DotProperty.co.th

สัญญาณกันขโมยบ้าน ราคาไม่ถึง 1000 บาท ทำได้จริงหรอ?

สัญญาณกันขโมยบ้าน ,กันขโมยบ้าน,สัญญาณกันขโมย

สัญญาณกันขโมยบ้าน สามารถ DIY เองได้ ตามไปดูบทความสมาชิกหมายเลข 1597638 สมาชิกจากเว็บไซต์  pantip.com โดยที่ท่านสามารถทำได้ได้ด้วยตัวเองค่ะ ใช้งบประมาณเเค่ ไม่ถึง1000บาทค่ะ ส่วนรายละเอียดวิธีจะเป็นยังไง เราไปชมกันเลยค่ะ

วิธีทำสัญญาณกันขโมยแบบจับความเคลื่อนไหว จะทำอย่างไรเพื่อป้องกันขโมยหากคุณไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ?

คำตอบยอดนิยม

1   ติดเหล็กดัด
2   เลี้ยงสุนัข
3   ฝากเพื่อนบ้าน
4   ติดกล้องวงจรปิด
5   ติดสัญญาณกันขโมย
6   ปล่อยไปตามเวรตามกรรม  55555

สวัสดีครับ  ผมครูเอกครับ (รับราชการครูครับ) งานอดิเรกคือ  ตั้งใจจะเขียนบทความที่มีประโยชน์เผยแพร่  เป็นวิทยาทานในส่วนที่ตัวผมเองรู้  ให้กับบุคคลที่สนใจได้อ่านครับ  จนกว่าจะจากโลกนี้ไปครับ เขียนไปเรื่อย ๆ   นี่ก็เป็นอีกบทความหนึ่งที่เขียนขึ้น  หวังใจเป็นอย่างยิ่งว่า  จะเกิดประโยชน์แก่ผู้อ่านนะครับ

เข้าเรื่องเลยนะครับ  จากประโยคคำถามด้านบน  กับคำตอบ 5 คำตอบ  มาดูแต่ละคำตอบนะครับ

1   ติดเหล็กดัด

บอกได้เลยไม่ได้ผลหรอกครับ  ยิ่งเป็นเหล็กดัดลวดลายสวยงาม  เจอคีมตัดเหล็กขนาดใหญ่  หรือ เหล็กงัด  หรือเลื่อยตัดเหล็กมือใบเลื่อยอย่างดี  บอกได้เลยไม่ถึง 5 นาทีครับ  เข้าถึงตัวบ้าน

2   เลี้ยงสุนัข

ก็ส่วนมากถ้าขโมยจะขึ้นบ้าน  ส่วนมากเขาจะจัดการสุนัขเราก่อนนะครับ  อาจจะวางยาสุนัข  สงสารสุนัขอีก

3   ฝากเพื่อนบ้าน

อันนี้เข้าท่าอยู่ครับ  แต่ติดตรงเพื่อนบ้านบางทีก็อยู่บ้าน  บางทีก็ไม่อยู่  บางทีก็ไม่ค่อยถูกกันกับเพื่อนบ้าน

4   ติดกล้องวงจรปิด

ใช้ได้เลยครับคำตอบนี้  เอาไว้ดูตอนขโมยงัดเอาทีวี  ตู้เซฟ  ค้นเอาทรัพย์สินเรา  จะได้มีหลักฐานไปแจ้งตำรวจ  แต่เจ้าโจรดันสวมไอ้โม่ง  ตำรวจก็งานยุ่ง  ไม่ค่อยมีเวลาตามให้  กล้องวงจรปิดก็ราคาหลักหมื่นถ้าคุณภาพดีหน่อยน่ะ  และยังเป็นการป้องกันที่ปลายเหตุ

5   ติดสัญญาณกันขโมย

ดีครับคำตอบนี้  แต่ติดตรง  ถ้าราคาถูกหน่อยเสียงก็ไม่ค่อยดัง  ถ้าดีหน่อยก็ราคาแพง  แล้วจะทำยังไง  กลุ้มจัง

6   ปล่อยไปตามเวรตามกรรม  55555

ตอบคำตอบนี้ดีที่สุด  สำหรับชาวพุทธครับ  แต่ติดตรงที่จิตใจเราไม่ได้ฝึกมา  จนถึงขั้นปล่อยวางได้ทุกสิ่ง  เหมือนพระอริยสงฆ์  ผู้สำเร็จธรรมขั้นสูง

………………………………………………………………………………………………………………………….

ลองวิธีนี้ดูนะครับ

ทำสัญญาณกันขโมยเองครับ  ราคาไม่ถึง 1000 บาท  ประสิทธิภาพเหนือราคาครับ  เสียงก็ดัง ไกลมากกว่า 500 เมตร

เมื่อเสียงดังแล้วไงต่อ  โจรก็จะรีบหนีออกจากบ้านครับ

ถ้าโจรไม่ตกใจหนีออกจากบ้านทำไง  บอกเพื่อนบ้านที่สนิทสนมกันสัก 2-3 หลังคาเรือน  ถ้าได้ยินสัญญาณกันขโมยดัง  รบกวนให้ช่วยมาดูให้น่อย  เพื่อนบ้านจะดีใจครับที่เราให้ความสำคัญเขา  และไว้วางใจเขา  มันไม่ดังทุกวันหรอกครับ  ไม่ต้องเกรงใจเพื่อนบ้านครับ  หรืออาจจะไม่ดังเลยตลอดชีวิต เพราะไม่มีขโมยขึ้นบ้าน  555..

มาดูหลักการทำงานสัญญาณกันขโมยที่ผมจะพาทำนะครับ  สัญญาณจะดังเมื่อเซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหวหรือ  จับความร้อนในร่างกายไ้ด้ครับ  รัศมีการตรวจจับ 12 เมตรครับทำมุม 140 องศา

diyสัญญาณกันขโมยบ้าน,กันขโมยบ้าน,สัญญาณกันขโมย01

วิธีทำสัญญาณกันขโมย อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1 สายไฟ ประมาณ 10 เมตร ขึ้นอยู่กับจุดที่จะต่อสัญญาณกันขโมย

diyสัญญาณกันขโมยบ้าน,กันขโมยบ้าน,สัญญาณกันขโมย02

2 สวิทซ์เปิดปิดไฟ  2 อัน เอาไว้เปิดและปิดสัญญาณกันขโมย

diyสัญญาณกันขโมยบ้าน,กันขโมยบ้าน,สัญญาณกันขโมย03

3 สวิทซ์เซ็นเซอร์ 1 เครื่องราคาประมาณ 270 หาซื้อได้ตามห้างที่ขายวัสดุสร้างบ้าน  ผมซื้อจาก โกลบอลครับ เอาแบบราคาถูกสุด  จริงๆ ตัวนี้เป็นสวิทซ์เปิดปิดไฟ ในโรงรถนะครับ  หรือรอบตัวบ้าน  ตอนกลางคืนพอรถวิ่งเข้าโรงรถ  ก็จะเปิดปิดไฟอัตโนมัติ

diyสัญญาณกันขโมยบ้าน,กันขโมยบ้าน,สัญญาณกันขโมย04

4 สัญญาณเสียง  อาจเลือกใช้  ไซเรน  เสี่ยงกริ่ง  เสียงแตรรถ  อะไรก็ได้

หน้าตาอุปกรณ์นะครับ

diyสัญญาณกันขโมยบ้าน,กันขโมยบ้าน,สัญญาณกันขโมย05

วิธีต่อสัญญาณกันขโมย

diyสัญญาณกันขโมยบ้าน,กันขโมยบ้าน,สัญญาณกันขโมย06

จากภาพด้านบนเริ่มจากสายไฟบ้านนะครับ สายสีดำคืดสายที่มีไฟนะครับ  ต่อเข้ากับสวิตซ์เปิดปิดไฟทั่วไป  เพื่อจ่ายไฟเข้าเซ็นเซอร์  เมื่อเปิดสวิทซ์ไฟจะวิ่งผ่านหมายเลข 1 เข้าเซ็นเซอร์  ในเครื่องเซ็นเซอร์  จะมีจุดให้ต่อสายไฟ  ให้ต่อสายดำจากสวิทซ์เปิดปิดไฟ  เข้าตรงสัญลักษณ์ L นะครับ  หมายถึงให้ต่อสายที่มีไฟเข้าตรงจุดนี้

ส่วนจุด N ให้ต่อสายที่ไม่มีไฟเข้าเซ็นเซอร์   และต่อสายจากจุด N ไปกริ่ง  เลือกต่อสายไหนก็ได้  สายใดสายหนึ่งของกริ่งครับ

เมื่อต่อตามวิธีการที่กล่าวด้านบนเสร็จเรียบร้อย  และเมื่อเปิดสวิทซ์ไฟวิ่งผ่านหมายเลข 1 เข้าเครื่องเซ็นเซอร์  เป็นอันว่าเซ็นเซอร์เริ่มทำงาน  ทุกครั้งที่เปิดสวิทซ์หมายเลข  1 เซ็นเซอร์จะปล่อยไฟออกทางหมายเลข 2 ทันที  ระยะเวลาที่ปล่อยไฟครั้งแรกขึ้นอยู่กับเราตั้งว่าจะให้ปล่อยนานเท่าไหร่  นี่คือปัญหาครับ  เพราะเมื่อเราจะออกจากบ้านเปิดสัญญาณกันขโมย  สัญญาณกันขโมยจะดังทันที  โดยที่ยังไม่ได้จับความเคลื่อนไหว  หรืออุณภูมความร้อนในร่างกายเลย

ผมเลยแก้ปัญหาโดยการ  ต่อสายไฟออกจากเซ็นเซอร์หมายเลข 2 เข้ากับสวิทซ์เปิดปิดไฟ  ก่อนจะจ่ายไฟเข้ากริ่ง

วิธีใช้งาน

เปิดสวิทซ์หมายเลข  1 ถ้าตั้งให้เซ็นเซอร์ทำงาน 1 นาที  ก็รอให้ผ่านไป 1 นาทีก่อน  จากนั้นจึงเปิดสวิทซ์หมายเลข 2  ถ้าเปิดพร้อมกันเลย  เสี่ยงกริ่งจะดังทันที 1 นาที  ในโหมดสเตนบาย  ก่อนจะเข้าสู่โหมดจับความเคลื่อนไหวและอุณภูมิ  ซึ่งเราเองคงไม่อยากให้ชาวบ้านตกใจ  จึงต้องรอให้ขั้นสแตนบายเครื่องผ่านไปก่อน  ถึงเปิดสวิทซ์หมายเลข 2 ต่อจากนั้นเมื่อมีวัตถุเคลื่อนไหวผ่านเซ็นเซอร์  เซ็นเซอร์ถึงจะปล่อยไฟออกมา  ทางหมายเลข 2

ถ้าเป็นโจรเข้ามาในบ้าน  รับรองหนีเซ็นเซอร์ไม่พ้นแน่ครับ  ใส่ตัวเดียวก็พอในบ้าน  ในส่วนที่เชื่อมต่อหลายห้อง  ธรรมชาติโจรผู้ร้ายถ้าได้เข้าบ้านแล้ว  ก็จะเดินสำรวจหาของมีค่าก่อน  ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะเลือกขโมยอะไร  ดังนั้นไม่จำเปฺ็นต่อต่อเซ็นเซอร์หลายจุด  หรือถ้าอยากต่อหลายจุด  ก็ใช้กริ่งตัวเดียวก็ได้นะครับ  โดยใช้กริ่งตัวเดียว  หรืออยากให้เปิดไฟในบ้านด้วยก็ได้นะครับ  เดี๋ยววันหลังจะมาเขียนต่อนะครับ  วันนี้ง่วงแล้วครับ

วิดีโอสาธิตการต่อสัญญาณกันขโมยแบบช่างสมัครเล่น

ขอขอบคุณบทความและรูปภาพจาก คุณ  สมาชิกหมายเลข 1597638 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/