้มีเหลือเก็บ ด้านความรัก คนโสดจะแอบปิ๊งกับคนที่ปลื้มมานาน แต่ก็ดูดีๆนะว่านิสัยใจคอเข้ากันได้มั้ย ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาปรับความเข้าใจกัน มีปัญหาอะไรก็รีบเคลียร์กันนะครับ จะได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีความสุข ส่วนสุขภาพ ด้านร่างกายไม่ค่อยมีอะไร แต่ที่น่ากังวลคือสุขภาพจิตมากกว่า แวะออกไปพักผ่อนหรือไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้างก็ดีไม่น้อย

ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 17 ต.ค.) : อีกนิดเดียว

           การงานกำลังไปได้ด้วยดี พยายามสู้อีกนิดนึง ใกล้จะประสบความสำเร็จแล้ว อ่อ ลืมบอกไปว่า อย่ามองข้ามจุดผิดเล็กๆน้อยๆเพราะความประมาทนะครับ ไม่งั้นอาจจะต้องเสียเวลามาแก้งานใหม่อีก ด้านการเงิน ต้องเริ่มอดออมบ้างแล้ว การใช้จ่ายสิ่งต่างๆเพื่อเป็นของขวัญตัวเองมันก็ดีอยู่หรอก แต่ว่าก็ต้องมีขอบเขตบ้างนะ ด้านความรัก คนโสดอาจจะดราม่าหนักหน่อยช่วงนี้ เพราะคนที่จะเข้ากับเราได้จริงๆ นี่หายากหาเย็นเหลือเกิน ส่วนคนที่มีคู่ คงต้องบอกให้ใจเย็นซักนิด เพราะคู่ของเราค่อนข้างจะอารมณ์แปรปรวนในช่วงนี้ ยังไงก็สู้ๆนะครับ 5555 ส่วนสุขภาพ อาจจะมีล้าบ้างเพราะร่างกายพักผ่อนไม่พอและเพลียสะสม หาเครื่องดื่มหวานๆมาช่วยระหว่างวันก็ช่วยได้อยู่นะ

ราศีตุลย์ (18 ต.ค. – 16 พ.ย.) : ฟินเว่อร์

           ช่วงนี้กำลังไปได้ด้วยดี ทุกอย่างทีโอเคและลงตัวอย่างมาก ทำให้เรามีสมาธิกับงานมากขึ้น เป็นแบบนี้เรื่อยๆก็โอเคนะ ทำงานที่เราสบายใจ ชีวิตก็มีความสุขระดับนึงแล้ว ด้านการเงิน หากนำมาลงทุนช่วงนี้ก็ดีเหมือนกัน ไม่ว่าจะกองทุน หรืออสังหาฯ ก็ได้ รับรองในอนาคตมีกินมีใช้ยาวๆแน่นอน ด้านความรัก คนโสดจะได้พบรักแบบหวานๆ ชนิดที่ว่าทำเอาอายจนตัวม้วนเป็นกิ้งกือไปเลย ส่วนคนที่มีคู่ก็ใช่ย่อยครับ ชีวิตรักก็หวานชื่น ยิ่งอัพเดตลง social media บ่อยๆนี่ บอกเลยคนโสดตาร้อนผ่าวแน่นอน ด้านสุขภาพปกติแข็งแรงดีครับ แต่อย่าชะล่าใจจนลืมดูแลสุขภาพนะ

ราศีพิจิก (17 พ.ย. – 15 ธ.ค.) : ออร่ามาเต็ม

           การงานจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นับว่าเป็นโอกาสดีที่จะกอบโกยความรู้ทั้งหมด แต่ระหว่างที่กำลังลองฝึกอยู่นั้นก็ต้องระวังเรื่องความชะล่าใจ มีปัญหาอะไรก็ควรรีบแก้ทันที อย่าปล่อยทิ้งไว้ ด้านการเงิน ระวังถูกหลอกเอาเงินไปนะครับ ตั้งสติก่อนจะให้ดีๆ อย่าเพิ่งไปหลงคารมณ์คนที่มาขอซะก่อนล่ะ ด้านความรัก คนโสดกำลังเป็นที่หมายปอง เพราะฉะนั้นช่วงนี้ระวังรถไฟชนกันนะ สลับรางให้ดีๆ ไม่งั้นอย่าหาว่าไม่เตือน ส่วนคนที่มีคู่ ต่างฝ่ายต่างอึมครึม อาจเป็นเพราะปัญหาเรื้อรังสะสมด้วย ลองจูงมือออกไปเที่ยวกันดู ก็น่าจะช่วยจูนอารมณ์ให้เข้ากันได้นะ ส่วนสุขภาพ อาจจะมีอาการปวดเมื่อยบ้างจากการนั่งทำงาน ลองปรับท่านั่งและลุกยืดเส้นยืดสายบ่อย น่าจะช่วยได้เยอะ

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.) : สงบเสงี่ยมเจียมตัว

           ด้านการงานช่วงนี้ แนะนำให้ทำงานแบบเงียบๆไปก่อน อย่าเพิ่งมีปากมีเสียงกับใคร เพราะดูเหมือนว่าเราจะโดนเพ่งเล็งเป็นพิเศษ ส่วนสภาพการเงิน ต้องนึกถึงวันข้างหน้าด้วย เผื่อเหลือเผื่อใช้ อย่าเพิ่งใช้จ่ายแบบหนักมาก ไม่อย่างงั้นจะได้ร้องไห้หนักมากเช่นกัน ด้านความรัก คนโสดอาจจะต้องจัดเรียงคิวดีๆ เพราะมีคนมารอขายขนมจีบพอตัว ส่วนคนที่มีคู่ ก็ยังปกติครับ หวานๆกับคนรักและครอบครัวแบบนี้ไปตลอด คนรักคุณไม่รักก็บ้าแล้ว ส่วนสุขภาพต้องระวังเรื่องของการเดินทางให้ดี อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอถ้าประมาทนะครับ