ศรีราชา : ทำเลน่าอยู่ ที่เที่ยวก็มากมี มาทำความรู้จักกัน…

ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ศรีราชา,ที่เที่ยว ศรีราชา
เกาะลอย,ที่เที่ยว ศรีราชา

ศรีราชา หนึ่งในอำเภอของจังหวัดชลบุรีที่ติดชายฝั่งทะเลตะวันออกอ่าวไทยเป็นที่ลาดเนิน พื้นที่บริเวณนี้ส่วนมากเป็นภูเขาล้อมรอบเหมาะกับการทำเกษตรกรรม แต่เนื่องด้วยมีพื้นที่ติดกับชายฝั่งทะเลตะวันออก จึงมีการพัฒนาโครงการอุตสาหกรรมมากกว่าเกษตรกรรม อย่างท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง

ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ศรีราชา,ที่เที่ยว ศรีราชา
ท่าเรือแหลมฉบัง

Photo Credit: (c) logistics2day.com

ในอำเภอศรีราชามีที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อที่น่าสนใจอย่างมากมายไม่ต่างกับอำเภออื่น ๆ ในจังหวัดชลบุรี อาทิเช่น

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว : ที่นี่ธรรมชาติยังคงมีความสมบูรณ์มีสัตว์ต่าง ๆ มากกว่า 300 ชนิด กว่า 6000 ตัว ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมสัตว์ที่อยู่ตามธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด นอกจากจะได้ความสนุกสนานแล้วยังได้ความรู้อีกด้วย กิจกรรมที่น่าสนใจของที่นี่คือ “ไนท์ ซาฟารี” เพื่อศึกษาการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ในยามค่ำคืน

ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ศรีราชา,ที่เที่ยว ศรีราชา
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว,ที่เที่ยวศรีราชา

สวนเสือศรีราชา : ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 250 ไร่ นอกจากจะเป็นสถานที่เพาะเลี้ยงเสือโคร่ง พันธุ์เบงกอลแล้ว ยังมีการแสดงโชว์ของสัตว์นานาชนิด ถึงแม้ว่าจะมีชื่อว่าสวนเสือแต่ก็มีสัตว์ต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น จระเข้ ช้าง นกกระจอกเทศ ฯลฯ

ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ศรีราชา,ที่เที่ยว ศรีราชา
สวนเสือศรีราชา

Photo Credit: (c) thaitravelland.com

เกาะลอย : เกาะแห่งนี้มีเนื้อที่ราว ๆ 3 ไร่เศษ เป็นเกาะกลางน้ำขนาดเล็กที่มีสะพานเชื่อมมายังฝั่ง มีสวนสาธารณะ เป็นอีกสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวชลบุรี ซึ่งสามารถมานั่งกินลมชมวิวทิวทัศน์และพระอาทิตย์ตกน้ำในยามเย็น อีกทั้งยังมีวัดเกาะลอย วัดเก่าแก่ที่ชาวบ้านศรัทธาและเคารพ ให้ท่านได้มาสักการะเพื่อเสริมสิริมงคล

ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ศรีราชา,ที่เที่ยว ศรีราชา
เกาะลอย,ที่เที่ยวศรีราชา

Photo Credit: (c) ruampalungtv.com

น้ำตกชันตาเถร : อยู่ในพื้นป่าที่อุดมสมบูรณ์และความหลากหลายทางชีวภาพของเขตพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ ซึ่งเป็นป่าต้นน้ำของอ่างเก็บน้ำบางพระ น้ำตกชันตาเถรเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมาก ยิ่งโดยเฉพาะในเวลาหน้าฝนจะมีน้ำมาก แบ่งออกเป็น 6 ชั้นด้วยกัน ได้แก่ เนินตาเถร, แอ่งตาเถร, หุบตาเถร และชั้นตาเถร

ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ศรีราชา,ที่เที่ยว ศรีราชา
น้ำตกชันตาเถร

Photo Credit: (c) chonburimots.go.th

อ่างเก็บน้ำบางพระ : แหล่งน้ำสำคัญแห่งหนึ่งของอำเภอศรีราชา ตั้งอยู่ที่ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา บริเวณโดยรอบเป็นที่อาศัยของนกหลากหลายชนิด กรมป่าไม้จึงได้ประกาศให้เป็นเขตอนุรักษ์และขยายพันธุ์ของนก

ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ศรีราชา,ที่เที่ยว ศรีราชา
อ่างเก็บน้ำบางพระ

Photo Credit: (c) dronechonburi.com

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : pattayaconcierge.com, srirachaoutlook.com, balconythailand.com, lovethailand.biz และ th.wikipedia.org

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย