มหกรรม งานสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้างฮ็อท คนเข้าชมเกือบแสนคน สร้างเม็ดเงินเกือบ 2 พันล้าน


สรุปผลการดำเนินงานการจัดงานมหกรรมงานสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง ปี 2558 สามารถสรุปได้ว่า ผลการดำเนินงานทั้งหมดล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะมีผู้ประกอบการสร้างบ้าน รวมไปถึงวัสดุก่อสร้าง พร้อมทั้งสถาบันการเงินส่วนใหญ่ ต่างก็พากันเดินทางเข้าร่วมงานนี้เพื่อออกบูธอย่างเต็มพื้นที่ โดยพื้นที่ในการจัดสรรงานมีทั้งหมด 10000 ตารางเมตรด้วยกัน ตลอดจนกระทั่งงานนี้ถือได้ว่าเป็นงานที่ฮอตและฮิตเป็นอย่างมาก เพราะมีผู้เข้าร่วมชมงานทั้งหมดเกือบ 1 แสนคน ซึ่งนับได้ว่าเป็นจำนวนที่ทะลุเป้าหมายที่ได้มีการคาดการณ์เอาไว้

ซึ่งเพียงแค่ระยะเวลา 5 วัน กับการจัดงานมหกรรมงานสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง สามารถส่งผลให้มีเงินสะพัดจากงานนี้ที่มีมากกว่า 2000 ล้านบาท โดยกลุ่มเป้าหมายหลักที่มีการตั้งมั่นและหวังเอาไว้นั้น ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมากจนเกิดคาด ซึ่งกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่จะมีการพิจารณาและซักถามเกี่ยวกับสินค้าและบริการ จากผู้ประกอบการที่มาร่วมจัดแสดงสินค้าและร่วมออกบูธอย่างละเอียด ซึ่งส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อได้ในที่สุด จนกระทั่งผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ ส่งผลต่อบริษัทรับสร้างบ้าน บ้านน็อคดาวน์ คอนโดมิเนียม ตลอดจนกระทั่งอาคารชุดทั้งหมด ที่ได้มีการร่วมจัดแสดงสินค้าและออกบูธได้เข้าขั้นประสบความสำเร็จกันอย่างถ้วนหน้า เพราะส่วนใหญ่แล้วจะสามารถปิดการขาย ตลอดจนกระทั่งมียอดการจองซึ่งมีมูลค่าร่วม 800 ล้านบาท และนอกจากนี้ยังคงมีผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างที่ยังคงสามารถปิดยอดขายซึ่งมีมูลค่าที่มากกว่า 500 ล้านบาทได้อีกด้วย

ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้งานนี้ประสบความสำเร็จได้นั้น นับได้ว่ามีอยู่ 3 ปัจจัยหลัก ๆ อันได้แก่ 1. ระยะเวลาในการจัดงานที่มีความเหมาะสมเป็นอย่างมาก 2. แนวคิดการจัดงานซึ่งตรงต่อความต้องการของผู้บริโภคที่มาเพียงแค่งานเดียวแล้วจบ 3. การชูจุดขายของงานมหกรรม ที่เน้นโชว์นวัตกรรมการสร้างบ้านและวัสดุก่อนสร้างที่โดนใจผู้บริโภค

แหล่งที่มาของข้อมูล : manager.co.th