DotProperty.co.th

บริษัท พราวด์ฯ ชี้ดีมานด์ห้องชุดสุขุมวิท สวนทางซัปพลายดันราคาพุ่ง

นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พราวด์ เรสซิเดนซ์ จำกัด ได้กล่าวเปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีการเปิดตัวโครงการพาร์ค 24 ในซอยสุขุมวิท 24 ในเดือนพฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา ได้มีการปรับราคาขึ้นไปแล้วถึง 4 ครั้งด้วยกัน โดยราคาเปิดขายในช่วงที่มีการเปิดตัวนั้น จะอยู่ที่ 172000 บาทต่อตารางเมตร และล่าสุดราคาปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 220000 บาทต่อตารางเมตร และสำหรับในช่วงต้นปี 2558 นี้ จะมีการปรับตัวขึ้นราคาขายอีกครั้ง

ทั้งนี้ การปรับขึ้นราคาขายสำหรับห้องชุดในโครงการจะสามารถเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง เพราะดีมานด์ห้องชุดในพื้นที่มีการขยายตัวสวนทางกับซัปพลาย เนื่องจากที่ดินที่สามารถนำมาพัฒนาเป็นโครงการในโซนสุขุมวิทนั้น ซึ่งในปัจจุบันมีลดลงอย่างต่อเนื่อง และคาดการณ์ว่าสำหรับในอนาคต จะไม่สามารถหาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ได้อีกแล้ว แต่ในขณะเดียวกันนี้ การเปิดตัวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC จะส่งผลให้ความต้องการห้องชุดในพื้นที่กลางเมืองมีการปรับตัวสูงขึ้นอีก ทำให้ราคาขายสำหรับห้องชุดในโซนสุขุมวิท โดยเฉพาะในทำเลที่ติดแนวรถไฟฟ้า บีทีเอสถึง 5 สถานีหลัก ซึ่งได้แก่ ทองหล่อ อโศก เพลินจิต พร้อมพงษ์ ชิดลม ซึ่งจะมีการปรับตัวอย่างต่อเนื่องแน่นอน ดังนั้น ห้องชุดในทำเลดังกล่าวจึงเป็นที่ต้องการของนักลงทุนอย่างมาก โดยราคาขายเฉลี่ยโครงการทั้ง 5 สถานี โดยเริ่มต้นอยู่ที่ 150000-300000 บาทต่อตารางเมตร

และล่าสุด บริษัทได้เตรียมนำห้องชุดในโครงการพาร์ค 24 จำนวน 30 ยูนิต จากยูนิตเหลือขายในปัจจุบัน 96 ยูนิต ออกมาจัดแคมเปญพิเศษเพื่อมอบส่วนลดให้แก่ลูกค้าที่เกิดความสนใจ ก่อนจะมีการปรับราคาใหม่ในปีหน้า