นายหน้าบ้านมือสองหวังฟื้นตัวหลังไตรมาส 3 ของปี

นายแพทย์สมศักดิ์ มุนีพีระกุล นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย กล่าวแสดงความคิดเห็นกับแหล่งข่าวถึงแนวโน้มและสถานการณ์ของบ้านมือสองว่า จากที่ผ่านมาตลาดบ้านมือสองเองก็ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมืองไม่ต่างจากโครงการใหม่ต่างๆ มีการชะลอการซื้อขายทั้งเพื่ออยู่อาศัยและการลงทุน แต่ หลังจากมีการรัฐประหารและมีการเข้าดูแลสถานการณ์โดย คสช.นั้น แนวโน้มภาพรวมเป็นไปในทางที่ดี และ มีแนวโน้มที่ตลาดบ้านมือสองจะกลับมาคึกคักหลังไตรมาส 3Property Auction UK

ซึ่งมีการประเมินตลาดบ้านมือสองจากไตรมาศ 2 ที่ผ่านมานั้นแม้ว่าจะมียอดลดลง มีการหยุดการลงทุน มีการทิ้งดาวน์ ทิ้งโอน และ ทำให้หลายๆจังหวัดเกิดปัญหาที่อยู่อาศัยล้นตลาดทั้งมือหนึ่งและมือสอง ยอดขายตกต่ำ แต่ก็เพียงแค่ชั่วคราวและหลังจากนี้แนวโน้มน่าจะดีขึ้นและหลังไตรมาส 3 จะเห็นได้ชัดขึ้น เพราะมีการขับเคลื่อนของเศรษฐกิจในภาพรวม ประชาชนเริ่มมั่นใจ นักลงทุนเริ่มเห็นแนวโน้มที่จะกลับมาลงทุนได้เหมือนเดิม และ จากปัญหาการทิ้งดาวน์ของลูกค้าทำให้อสังหาฯในจังหวัดใหญ่ หรือ เมืองท่องเที่ยว อย่างภูเก็ตนั้นล้นตลาด แต่ เชื่อว่ากลุ่มนายหน้าจะมีการแข่งขันสูงขึ้น เพราะมีอสังหาฯให้จัดการดำเนินการขายเป็นจำนวนมาก ซึ่งหมายถึงการสร้างรายได้จากการขายได้เป็นกอบเป็นกำ ทำให้คาดการณ์ว่าบรรดานายหน้าทั้งหลายก็จะกลับมาวิ่งเต้นหาลูกค้า และ เจ้าของอสังหาฯ กันคึกคักเหมือนที่ผ่านมาก่อนจะเกิดปัญหาต่างๆ

นอกจากนี้อสังหาฯมือสองที่มีกระจายกันอยู่ทั่วประเทศนั้น ทั้งส่วนบุคคล โครงการ ธนาคาร สถาบันการเงิน และอื่นๆ ก็น่าจะมีการนำออกมาขาย นำออกมาประมูล หรือ จัดโปรโมชั่นการขายต่างๆกันในช่วงไตรมาส 3 เป็นต้นไป เพราะต่างหวังสรุปตัวเลขปลายปี และ ต้องการระบายอสังหาฯออกให้ได้มากที่สุด และ ทางสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทยเองก็ยังมีการจัดการรับสมัครนายหน้า มีการจัดอบรมในด้านต่างๆ ทั้งด้านวิชาการ การจัดการ การวางแผนการขาย กลยุทธ์ต่างๆ จรรยาบรรณของนายหน้า พร้อมให้ความช่วยเหลือแก่นายหน้าในด้านต่างๆ ซึ่งทำให้เชื่อว่านายหน้าที่ผ่านการอบรมจะสามารถทำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพ นอกจานี้ยังมีการเปิดการอบรมไปยังส่วนภูมิภาคซึ่งนายหน้าต่างจังหวัดก็ให้ความสนใจเป็นอย่างดีมีการรวมตั้งเป็นกลุ่มๆในจังหวัดหรือภูมิภาคต่างๆ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมและพัฒนาศักยภาพการขาย เพื่อให้สามารถขายสินทรัพย์อสังหาฯมือสองได้อย่างมีประสิทธิภาพ เข้าถึงกลุ่มลูกค้า กลุ่มเจ้าของสินทรัพย์ และหวังต่อไปในอนาคตอีกว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสอง ยังสามารถเติบโตเคียงคู่กับอสังหาริมทรัพย์มือหนึ่งต่อไปได้เรื่อยๆและอาชีพนายหน้าอสังหาฯริมทรัพย์ก็จะกลายเป็นอาชีพที่ใครๆอยากทำเพราะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าอาชีพอื่นๆ

 

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]