DotProperty.co.th

ยโสธร : เมืองบั้งไฟ แหล่งผลิตข้าวหอมมะลิ ขึ้นชื่อ “หมอนขวานผ้าขิด”

ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ที่ดินยโสธร,ที่พักยโสธร,ที่เที่ยวยโสธร,บ้านยโสธร,บ้านเดี่ยวยโสธร

ยโสธร เป็นจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างของประเทศไทย ที่ดินยโสธร มีลักษณะลาดเอียงจากทิศตะวันตกลงไปทางทิศตะวันออก พื้นที่ทางตอนเหนือส่วนใหญ่เป็นที่ราบสูงสลับกับพื้นที่แบบลูกคลื่น มีสภาพเป็นป่าและมีแหล่งน้ำขนาดกลาง ส่วนพื้นที่ทางตอนกลางและตอนใต้ เป็นที่ราบลุ่มต่ำสลับกับสันดินริมน้ำ มีอาณาเขตติดต่อกับพื้นที่อื่น ๆ ดังต่อไปนี้

ทิศเหนือ ติดกับ จังหวัดมุกดาหาร
ทิศใต้ ติดกับ จังหวัดศรีษะเกษ
ทิศตะวันออก ติดกับ จังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดอุบลราชธานี
ทิศตะวันตก ติดกับ จังหวัดร้อยเอ็ด

ด้านเศรษฐกิจในจังหวัดยโสธรมีการทำนา ปลูกปอแก้ว มันสำปะหลัง และถั่วลิสง และยังมีการสนับสนุนให้มีสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อสร้างรายได้และสร้างอาชีพให้กับประชากร ซึ่งสินค้าที่มีชื่อเสียง คือ หมอนขิด ผลิตภัณฑ์จักสาน และผ้าย้อมสีธรรมชาติ ด้านอสังหาริมทรัพย์ภายในจังหวัด ได้แก่ บ้านยโสธร, บ้านเดี่ยวยโสธร และในอนาคตอาจจะมีการก่อสร้าง คอนโดยโสธร สำหรับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการอยู่อาศัย

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ได้สร้างรายได้ให้กับจังหวัดเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี ซึ่ง ที่เที่ยว ยโสธร ที่สำคัญและเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว เช่น

วัดมหาธาตุยโสธร

Photo Credit: (c) visityasothon.com

วัดมหาธาตุยโสธร : ตั้งอยู่ที่ เขตเทศบาลเมือง จังหวัดยโสธร วัดเก่าแก่ประจำเมืองยโสธรมาตั้งแต่สร้างเมือง โดยมีโบราณสถานที่สำคัญ 2 แห่ง คือ พระธาตุยโสธร(พระธาตุอานนท์) และหอไตร เป็นสถาปัตยกรรมที่ยังคงความงดงามมาจนถึงปัจจุบัน

พระธาตุก่องข้าวน้อย

Photo Credit: (c) rpk28.com

พระธาตุก่องข้าวน้อย : ตั้งอยู่ที่ ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร หรือ พระธาตุบ้านทุ่งสะเดา เจดีย์เก่าแก่สมัยขอม ก่ออิฐถือปูนรูปทรงแปลกไปจากเจดีย์โดยทั่วไป คือมีลักษณะเป็นก่องข้าว ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือว่าศักดิ์สิทธิ์มาก

ซากเมืองโบราณบ้านสงเปือย : ตั้งอยู่ที่ ตำบลสงเปือย อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ภายในมีซากวัด สระน้ำ กำแพงเมือง ซึ่งปัจจุบันได้ชำรุดลงไปมากแล้ว แต่ยังมีเค้าโครงเดิมพอจะสันนิษฐานได้ว่าเดิมเป็นที่ตั้งของชุมชนโบราณสมัยเจนละ-ทวารวดี ตั้งแต่พุทธศตวรรษที่ 12

พระธาตุกู่จาน

Photo Credit: (c) welovetogo.com

พระธาตุกู่จาน : ตั้งอยู่ที่ ตำบลกู่จาน อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ปูชนียสถานสำคัญที่ประชาชนชาวเมืองยโสธรและจังหวัดใกล้เคียงต่างสักการะบูชา ลักษณะเป็นเจดีย์ทรงบัวเหลี่ยมรูปทรงคล้ายพระธาตุพนมแต่มีขนาดเล็กกว่า จากหลักฐานน่าจะก่อสร้างขึ้นตามคตินิยมในการสร้างพระธาตุทั่วไป คือ เพื่อการบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

ภูถ้ำพระ

Photo Credit : (c) thai.tourismthailand.org

ภูถ้ำพระ : ตั้งอยู่ที่ ตำบลกุดแห่ อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร เป็นถ้ำที่มีพระพุทธรูปอยู่ภายในถ้ำเป็นจำนวนมาก ล้วนแต่เป็นพระพุทธรูปโบราณอันศักดิ์สิทธิ์ บนภูเขาลูกนี้นอกจากมีบรรยากาศร่มเย็นและร่มรื่นไปด้วยป่าไม้หนาทึบแล้ว บริเวณโดยรอบยังมีถ้ำอื่น ๆ อีกมากมาย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : yasothon.go.th,place.thai-tour.com และth.wikipedia.org

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย