DotProperty.co.th

นางสงกรานต์ 58 ปีใหม่ปีนี้ “รุ่ง” หรือ “ร่วง”


นางสงกรานต์ปี 2558 ทรงนามว่า รากษสเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกบัวหลวง อาภรณ์แก้วโมรา ภักษาหารโลหิต พระหัตถ์ขวาทรงตรีศูล พระหัตถ์ซ้ายทรงธนู เสด็จนั่งมาเหนือหลังวราหะ (หมู) เป็นพาหนะ นางสงกรานต์เสด็จนั่งมาเหนือหลังหมูนั้น ทำนายว่า จะทำให้เกิดความเจ็บไข้ ผู้คนล้มตาย และเกิดเหตุเภทภัยต่างๆ

           นอกจากนี้วันที่ 16 เมษายน เวลา 18 นาฬิกา 21นาที 36 วินาที เป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ เป็น 1377 ทำให้ปีนี้ วันพุธ เป็นธงชัย วันอังคารเป็นอธิบดี วันอังคาร เป็นอุบาทว์ วันพฤหัสบดีเป็นโลกาวินาศ ปีนี้ วันอาทิตย์ เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 400 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 40 ห่า ตกในมหาสมุทร 80 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 120 ห่า ตกในเขาจักรวาล 160 ห่า นาคให้น้ำ 4ตัว เกณฑ์ธัญญาหาร ได้เศษ 2 ชื่อ วิบัติ ข้าวกล้าในภูมินาจะเกิดกิมิชาติ (ด้วงกับแมลง) จะได้ผล กึ่ง เสีย กึ่ง เกณฑ์ธาราธิคุณ ตกราศีปถวี (ดิน) น้ำงามพอดี

           อย่างไรก็ดี เราก็ไม่ควรจะงมงายกับคำทำนายจนมากเกินไป ควรรับฟังเพื่อใช้เป็นสิ่งเตือนใจเท่านั้น การใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท มีสติ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน จะทำให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ดังนั้นจะคิด จะทำอะไร ก็ขอให้มีสติและระมัดระวังกันด้วยนะคะ เดินทางปลอดภัยและมีความสุขในเดือนแห่งความสุขค่ะ

ที่มาภาพ : scoop.mthai