สวยชวนพิศใกล้ชิดธรรมชาติ…กับแบบบ้านกะทัดรัดสุดน่าอยู่

แบบบ้านกะทัดรัดสุดน่าอยู่

จะดีขนาดไหนหากมีบ้านเล็กๆซักหลังอยู่บนภูเขาใกล้ชิดธรรมชาติ เราเชื่อว่านี่คือความฝันของหลายๆคนที่หากมีโอกาสได้อาศัยในบ้านริมเขาจะต้องมีความสุขกับธรรมชาติอย่างแน่นอน

แบบบ้านกะทัดรัดสุดน่าอยู่

วันนี้เราจึงนำเอาแบบบ้านกะทัดรัดสุดน่าอยู่มาให้ได้ดูกัน ผลงานนี้สร้างสรรค์ขึ้นโดย Pablo Serrano Elorduy และ Blanca Elorduy สถาปนิกและนักออกแบบโดยได้สร้างเกสเฮาท์หลังกำลังดีที่เปลี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ที่เมืองบาเซโลนา ประเทศสเปน

แบบบ้านกะทัดรัดสุดน่าอยู่

ตัวบ้านนั้นออกแบบโดยเน้นการเปิดโล่งรับบรรยากาศสดชื่นจากสวนขนาดใหญ่ที่รายรอบบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งบ้านแบบบ้านโมเดิร์นทว่าก็มีกลิ่นอายของพื้นถิ่นสเปนปรากฏชัดด้วยระแนงหลังคาทำจากไม้เนื้ออ่อนสานกันอย่างสวยงามให้บรรยากาศผ่อนคลายเมื่อพักผ่อน ประกอบด้วยชุดเก้าอี้นั่งเล่นยิ่งทำให้ห้องนั่งเล่นกึ่งกลางแจ้งนี้น่าใช้มากยิ่งขึ้น

แบบบ้านกะทัดรัดสุดน่าอยู่

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีอ่อนโดยเน้นสีขาวและไม้เนื้ออ่อนสีสะอาดตามีทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ครัว ห้องรับประทานอาหาร เคาเตอร์บาร์ขนาดกำลังพอดี โดยเฉพาะห้องนอนที่โดดเด่นในส่วนการชื่นชมทัศนียภาพด้วยหน้าต่างบานใหญ่ที่ยังมีประโยชน์ช่วยปลุกคุณในยามเช้าจากแสงอาทิตย์ที่สาดส่องมา นับเป็นแบบบ้านสวยใกล้ชิดธรรมชาติที่เรียบง่ายทว่าก็น่าอยู่อย่างยิ่ง

C:UsersPabloDocumentsdom arquitectura_Proyectos87_casita v


ที่มา : freshome