DotProperty.co.th

ธนาคารไทย ใน “อาเซียน” ตอนที่ 1

ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ ชมรมประชาคมอาเซียน อย่างเป็นทางการค่า.. คนต่างชาติ หลายภาษาเข้ามาแบบนี้ โอกาสทางธุรกิจต่างๆ หรือโอกาสทางการลงทุนต่างๆ มีอยู่มากมายเลย ใช่มั้ยล่ะคะ เพราะฉะนั้น การเงินกับธนาคาร จึงเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆเลย…แหะๆ ก็รู้ๆกันอยู่ว่า “เงิน” สำหรับมนุษย์เนี่ย สำคัญขนาดไหน…หรือจะเถียงว่าไม่จริง..?

วันนี้เราก็เลยมีเรื่องของ “ธนาคารไทย” ในอาเซียน มาอัพเดตให้ทุกท่านได้รับทราบ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการทำธุรกรรม ธุรกิจ การลงทุนและอื่นๆกันค่ะ จะมีธนาคารไทย ที่ไหนบ้างน๊า…ที่มีสาขาที่ “ประเทศอาเซียน” ด้วย

ธนาคารกรุงเทพ

เรียกได้ว่าเป็นพี่เบิ้ม พี่ใหญ่กันเลยก็ว่าได้ เพราะว่านอกจากจะมีสาขาในต่างประเทศทั่วโลกมากมายแล้ว ยังครอบคลุมถึง 9 ใน 10 ประเทศ (รวมไทยแลนด์) ของอาเซียนอีกด้วย โฮะ…ว่าแต่มีที่ไหน อยู่ตรงไหนบ้าง มาดูกัน

1. กัมพูชา
ตั้งอยู่ ณ กรุงพนมเปญ

ให้บริการการธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ ทั้งลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ เรื่องผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินต่างๆไม่ต้องพูดถึง ครบถ้วน ตอบสนองความต้องการของลูกค้าแน่นอน

เพิ่มเติม คลิก

2. อินโดนีเซีย
ตั้งอยู่ ณ กรุงจาการ์ต้า

ธนาคารกรุงเทพ สาขาจาการ์ต้า ตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2511 ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการจากรัฐบาลอินโดนีเซีย ให้บริการด้านการธนาคารอย่างเต็มรูปแบบ

เพิ่มเติม คลิก

 

3. ลาว
ตั้งอยู่ ณ เมืองเวียงจันทน์

แน่นอนว่าประเทศบ้านพี่เมืองน้องอย่างเราจะมีธนาคารกรุงเทพไปตั้งอยู่ด้วยแน่นอน และที่สาขานี้ก็ได้จัดเตรียมผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

เพิ่มเติม คลิก

 

4. มาเลเซีย
ตั้งอยู่ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์

ถึงจะไม่ใข่ธนาคารกรุงเทพแท้ๆ แต่ก็มี Bangkok Bank Berhad บริษัทในเครือของธนาคารกรุงเทพ ไว้คอยให้บริการธนาคารพาณิชย์ ทั้งลูกค้าบุคคลและธุรกิจ

เพิ่มเติม คลิก

5. พม่า
ตั้งอยู่ ณ เมืองย่างกุ้ง

ให้บริการทางการเงินที่ครอบคลุมทั้งเงินฝาก สินเชื่อ บริการเพื่อการส่งออก นำเข้า โอนเงินระหว่างประเทศ ฯลฯ ในรูปแบบเงินต่างประเทศหรือเงินจ๊าดของพม่า

เพิ่มเติม คลิก

 

6. ฟิลิปปินส์
ตั้งอยู่ ณ เมืองมะนิลา

นอกจากจะครอบคลุมบริการทางด้านการเงินแล้ว ยังมีสำนักธุรกิจไว้คอยให้คำปรึกษาเรื่องการเงิน ทั้งโอนเงินระหว่างประเทศ สินเชื่อธุรกิจ หรือธุรกิจนำเข้าและส่งออก เป็นต้น

เพิ่มเติม คลิก

 

7. สิงคโปร์
ตั้งอยู่ ณ สิงคโปร์

ประเทศที่ได้ชื่อว่าพัฒนาแล้วประเทศเดียวในอาเซียน ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่จะจัดตั้งธนาคารไว้คอยบริการทางการเงินที่หลากหลาย ทั้งลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ เพื่อเอื้อต่อการลงทุน

เพิ่มเติม คลิก

8. เวียดนาม
ตั้งอยู่ ณ เมืองโฮจิมินห์ ซิตี้ และ ฮานอย

หืม…สองสาขาเลยทีเดียว เพื่อการเข้าถึงความต้องการที่สะดวกสบาย ธนาคารกรุงเทพเลยจัดให้ซะเลย และทั้งสองสาขาก็ให้บริการทางการเงินที่ครอบคลุม ทั้งลูกค้าบุคคลและธุรกิจเช่นกันค่ะ

เพิ่มเติม คลิก

 

สำหรับผู้สนใจลงทุนในประเทศอาเซียน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ศูนย์ AEC Connect ชั้น 2 สำนักธุรกิจ ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่

 

ธนาคารกสิกรไทย

บริการทุกระดับ ประทับใจ ของธนาคารกสิกรไทย ก็อยู่ในอาเซียนถึง 3 ประเทศเชียวนะคะ

1. พม่า

ตั้งอยู่ ณ เมืองย่างกุ้ง

2. ลาว

ตั้งอยู่ ณ เมืองเวียงจันทน์

3. เวียดนาม

ตั้งอยู่ ณ เมืองโฮจิมินห์ และ ฮานอย

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

 

ธนาคารไทยพาณิชย์

1. ลาว
ตั้งอยู่ ณ นครเวียงจันทน์

ให้บริการทางการเงินที่ครอบคลุมทั้งกับลูกค้ารายย่อย ลูกค้าธุรกิจ และยังมีบริการเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะทางของลูกค้าแต่ละรายอีกด้วย

เพิ่มเติม คลิก

2. เวียดนาม

ตั้งอยู่ ณ Ho Chi Minh City, Hanoi, Sai Gon, Dong Nai, Da Nang,
Binh Duong, Cho Lon, Thang Long และ Gia Dinh

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่สาขาในความดูแลของธนาคารไทยพาณิชย์ แต่ทั้ง 9 ธนาคารนี้ ก็เป็นธนาคารที่เรียกว่า ธนาคารร่วมทุนวีนาสยาม ซึ่งเป็นการร่วมทุนกันระหว่างประเทศสยามกับปประเทศสาธาณรัฐสังคมนิยมเวียดนามนั่นเอง

เพิ่มเติม คลิก

 

3. พม่า
ตั้งอยู่ ณ เมืองย่างกุ้ง

เป็นธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานผู้แทนย่างกุ้ง ที่ให้บริการรวบรวมข้อมูลข่าวสาร ติดต่อแนะนำ และประสานงานกับทั้งหน่วยงานราชการและเอกชนในสหภาพเมียร์มาร์ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งข้อมูลธุรกิจต่างๆเพื่อการดำเนินธุรกิจของลูกค้าด้วย

เพิ่มเติม คลิก

 

4. กัมพูชา

ตั้งอยู่ ณ เมืองพนมเปญ, เมืองพระตะบอง,
เมืองเสียมเรียบ และสีหนุวิลล์

เป็นธนาคารในเครือที่ร่วมกับประเทศกัมพูชา เรียกว่า ธนาคารกัมพูชาพาณิชย์ ให้บริการทางการเงินต่างๆที่ครอบคลุมถึงความต้องของลูกค้าทั้งบุคคล ธุรกิจ หรือว่าเฉพาะกลุ่ม

เพิ่มเติม คลิก

5. สิงคโปร์
ตั้งอยู่ ณ สิงคโปร์

ธนาคารไทยพาณิชย์จัดตั้งสาขาอย่างเป็นทางการในประเทศสิงคโปร์ค่ะ ให้บริการครอบคลุมทั้งเงินฝากสกุลเงินต่างประเทศ, สินเชื่อ, โอนเงิน, การค้าระหว่างประเทศ, บริการให้คำปรึกษาทางการเงิน ฯลฯ

เพิ่มเติม คลิก

ที่มา : รวบรวมข้อมูลจากธนาคารกรุงเทพ, กสิกรไทย และไทยพาณิชย์