วางรากฐานเพื่อบ้านในฝันของคุณ

การเลือกแบบบ้าน
การเลือกแบบบ้าน

สำหรับผู้ที่กำลังสร้างครอบครัว บ้านเป็นสิ่งสำคัญอันนับเป็นพื้นฐาน บ้านจะสะท้อนความเป็นครอบครัว บ้านที่เหมาะกับผู้อยู่อาศัยจะทำให้ครอบครัวมีความสุข ที่ตั้งที่ดีจะทำให้สมาชิกในบ้านสะดวกสบายในการเดินทาง อย่างไรก็ตามในการสร้างบ้านไม่ว่าจะเป็นแบบบ้านชั้นเดียว หรือบบบ้านสองชั้น สองสิ่งแรกที่คุณจะต้องหาข้อมูลเพื่อให้ได้บ้านที่สมบูรณ์ประกอบด้วย

การเลือกแบบบ้าน
การเลือกแบบบ้าน

การเลือกแบบบ้าน
แน่นอนเมื่อถึงเวลาที่คุณต้องเลือกแบบบ้าน คุณย่อมมีตัวเลือกมากมายนับไม่ถ้วนที่คุณอาจจะสนใจ แต่จงจำไว้ว่าการเลือกแบบบ้านเป็นปัจจัยใหญ่ที่ควบคุมรายละเอียดปลีกย่อยไว้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการลุงทุน เวลา และการตอบโจทย์ที่ผู้อยู่อาศัยต้องการ บางครั้งยังเกี่ยวข้องกับข้อตกลงเกี่ยวกับสัญญาในการก่อสร้าง

ดังนั้นคุณจึงจำเป็นต้องทำความเข้าใจถึงรูปแบบที่จะส่งผลไปถึงปัจจัยต่างๆ เช่น เมื่อเลือกแบบบ้านสองชั้น จะมีข้อดีและข้อเสียอย่างไรเพื่อป้องกันปัญญาที่เกิดจากความไม่รู้ และเพื่อให้ได้บ้านที่ถูกใจผู้สร้าง

เมื่อเลือกแบบที่ต้องการแล้วก็ต้องเลือกแบบย่อยให้เข้ากับพื้นที่ที่มี ลักษณะการสร้าง พื้นที่เก็บของและเฟอร์นิเจอร์ที่คุณมีอยู่แล้ว หลายครั้งเจ้าของบ้านอาจจะเลือกสร้างบ้านตามแบบที่น่าสนใจจนลืมไปว่าแบบบ้านไม่ได้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่มีจนต้องซื้อใหม่ให้เปลืองค่าใช้จ่าย หรือล็อกของบ้านที่จัดไว้ไม่สามารถวางเฟอร์นิเจอร์ได้ เรื่องนี้จะสร้างปัญหาน่าเวียนหัวเป็นอย่างมาก ดังนั้นการเลือกแบบบ้านจึงจำเป็นต้องคำนึงถึงการจัดวางด้วย โปรดทำให้มั่นใจว่าแบบไหนที่จะเข้ากับความต้องการของคุณได้ดีที่สุด

การเลือกผู้สร้างหรือผู้รับเหมา
ผู้รับเหมาที่ดีเป็นส่วนที่สำคัญอย่างยิ่งในการสร้างบ้าน เพราะพวกเขาจะเป็นคนวิเคราะห์ วางแผนการสร้างบ้านให้คุณให้ตรงกับความต้องการจากการพูดคุยกับเจ้าของบ้าน คุณจำเป็นต้องบอกความต้องการของคุณกับพวกเขาอย่างครบถ้วนและชัดเจนเพื่อให้เกิดความเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของเจ้าของบ้าน ซึ่งจะดีมากหากผู้รับเหมาเข้าใจในสิ่งที่คุณสื่อสารและสามารถสร้างบ้านตามงบประมาณที่คุณวางไว้ และสามารถทำงานเสร็จทันเวลาโดยอาจช้ากว่าที่ตกลงกันได้เล็กน้อย แต่ไม่ควรนานเกินไป ทางที่ดีเจ้าของบ้านจึงต้องหมั่นสำรวจความคืบหน้าของการก่อสร้าง ไม่ควรทิ้งไว้เพราะอาจเกิดปัญหาจนสายเกินแก้

ข้อสำคัญอีกอย่างคือความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าของบ้านและผู้รับเหมา การพูดจาดีๆและทำตามเงื่อนไขที่ตกลงจะช่วยให้งานราบรื่นได้อย่างไม่น่าเชื่อ อย่างไรก็ตามควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือของผู้รับเหมาเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง