มาสร้างบ้านบนต้นไม้กันเถอะ…!!

เมื่ออาทิตย์ก่อนไปเดินเล่นตลาดน้ำอัมพวามาค่ะ แล้วเกิดสะดุดตาเข้ากับบ้านหลังนึงเข้า จริงๆแล้วก็ไม่แปลกที่จะสะดุดตากับแบบบ้านริมน้ำหรอกค่ะ เพราะว่ามันสวยน่ามองแทบทุกหลัง เรียกได้ว่ามีคาร์แรกเตอร์แบบเฉพาะตัวกันเลยก็ว่าได้

สร้างบ้านบนต้นไม้

แต่บ้านหลังที่เกิดสะดุดตาเนี่ย ก็เพราะว่าเป็นบ้านบนต้นไม้ น่ารักเชียว ความจริงเคยฝันไว้ตั้งแต่เด็กๆแล้ว ว่าอยากจะมีบ้านบนต้นไม้เอาไว้เป็นฐานทัพเล็กที่จะสามารถใช้ชีวิตในแบบไร้ขอบเขตบนนี้ได้

“ และบ้านหลังที่เห็นวันนั้นก็กลับมาจุดประกายความคิดนี้ได้อีกครั้ง ”

แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งเมื่อยังเด็ก เพราะว่าบ้านต้นไม้ที่อยากจะสร้างในตอนนี้ เป็นบ้านต้นไม้ที่อยากเอาไว้เป็นโลกของความเงียบสงบและสามารถหยิบหนังสือหรือทำงานฝีมือเงียบๆได้โดยปราศจากโลกภายนอกอันวุ่นวาย

พร้อมหรือยังคะ…? มาดูวิธีสร้างกันเลย !!

ความจริงแล้ววิธีการสร้าง สำหรับคนที่สร้างบ้านเป็นอยู่แล้วก็ไม่ยาก โดยสร้างเหมือนกันวิธีการสร้างบ้านทั่วไป แต่สำหรับคนที่ไม่เคยสร้างบ้านมาก่อน ก็ถือว่ายากพอสมควรทีเดียวล่ะค่ะ

สร้างบ้านบนต้นไม้

  1. มองหาที่ปลูกสร้างบ้านต้นไม้

โดยอาจคำนึงถึงวัตถุประสงค์ของการใช้งาน เพื่อใคร ผู้ใหญ่อย่างเรา หรือว่าเด็กๆ ถ้าหากว่าเป็นเด็กๆก็ควรจะสร้างโดยไม่ห่างจากพื้นมาเท่าไหร่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุหรืออันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

  1. ออกแบบบ้าน

คล้ายกันกับออกแบบบ้านเพื่อที่อยู่อาศัยทั่วไป แต่อาจจะพิเศษขึ้นมาหน่อย ในเรื่องการคำนึงถึงความปลอดภัยที่ต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ

  1. เริ่มการก่อสร้าง

ขั้นนี้สำหรับผู้ไม่เคยสร้างบ้านมาก่อนก็อาจจะยากอยู่พอสมควร ดังนั้นแนะนำว่า อาจจะหาช่างผู้ชำนาญการมาเป็นผู้ดำเนินการให้น่าจะดีกว่า แต่หากพอจะมีความรู้เรื่องช่างอยู่บ้าง ก็ให้เริ่มจากการก่อโครงสร้างสำหรับฐานแล้วตามด้วยผนังบ้านและหลังคา

  1. ทำความสะอาดและตกแต่ง

เมื่อได้บ้านเปล่าๆจนเป็นที่พอใจตามแบบที่ออกไว้แล้ว ก็ถึงเวลาทำคามสะอาดและตกแต่งกันตามชอบใจแล้วล่ะค่ะ แต่ อย่าลืมนะคะ ว่าเรากำลังอยู่บนที่สูง เพราะฉะนั้นให้ระวังในเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักมากเกินไป

เพียงเท่านี้เราก็ได้บ้านต้นไม้ในฝันพร้อมอยู่กันแล้วล่ะค่ะ จะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ไม่เชิง ยังไงก็ ลองมองหาที่สร้างบ้านบนต้นไม้ดูนะคะ