DotProperty.co.th

ทาวน์เฮ้าส์แคบๆ ก็สวยได้


สมัยนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นบ้านเดี่ยว เราก็สามารถมีบ้านสวยๆ ได้ หลายครอบครัวก็เริ่มการมีบ้านมาจากทาวน์เฮ้าส์ไม่ใช่หรอกหรือ?

วันนี้เราลองมาดูไอเดียรีโนเวททาวน์เฮ้าส์หน้าแคบแบบเดิมๆ ให้กลายเป็นทาวน์เฮ้าส์ที่น่ารัก แสนจะน่าอยู่อาศัยนี้กันดีกว่าค่ะ ถ้าขายต่อก็อัพราคาได้ด้วยนา อย่ารอช้า ตามมาดูกันเล้ยยยย


           ทาวน์เฮ้าส์ที่เราพามาดูในวันนี้ตั้งอยู่บนถนนอันเงียบสงบแห่งหนึ่งในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 166 ตารางเมตร หน้าบ้านโดดเด่นด้วยไม้ที่นำมาตดผนังและหน้าต่างไม้พับบานใหญ่ ที่เปิดรับลมได้ทั้งวัน
           แม้ตัวบ้านจะค่อนข้างแคบ แต่ก็มีความยาวและลึก จึงสามารถตกแต่งให้ครบทุกพื้นที่ใช้สอย สอดรับกับไลฟ์สไตล์เจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี


           บริเวณหน้าบ้านได้มีการจัดสวนแนวตั้งเล็กๆ เพื่อเพิ่มความสดชื่นของพื้นที่สีเขียว และมีต้นไม้ใหญ่ 1 ต้นที่สามารถให้ความร่มรื่นกับตัวบ้าน


           ถัดเข้ามาเป็นส่วนของห้องนั่งเล่น ที่จัดวางข้าวของเครื่องใช้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย โดดเด่นด้วยโซฟาสีดำขนาดใหญ่ ตัดกับพื้น ผนัง และเพดานของบ้านที่ทาสีขาว ทำให้บ้านดูกว้างขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์


           ถัดเข้าไปเป็นส่วนของห้องรับประทานอาหารและห้องครัว ซึ่งเชื่อมต่อมาจากห้องนั่งเล่น โต๊ะรับประทานอาหารและเก้าอี้เป็นแบบใส ถัดไปเป็นซิงค์และเคานท์เตอร์สีแดงดูโดดเด่น ให้อารมณ์ความรู้สึกที่สนุกสนาน และร้อนแรงในการทำอาหาร


           บ้านหลังนี้ยังคงซ่อนความสนุกไว้ตรงบริเวณบันไดทางขึ้นมายังชั้นบน ซึ่งมีบันไดลิงที่สามารถปีนขึ้นไปเพื่อเปิดหลังคาไปยังด้านบนซึ่งเป็นส่วนพักผ่อนบนดาดฟ้าได้


           ห้องนอนตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และเป็นสีขาวเช่นเดียวกับผนังและเพดาน เว้นแต่พื้นที่เป็นลายไม้ดูสวยสะอาดตา พร้อมด้วยหน้าต่างไม้พับบานใหญ่ที่เปิดรับแสงและลม ช่วยระบายอากาศได้ตลอดทั้งวัน


           จากชั้นสองมีบันไดวนเดินลงมายังสวนหลังบ้านได้ ซึ่งตกแต่งให้เป็นพื้นที่สำหรับปาร์ตี้บาร์บีคิวของคนในครอบครัว หรือจะชวนเพื่อนมาแฮงก์เอ้าท์ก็ได้เช่นกัน


           เห็นแล้วอยากรีบไปรีโนเวททาวน์เฮ้าส์หลังน้อยของตัวเองเลยค่ะ คุณคิดเหมือนกันไหม?

           อ่านจบแล้วอยากจะรีโนเวทบ้านจริงจังขึ้นมา เราแนะนำให้อ่านต่อที่นี่เลยค่ะ อันนี้เป็นงานของคนไทยที่รีโนเวทได้สวยเก๋มากๆเลยทีเดียว พร้อมมั้ยเอ่ย…ถ้าพร้อมแล้ว คลิกที่นี่เลย https://www.dotproperty.co.th/url/8fba63f

ที่มา : archdaily