สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย …. เป็นฟรีแลนซ์ก็กู้ผ่านได้

สินเชื่อที่อยู่อาศัย,สินเชื่อบ้าน,กู้ซื้อบ้าน
สินเชื่อที่อยู่อาศัย,สินเชื่อบ้าน,กู้ซื้อบ้าน
สินเชื่อที่อยู่อาศัย,สินเชื่อบ้าน,กู้ซื้อบ้าน
สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย,สินเชื่อบ้าน,กู้ซื้อบ้าน

ใคร ๆ ก็อยากมีบ้าน หรือ ที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร ฝันใหญ่ ๆ ของเราคงไม่ต่างกันมากนัก …. คนที่มีเงินมากหน่อยอาจจะตกลงปลงใจซื้อด้วยเงินสด แต่กับมนุษย์เงินเดือนแบบเรา ๆ อีกวิธีหนึ่งที่นิยมกันอย่างมากก็คือ ” การขอ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ” หรือที่เรียกกันสั้น ๆ แบบเข้าใจง่ายเว่อร์ก็คือ “กู้แบงค์” นั่นเอง … แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกรายจะได้รับการอนุมัตินะจ๊ะ คนที่ผิดหวังก็ไม่น้อยเหมือนกัน …. ว่าแต่คนมีงานประจำทำยังมีความเสี่ยงขนาดนี้ … แล้วอาชีพอิสระอย่าง “ฟรีแลนซ์” ล่ะ จะเป็นไปได้มั๊ยน้อออออ

สินเชื่อที่อยู่อาศัย,สินเชื่อบ้าน,กู้ซื้อบ้าน 01
สินเชื่อบ้าน,กู้ซื้อบ้าน 01

วันนี้ล่ะค่ะ Home Idea by Dot Property เลยจะขอนำเทคนิคมาฝากเพื่อน ๆ ฟรีแลนซ์กันว่าขอสินเชื่อบ้านอย่างไรให้ผ่านฉลุย…. จดสิรออะไร!

  • กู้ร่วมกับผู้มีรายได้ประจำ … เนื่องจากธนาคารจะพิจารณายอด สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ที่สามารถอนุมัติได้จากรายได้ของทั้งผู้กู้และผู้กู้ร่วม  นอกจากจะมีรายได้รวมมากมากกว่าคุณคนเดียวแล้ว ยังสามารถใช้เครดิตของผู้กู้ร่วมได้อีกด้วย

แต่ถ้าใครที่ชอบพึ่งตนเองมากกว่าล่ะก็ …. เลื่อนลงมาดูข้างล่างเลยจ้ะ

  • หลักฐานการยื่นเสียภาษี ….. แกรรรร อันนี้แหละที่ฟรีแลนซ์ส่วนใหญ่พลาดกัน เอกสารชิ้นนี้แหละค่ะที่จะเป็นตัวยืนยันได้เป็นอย่างดี ว่าเรามีรายได้จริง ๆ อย่าไปมัวแต่กลัวเรื่องจะต้องเสียภาษีรึป่าว เพราะผลที่ได้มันคุ้มค่ะ 🙂
  • Statement สวย ๆ สร้างได้ง่าย ๆ ด้วยการมียอดเงินเข้าออกในบัญชีสม่ำเสมอในช่วงระยะเวลา 1 – 2 ปี

    สินเชื่อที่อยู่อาศัย,สินเชื่อบ้าน,กู้ซื้อบ้าน 02
    สินเชื่อบ้าน,กู้ซื้อบ้าน 02

  • บ้านที่สมฐานะในโครงการที่เชื่อถือได้ บ้านที่ไม่แพงจนเกินไปนอกจากจะดีกับตัวผู้กู้ในเรื่องของการผ่อนจ่ายในแต่ละงวดแล้ว โครงการที่ดีและมีความน่าเชื่อยังดีต่อธนาคารในการนำไปขายทอดตลาดในกรณีที่ผู้กู้ผ่อนต่อไม่ไหวอีกด้วย

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงคำแนะนำเบื้องต้นเท่านั้นนะคะ ที่สำคัญเอกสารอื่น ๆ ก็ต้องครบตามที่ธนาคารต้องการด้วยล่ะ

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/