DotProperty.co.th

บ้านหลังเล็ก ขนาดพกพา แค่สะบัดก็เข้าอยู่ได้แล้ว กับ “Basic House II”

บ้านหลังเล็ก,แบบบ้านหลังเล็ก,Basic House II

ถ้าพูดถึง “บ้าน” สิ่งแรกที่คนเราจะนึกถึงนั่นก็คือ สิ่งก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่และเต็มไปด้วยวัสดุหลากชนิด จนมีคำพูดเปรียบเปรยสิ่งของชิ้นใหญ่ ๆ ว่า “ใหญ่เท่าบ้าน” เลยทีเดียว แต่หลังจากที่เว็บไซต์ boredpanda ได้เผยแพร่แนวคิดในการอออกแบบบ้านของ มาร์ติน อะซูอา (Martin Azua) ในชื่อผลงานที่ว่า “Basic House II” บ้านหลังเล็ก ที่สามารถพับใส่กระเป๋าและพกพาไปไหนมาไหนได้ง่ายดาย มันก็ทำให้ เราต้องกลับมาคิดทบทวนใหม่แล้วว่า “บ้าน” คงจะใช้เรียกแทนสิ่งของใหญ่โตเทอะทะไม่ได้อีกแล้ว

แบบบ้านหลังเล็ก,Basic House II_1

บ้านหลังเล็ก ขนาดพกพา บ้านเบสิก เฮ้าส์ 2 หลังนี้ถูกออกแบบให้มีรูปทรงสี่เหลี่ยมลูกบาศก์

เพียงหยิบออกมาจากกระเป๋า แล้วสะบัดให้คลายออก ปล่อยให้ลมเข้า มันก็จะพองตัวขึ้นมาเป็นที่อยู่อาศัยขนาดพอดี ที่สามารถใช้ชีวิตกิน อยู่ หลับนอนได้เลย เหมาะกับคนที่ชอบเดินทางและต้องการความคล่องตัว

แบบบ้านหลังเล็ก,Basic House II_2
แบบบ้านหลังเล็ก,Basic House II_3

แม้หน้าตาออกจะดูธรรมดา แต่บอกเลยว่าบ้านหลังนี้ทำมาจากโพลีเอสเตอร์ที่กักเก็บความอบอุ่นเอาไว้ภายในเมื่ออากาศเย็นลง และในทางตรงกันข้ามมันก็สามารถกักเก็บความเย็นไว้ภายในได้เมื่ออุณหภูมิภายนอกสูงขึ้น ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการสังเกตความเป็นไปของธรรมชาติ แล้วค่อยนำมากำหนดคอนเซ็ปต์ในการออกแบบ

เห็นแบบนี้แล้วก็อยากจะมอบรางวัลให้นักออกแบบเลยค่ะ ที่สามารถถอดความหมายของคำว่า “บ้าน” หรือที่อยู่อาศัยให้ออกมาเป็นรูปธรรมและจับต้องได้ แถมเบสิก เฮ้าส์ยังทำให้เรารู้อีกว่า บ้านไม่จำเป็นต้องใหญ่โตหรูหรามากมาย ขอแค่เป็นที่พักพิงได้ก็พอแล้ว

แบบบ้านหลังเล็ก,Basic House II_4
แบบบ้านหลังเล็ก,Basic House II_5

ขอขอบคุณข้อมูลจากhome.kapookและภาพประกอบจาก Martinazua

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย