ลักษณะอสังหา ”พารวย”(1)


           การเลือกและตรวจสอบคุณลักษณะของอสังหาฯ ก่อนลงทุนนับเป็นวิธีที่จะกรุยทางสู่กำไรจากการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ โดยในแง่คุณสมบัติหรือลักษณะที่เป็นตัวบ่งชี้การน่าลงทุนในแง่การนำไปใช้เลือกจะมีคุณลักษณะดังต่อไปนี้

1.เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ซื้อมาแล้วสามารถใช้ประโยชน์หรือสร้างกำไรได้มากขึ้น
           ยิ่งสามารถซ่อม ปรับปรุง นำมาใช้ประโยชน์ได้ดีเท่าไหร่จะยิ่งดีเท่านั้น เพราะหลังปรับปรุงแล้วจะทำให้สามารถเพิ่มมูลค่าได้สูงขึ้นเท่านั้น
2.เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถแบ่งขาย
           ไม่ว่าจะเป็นที่ดินแปลงใหญ่อันมีรูปทรงที่สามารถแบ่งขายเป็นแปลงย่อย หรือแบบบ้าน พร้อมที่ดินที่สามารถแยกเป็นสองหลัง หรือกั้นเป็นสองส่วน คุณลักษณะเหล่านี้จะก่อให้เกิดกำไรได้ค่อนข้างดี
3.เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถฟลิป(flip) ได้
           การฟลิปอสังหาริมทรัพย์คือการขายเพื่อทำกำไรอย่างรวดเร็ว หรือทำทันทีหลังการซื้อ เหตุจากการฟลิปเป็นการลงทุนที่ทำได้เร็วและบ่อย ใช้เงินน้อย ผลตอบแทนสูงจึงเป็นคุณลักษณะที่น่าสนใจและไม่ควนมองข้าม
4.ยิ่งถือยาวยิ่งเพิ่มค่า
           ข้อนี้ต้องให้แน่ใจก่อนว่าพื้นที่และทำเลที่อสังหาฯนั้นตั้งอยู่นั้นมีโอกาสเจริญและมีคนย้ายเข้ามาเพิ่มเรื่อยๆ และยิ่งนานวันไปการอยู่อาศัยในบริเวณนี้จะสะดวกสบายเพิ่มขึ้น บ้านมือสองจะเป็นที่น่าสนใจขึ้นมาทันที
5.อาจเก่าทรุดโทรม แต่ที่ดินเยอะทำเลดี
           อาจอยู่ในโซนบ้านเก่าที่สร้างนานแล้วเลือกบ้านที่มีที่ดินมากจะสามารถต่อรองซื้อได้ในราคาไม่สูงนัก แต่หลังการปรับปรุงหรือสร้างใหม่ ยิ่งถ้าเป็นแบบบ้านชั้นเดียว จะสามารถรื้อเพื่อสร้างได้ง่าย บ้านจะเลอค่าราคาสูงขึ้นมาทันที

           คุณสมบัติเหล่านี้เป็นคุณสมบัติเบื้องต้นที่จะช่วยให้การลงทุนเป็นไปอย่างไม่ติดขัด แต่หากใครต้องการลงประกาศฟรี ซื้อขายบ้าน และซื้อขายที่ดิน Dotproperty มีคำตอบให้คุณค่ะ