DotProperty.co.th

หนีร้อนไปหามุมสงบ ร่มรื่น ด้วยบ้านสไตล์ Tropical

สวัสดีจ้า….อากาศร้อนแบบนี้อย่าเพิ้งหงุดหงิดอารามณ์เสียกันน้าาาา เอาเป็นว่าวันนี้ให้ Home Idea by Dot Property อาสาพาเพื่อนๆ หลบร้อน หลีกหนีความวุ่นวาย ไปพึ่งอากาศเย็นสบายกับการแต่งบ้านสไตล์ Tropical กันดีกว่าเนาะ

บ้านตัวอย่างที่เราจะพาไปชมกันในวันนี้ เป็นแบบบ้านสองชั้น บริเวณ Greenbank Park ประเทศสิงคโปร์ โดยทีมออกแบบจาก HYLA Architects เน้นการออกแบบโดยนำเรื่องของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยรอบมาเกี่ยวข้อง เช่น การตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติเข้ามาตกแต่ง อาทิ เป็นทางเดิน ระแนงบังแดด หรือการประดับด้วยพรรณไม้ท้องถิ่น เป็นต้น รวมทั้งการออกแบบให้สัมพันธ์กับแสงและลมจากธรรมชาติ …. เรียกได้ว่ารู้สึกใก้ชิดกับธรรมชาติทุกลมหายใจเลยทีเดียวค่ะ
จุดเด่นของบ้านอยู่ที่การยกสวนหย่อมขนาดเล็กที่แต่งด้วยต้นลั่นทมสุดคลาสสิค ล้อมรอบด้วยบ่อน้ำ มาไว้กันกลางบ้านเลยทีเดียว สามารถสัมผัสบรรยากาศได้จากชั้นบนด้วยเช่นกัน

นอกจากการออกแบบที่เน้นความสวยงามและบรรรยากาศที่เป็นธรรมชาติมากๆแล้ว อุณหภูมิก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญมากในการออกแบบครั้งนี้ เพราะปกติที่สิงคโปร์ในฤดูร้อนเนี่ย อุณหภูมิจะสูงถึง 37 องศาเซลเซียสทีเดียว (พอๆกับบ้านเราเลยเนาะ) ต้นไม้ และการออกแบบที่ทำให้อากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวก ช่วยทำให้อุณหภูมิของบ้านเย็นลงอีกด้วย ….. แหม่ อยากจะเก็บกระเป๋าตามไปอยู่ด้วยเลย

ชั้นล่างของบ้าน ทุกๆส่วนเชื่อมต่อถึงกัน ทั้งครัว โต๊ะรับประทานอาหาร มุมพักผ่อน

ตามมาที่ชั้นบนกันบ้าง …. เป็นส่วนตัวมากๆเลยค่ะ

ห้องนอนตกแต่งง่ายๆ เน้นให้รับกับแสงแดดในยามเช้า และ ลมจากธรรมชาติ

มีโรงหนังย่อมๆด้วย

มาที่ห้องน้ำกันบ้าง …. ตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์หินแกรนิต รวมทั้งปลูกต้นไม้รอบๆเพื่อเติมเต็มความสดชื่น

เป็นยังไงกันบ้างจ๊ะ กับบ้านสไตล์ทรอปิคอลที่พาไปดูในวันนี้ …. สามารถนำมาประยุกต์กับอากาศและสภาพแวดล้อมในบ้านเราได้สบายๆเล้ย … เอาเป็นว่าใครลองไปแต่งแล้ว ได้ผลยังไงอย่าลืมมาบอกเล่าเก้าสิบกันบ้างนะ …. แล้วอย่าลืมติดตามว่าครั้งหน้าเราจะนำไอเดียอะไรมาฝากกันอีก

ที่มา : home-designing