DotProperty.co.th

สงสัยสุดๆ! ทำไมนักล่า Pokemon GO ในไทยถึงต้องแห่ไป “ศาลพระภูมิ” ?

เกมยอดฮิตบนมือถือ โปเกมอน โก

ชาวไทยได้เฮกันไปเเล้ว หลังเปิดให้ดาวน์โหลดเกมยอดฮิตบนมือถืออย่าง “โปเกมอน โก” ( Pokemon GO ) เมื่อวานนี้ (6 ส.ค.)กระแสเเรงพุ่งดี

หลายคนแห่เดินไล่จับหาให้เจอจุดเก็บของในเกมโปเกมอน โก กันคึกคัก และที่ฮากันไปสำหรับผู้เล่น คือ ส่วนใหญ่มักพบว่าจุดหาของมักชี้เป้าไปที่ศาลพระภูมิตามที่ต่างๆกันถ้วนหน้า

ข้อมูลจาก PPTV ซึ่งได้สอบถามไปยัง สิทธิพล พรรณวิไล ผู้ก่อตั้งและ CEO บริษัท The Cheese Factory จำกัดและเปิดโรงเรียนสอนเขียนโปรแกรมสำหรับนักพัฒนามืออาชีพ ระบุว่า สาเหตุที่เป็นศาลพระภูมิเพราะประเทศไทยและกรุงเทพฯ ไม่ค่อยมีสถาปัตยกรรมอื่น ขณะที่ศาลพระภูมิมีอยู่แทบทุกที่ ดังนั้นจุดที่พบ โปเกมอน โก ส่วนใหญ่จึงเป็นที่ศาลพระภูมินั่นเอง ขณะที่ในนิวยอร์กจุดที่เป็น PokeStop จะเป็นตึกต่างๆ และรูปปั้น

เกมยอดฮิตบนมือถือ โปเกมอน โก

เขาอธิบายว่าทางบริษัท Niantics (ผู้พัฒนาเกม) มีฐานข้อมูลจากเกม Ingress ซึ่งได้จากการให้ผู้เล่นส่วนใหญ่ที่เป็นผู้ชายช่วยกันส่งสถานที่ไปให้ผู้พัฒนา และผู้พัฒนาเกมก็เอาข้อมูลเหล่านี้มาใส่เป็นจุดสำหรับเก็บของในเกมโปเกมอน โก ขออย่าแปลกใจที่ช่วงนี้จะเห็นผู้คนวนเวียนไปที่ศาลพระภูมิมากผิดปกติ

เกมยอดฮิตบนมือถือ โปเกมอน โก

ขอบคุณข้อมูล PPTV

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย