DotProperty.co.th

ทิศดี-ทิศชง ประจำปี 2558

บางที คำกล่าวที่ว่า “หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน” หรือว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” ก็อาจจะเป็นไปได้ยาก เพราะบนโลกใบนี้ มีเรื่องลึกลับ ที่วิทยาศาสตร์ไม่สามารถพิสูจน์ได้ซ่อนอยู่ ดังนั้น ฮวงจุ้ย จึงเป็นศาสตร์หนึ่งที่ผู้คนยึดถือและนำมาใช้นำทางเพื่อประกอบกิจการงาน เพื่อความสำเร็จดังใจหวัง

ของแบบนี้ ไม่เชื่อ ก็ไม่ควรหลบหลู่ใช่มั้ยล่ะคะ เพราะไม่ว่าจะเป็นบริษัทใหญ่โตแค่ไหน ก็ยังมีซินแส หรือหมอดูฮวงจุ้ยประจำองค์กรเพื่อเป็นที่ปรึกษากันทั้งนั้น เอาหล่ะ อย่าอย่างงั้น อย่างงี้เลย วันนี้เรามีฮวงจุ้ยเรื่อง “ทิศ” ที่ใช้กำหนดทิศทางความมั่งมี ความสำเร็จ และอื่นๆ มาฝากกันค่ะ

ทิศดี ประจำปี 2558

ทิศเหนือ
สีที่ส่งเสริม : แดง

หากประตูหน้าบ้านของท่านหันหน้าไปทางทิศเหนือ ถือเป็นโชคดีของคุณแล้วล่ะค่ะ ทั้งโชคลาภเงินทอง ความร่ำรวย หรือโอกาสทางธุรกิจและการทำงานต่างๆ จะราบรื่นสำเร็จสมดังใจหวัง

คำแนะนำ : ตกแต่งด้วยสีแดง ลองใช้ โคมไฟทรงพีระมิดเป็นตัวกระตุ้นโชคลาภ หรืออาจใช้เทียนสีแดง วางเพื่อตกแต่งในบ้าน หรือเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ในห้องทำงานหรือห้องนอน เพื่อรับโชคลาภ

ทิศตะวันออก
สีที่ส่งเสริม : ฟ้า น้ำเงิน เทา และดำ

ทิศแห่งสติปัญญา การเงิน และการเคลื่อนไหว ซึ่งจะนำมาสู่ความสำเร็จทางการศึกษา และการเดินทาง รวมถึงมนุษย์เงินเดือน ที่ประกอบอาชีพในสายงานที่เกี่ยวข้องกับการใช้ความคิด

คำแนะนำ : ตกแต่งด้วยสีฟ้า น้ำเงิน อาจจะแขวนกระดิ่งโลหะเสียงดังกรุ๊งกริ๊งไว้หน้าบ้าน หรือตั้งน้ำพุไว้ในทางทิศนี้ ก็จะเป็นการช่วยเพิ่มรายรับทางการเงินและความมั่งคั่งยั่งยืนได้

ทิศตะวันตกเฉียงใต้
สีที่ส่งเสริม : เขียว แดง

ทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นทิศที่หมายถึงโชคลาภและโอกาส ชื่อเสียง ความสวยงาม หากห้องทำงานตั้งอยู่ในทิศนี้ จะส่งผลให้คนในบ้านโชคดี ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ได้โอกาสดีในการงาน

คำแนะนำ : ตกแต่งด้วยต้นไม้ ใบเรียวแหลม ทรงสูง สีสันสดใส ในทิศนี้ให้ดูโดดเด่น และจะยิ่งส่งเสริมหากมีสีแดงหรือสีชมพูเป็นส่วนประกอบ แต่หากทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้านมีของแตกหัก จอมปลวก ทางสามแพร่ง ศาลเจ้าร้าง พระภูมิเก่าๆ หิ้งบรรพบุรุษ หรือวัตถุสีแดง ก็อาจจะส่งผลร้ายกับคนในบ้าน ทำให้หงุดหงิด หรืออารมณ์ร้อนแรงได้ง่าย

ทิศชง ประจำปี 2558

ทิศตะวันตก

เนื่องจากมีดาวเบญจภูติ ซึ่งเป็นดวงดาวที่ก่อให้เกิดการจุดชนวนปัญหาต่างๆ ซึ่งต้องระวังให้มากเนื่องจากมาทับกับทิศตะวันตกพอดิบพอดี ทำให้ทิศตะวันตกปีนี้มีความรุนแรงเพิ่มมากเป็นสองเท่า เรียกได้ว่าอันตรายจนอาจถึงชีวิตเลยก็ว่าได้

คำแนะนำ : อย่าเคาะ ตอก เจาะ ขุดบริเวณทิศนั้นโดยเด็ดขาด สำหรับบ้านใครที่มีประตูเข้าบ้านอยู่ในทิศนี้ให้ระวัง วิธีแก้ ได้แก่ แขวนกระดิ่งโลหะ (จำนวนท่อโลหะควรเป็น 6 หรือ 8 แท่ง) วางอ่างน้ำนิ่ง หรือตั้งอ่างน้ำขนาดใหญ่ใส่เกลือใส่เหรียญวางที่ทิศนี้ และเปิดไฟสีฟ้า

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือเป็นทิศชงสำหรับปีนี้ เรียกได้อีกอย่างว่า ”ทิศแตก” ด้วยเหตุนี้จึงไม่ควร เจาะ ตอก หรือขุดอะไรก็ตามโดยที่ไม่ดูฤกษ์ ดูยาม จะเป็นการไปรบกวนพลังทิศให้แตกขึ้นมาได้ และจะทำให้เสียตำแหน่งการงาน สุขภาพ อุบัติเหตุหรือทรัพย์สินเงินทองเสียเปล่าๆ

คำแนะนำ : สั่นกระดิ่งโลหะ ประมาณ 30 นาที และใช้เกลือวางไว้บริเวณทิศแตกประมาณ 7 ชั่วโมงแล้วกวาดทิ้ง ก็จะช่วยดูดซับพลังร้าย นอกจากนี้ยังสามารถนำกระดิ่งโลหะมาแขวนไว้ในทิศนี้เป็นการแก้ชงได้อีกทางหนึ่งด้วย

ที่มา : Home Pro