DotProperty.co.th

สร้างบรรยากาศการนอนง่ายๆให้หลับเต็มตื่นด้วย Canopy

เพราะไม่มีอะไรจะสุขใจสบายตัวไปมากกว่าการนอนหลับ…แต่การนอนหลับอยู่บนเตียงเดิมๆ บรรยากาศแบบเดิมๆ ก็คงจะไม่ทำให้เราตื่นเต้นเท่าไหร่ …..หรือจะให้ไปนอนเตียงคนอื่น เอิ่มมม ก็ดูเป็นการไม่สมควรไปหน่อย เมื่อคิดไม่ตกแบบนี้ Home Idea by Dot Property เลยขอไปเสาะแสวงหาไอเดียที่จะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการนอนของคุณให้น่านอนยิ่งกว่าเดิม แบบง่ายๆ ด้วย Canopy มาฝากกัน …..เริ่มสิรออะไร

ลักษณะของ Canopy ก็คล้ายๆม่านหรือมุ้งระย้าใช้ตกแต่งเตียงให้ดูมุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้งนั่นล่ะค่ะ วิธีทำก็มีตั้งแต่ง่ายไปจนถึงยากแล้วแต่ว่าชอบแบบไหน ….

แบบสี่มุมเตียงและสามารถรูดปิดได้ ข้อดีคือคุณสามารถเลื่อนปิด-เปิดได้เมื่อตองการความเป็นส่วนตัว รวมทั้งดูหรูหรา แข็งแรง ทนทาน แต่ต้องใช้ผ้าเยอะมากนะ และขั้นตอนการทำอาจจะซับซ้อนสักหน่อยเพราะต้องมีการติดรางผ้าม่านที่เพดาน เพื่อให้สามารถรูดเปิด-ปิดได้

แบบติดเฉพาะหัวเตียง ข้อดีคือทำได้ง่ายและสะดวก รวดเร็ว ในการติดตั้ง ใช้ผ้าน้อยกว่าแบบแรก ส่วนจุดด้อยคือไม่สามารถเลื่อนปิด- เปิด ได้เมื่อต้องการความเป็นส่วนตัว

แบบพาดเหนือเตียงจากฝั่งซ้ายไปขวา แบบนี้ก็ค่อนข้างง่ายอีกเช่นกัน แค่ติดราวที่เพดานบริเวณเหนือเตียงนอน จากนั้นก็สอดผ้าจากราวฝั่งหนึ่งให้ไปพาดยังราวของอีกฝั่งหนึ่งที่เตรียมไว้ จุดด้อยคือใช้ผ้าค่อนข้างมาก และไม่สามารถรูดปิด-เปิดได้รอบทิศเหมือนแบบแรก

แบบกระโจม เหมาะสำหรับผู้มีฝันอยากเป็นยิปซีสาวในกระโจมกลางทะเลทราย เพียงแค่คุณติดโครงที่มีลักษณะเป็นวงกลมเข้ากับเพดาน จากนั้นก็ติดผ้าและปล่อยให้ปลายยาวกองกับพื้น   ข้อดีคือติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็ว แต่จุดด้อยคือเหมาะกับเตียงที่หัวเตียงและปลายเตียงสูงเท่ากัน และเตียงวางชิดกับกำแพงด้านใดด้านหนึ่ง

หวังว่าคงถูกใจนะจ๊ะสาวๆ 🙂

ที่มา : apartmenttherapy.com