DotProperty.co.th

สร้างบ้านเองราคาถูก แค่หลักแสน กู้เงินมาล้านกว่า เงินเหลือเกินครึ่ง!!

สร้างบ้านชั้นเดียว_1

สิ่งที่ผมว่ามา มันแลกมากับราคาที่สูงลิบเกินไขว่ขว้า จขทก.มีอาชีพเปิดร้านถ่ายเอกสารเล็ก ๆ อยู่ต่างจังหวัด และขายของออนไลน์ก๊อกแก๊ก รายได้ไม่แน่นอน วันหนึ่งก็คิดจะ สร้างบ้านเองราคาถูก หรือเราจะทำเองดี ปัญหาหลักๆ ของบ้านคือ  ค่าแรงผู้รับเหมาที่แพงแสนแพง แถมเล่นตัว และมีเล่เหลี่ยมกลโกงสารพัด   เลยคิดในใจว่าถ้าเราทำบ้านเองจะทำอย่างไรดี

หลังจากหาข้อมูลผ่านอินเตอร์เนต ก็ได้พบกับ บ้านดิน กับบ้านน็อคดาวน์ แบบแรกสามารถทำเองได้ แต่ใช้ชีวิตอยู่ไม่ได้จริง คื่อทำเพื่อเป็นที่พักชั่วคราว และกู้แบงค์ไม่ได้ด้วย ส่วนแบบที่สองบ้านน็อคดาวน์ บ้านน็อคดาวเมื่อเที่ยงกับการปลูกบ้านแบบทั้วไป จะแพงกว่าด้วยซ้ำ แถมมีอายุการใช้ไม่ถึง10ปี เห้อ

จขทก.ก็ทำการค้นคว้าหาความรู้ไป จนได้พบกับคำว่า อิฐบล็อกนาโน การอบรมสร้างบ้านด้วยอิฐบล็อกนาโนด้วยตัวเอง จขทก.ไม่รีรอ รีบสมัครเข้าเรียนทันที  พอเจอที่เรียน โอ้ว อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี  ไกลจุง แต่ใหนก็ใหนแล้วเอาก็เอา ไปไป

สร้างบ้านชั้นเดียว_2

บรรยากาศก่อนถึงโรงเรียน

สร้างบ้านชั้นเดียว_3

ใกลใกลโน่นในหุบเขา สถานที่นั้นคือ โรงเรียนสอนสร้างบ้าน บริษัทไทยนาโนเฮ้าส์ สถานที่ก็เป็นเนินเขาครับ อากาศร้อน มีเพียงอาคารที่ทำด้วยอิฐนาโน ที่ต่อกันมีลักษณะเหมือนเลโก้ กับอาจารย์ที่ให้ความรู้เรื่องอิฐบล็อกนาโน และวิทยาการก่อสร้างบ้านด้วยตัวเอง และวิธีคิดใหม่ทั้งหมด  เรียกได้ว่าปฏิวัติกระบวนการก่อสร้างทั้งหมดเลยทีเดียว

สร้างบ้านชั้นเดียว_4

การอบรมทั้งหมด2 วัน ทั้งทฤษฏีและปฎิบัติเรียกได้ว่า จุดไฟให้ตัวเองทันที

พอกลับมาก็ตามหาอิฐที่จังหวัดตัวเอง แต่เนื่องด้วยจากจังหวัดตัวเองยังไม่มีตัวแทนจำหน่าย เลยทำให้จขทก รออิฐเป็นเวลา 2 ปี (เนื่องจากไม่มีเงินที่ซื้อตัวแทนมาผลิตขาย คือทรัพย์จางอะครับ ได้แต่รอ รออย่างเดียว ) ระหว่างรอก็เกือบจะสร้างบ้านแบบปกติเข้าไปแล้ว เลยให้ช่างทำแต่ฐานเอาไว้

ค่าแรงค่าของ 1 แสนครับ

แระแล้ว ก็มีตัวแทนเกิดขึ้นที่จังหวัดผมครับ ผมดีใจมาก สั่งมาทีเดียว 3000 ก้อน แบบล่วงหน้า 3 เดือน เอามากองไว้ก่อน555

สร้างบ้านชั้นเดียว_5

หลังจากนั้น ก็ทำการจ้างช่างเขียนแบบบ้านครับ  ซึ่งเขียนโดยเจ้าหน้าที่เทศบาล แบบเลยกลายเป็นแบบบ้านทั่วไปครับ โครงสร้างอิฐมอญ ต้องเสา หล่อไม้แบบ (เนื่องจากช่างเทศบาลไม่รู้จักอิฐบล็อกนาโนครับ ขี้เกียจอธิบาย) หลังจากที่ได้แบบที่ชอบ ก็นำแบบไปขอใบอนุญาติก่อสร้าง

และขั้นตอนต่อมาคือ การขอสินเชื่อ ครับ  ผมเลือกธนาคารออมสิน สินเชื่อบ้านประชารัฐ  แต่ว่า…แบบบ้านผมมูลค่าเยอะ เลยแบบสินเชื่อกู้บ้านทั่วไปครับ  ก่อนหน้านี้ผมเดินเสตทเม้น กับธนาคารกรุงไทยไว้เน้นเงินเข้า ให้เยอะที่สุด ไม่มีก็หยิบยืมจากคนในบ้านมาใส่ ให้ดูดีไว้ก่อน

เจ้าหน้าที่ออมสินน่ารักมากครับ ช่วยทุกเรื่อง ถ้าเราติดเรื่องอะไรทางธนาคารจะกระซิบและหาทางออกให้ จนธนาคารอนุมัติผ่าน โดยที่มีที่ดินที่เป็นมรดกจากคุณแม่ค้ำไว้ก่อน

หลังจากนั้นเจ้าของกระทู้ก็ไปเรียนที่โรงเรียนอีกรอบเพื่อทบทวนวิชา เนื่องจากลืม

สร้างบ้านชั้นเดียว_6

หลังจากอบรมเสร็จ ก็ขอมาฝึกงานที่ตัวแทนจังหวัด เป็นเวลา 2 อาทิตย์ ถึงเริ่มสร้างบ้านตัวเอง  เรียกได้ว่า จับจัง กรรมกรเต็มตัวครับ ลุย เลอะ แช่น้ำโคลนตลอด

สร้างบ้านชั้นเดียว_7

หลังจากฝึกงานเสร็จ ก็เริ่มมาทำที่บ้านตัวเองครับ โดยวานเพื่อนที่เป็นช่างให้มาช่วยกัน ค่าแรงกันเองมากมากครับ

สร้างบ้านชั้นเดียว_8

จขทก ต้องอยู่กับช่างตลอด เรียกได้ว่า ขาดงานไม่ได้ เนื่องจากวิธีการก่อสร้าง ต้องมาจากไทยนาโนทั้งหมด เริ่มเปลี่ยนตั้งแต่ เครื่องมือ วิธีการ และแนวคิด

สร้างบ้านชั้นเดียว_9

เครื่องปั่นปูนกาว  หัวเชื้อปูนกาว ถุงเบเกอรี่ อิฐนาโน ทั้ง4อย่างนี้คือพระเอกในงานนี้ครับ ขาดไม่ได้ อีกอย่างคือกระบวยตักแกงครับ 55+

สร้างบ้านชั้นเดียว_10

จับอิฐ บีบปูนกาว วางอิฐไปเรื่อยๆครับ เพียง 7 วันก็ได้ผนังบ้านขึ้นมาแล้ว  ไวจุงงง……

มาติดตามกันต่อกับงานฉาบค่ะ

 

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย