ต่อเติมบ้านสวยในงบสบายกระเป๋า

เบื่อบ้านสองชั้นธรรมดาเก่าๆ โทรมๆ ของคุณหรือยัง? ถ้าเบื่อแล้วล่ะก็ ลองมาเปลี่ยนบ้านธรรมดาของคุณให้เป็นบ้านที่ดูดีในสไตล์ร่วมสมัย ปลอดโปร่งโล่งสบาย ในงบที่ไม่ต้องจ่ายเยอะ


           บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในเมืองพาโลอัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งแต่เดิมเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นหน้าธรรมดาที่สุดแสนจะเรียบง่าย ถูกแปลงโฉมใหม่ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่าย อยู่สบายตามสไตล์อเมริกัน


           สำหรับโครงสร้างของบ้านซึ่งเป็นปูนยังคงเดิมเอาไว้ทุกประการ แต่ได้มีการต่อเติมด้านข้างของบ้านให้เป็นทรงกล่อง มีการติดแผ่นไม้เมทัลชีทให้ดูทันสมัย เป็นสไตล์ความต่างที่ลงตัว


           ภายในตัวบ้านถูกออกแบบให้มีการเชื่อมพื้นที่ใช้สอยของแต่ละห้องเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องรับประทานอาหารเน้นการทาผนังสีขาวเพื่อทำให้บ้านดูกว้างขึ้น เพดานไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่นและคลาสสิก แอบเท่ห์ด้วยการปูพื้นเป็นคอนกรีตขัดมัน


           ตัวบ้านเน้นประตูและหน้าต่างเป็นกระจกใสเพื่อรับลมและแสงธรรมชาติจากภายนอกได้อย่างเต็มที่ ทำให้บ้านดูปลอดโปร่งขึ้นมากเลยล่ะ แถมยังสามารถมองออกไปเพื่อชมสวนนอกบ้านได้อีกด้วย


           เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จะเป็นโทนสีเรียบๆ เน้นเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่แต่น้อยชิ้น ทำให้บ้านดูไม่รก และสะอาดตามากๆ


           ในส่วนของห้องครัว เน้นการออกแบบโดยใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก แยกส่วนเตรียมอาหาร เตา และซิงค์ล้างจานออกจากกันอย่างชัดเจน ทำให้สะดวกต่อการใช้สอยและการทำความสะอาด

           เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับไอเดียรีโนเวทบ้านที่นำมาฝากในวันนี้ หวังว่าจะชอบกันนะคะ

ที่มา : homeadore