DotProperty.co.th

หน้าใหม่มุ่งลดราคา IRM เผยบริหารทรัพย์ปีแพะแข่งขันสูง

“อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์”ให้ข้อมูลกลยุทย์ลดราคาจากทางตลาดบริการสินทรัพย์ อาจกระทบคุณภาพบริการ แนะโครงการจัดสรรและคอนโดฯอย่าเห็นแก่ราคาถูก ยืนยันปี 58 บุกตลาดอีสานต่อเนื่อง หวังเพิ่ม 20 โครงการ คาดตลาด กทม.และปริมณฑลหดตัวเหลือเพียง 30 โครงการ


กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (IRM) และอดีตนายกสมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย นายธนันทร์เอก หวานฉ่ำ ให้ข้อมูลการแข่งขันที่สูงของตลาดบริหารสินทรัพย์จากผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคมีทางเลือกหลากหลาย จึงแข่งกันด้วยการลดราคาซึ่งอาจส่งผลให้การบริการไม่ได้คุณภาพ ได้รับบริการจากบุคลากรที่ขาดประสบการณ์ ไม่มีประสิทธิภาพ จึงทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา จนอาจต้องหารายใหม่

ชี้การแข่งขันเน้นลดราคาไม่สามารถทำให้ธุรกิจบริหารทรัพย์สินอยู่ได้ ควรอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจถึงเหตุผลเรื่องคุณภาพ และราคา สำหรับการให้บริการลูกค้าของ IRMเป็นราคาที่ได้มาตรฐานที่ลูกค้ารับได้ เน้นแสดงศักยภาพและคุณภาพ ความเป็นมืออาชีพที่คุ้มค่ากับราคา ในส่วนปัญหาขาดแคลนบุคลากร IRM ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยวงค์ชวลิตกุล เพื่อคัดเลือกนักศึกษาเข้ามาร่วมฝึกงาน และทำงานในด้านการบริหารชุมชนและอาคาร ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ทางการศึกษาที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาสาขาบริหารและการจัดการได้มาเรียนรู้งานจริงในภาคธุรกิจ ซึ่งจะเริ่มโครงการในปีการศึกษาหน้านี้

เป้าหมายปีนี้ IRM ยังคงให้ความสำคัญต่อการเปิดตลาดในส่วนภูมิภาค เน้นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการขยายตัวค่อนข้างสูง โดยเฉพาะในจังหวัดนครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี มหาสารคาม ขณะนี้บริษัทฯ ได้เข้าไปบริหารทรัพย์สินจำนวนกว่า 10 โครงการ และคาดว่าภายในปีนี้น่าจะมีโครงการใหม่ๆ ทยอยเข้ามาเพิ่มประมาณ 20 โครงการ เชื่อผู้ประกอบการในภูมิภาคดังกล่าวให้ความสนใจเพิ่ม การแข่งขันตลาดยังส่งผลต่อกรุงเทพฯ และปริมณฑล จึงคาดว่าตลาดน่าจะขยายตัวไม่มากนัก ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าว่าภายในปี 2558 จะมีโครงการใหม่ๆ เข้ามาใช้บริการด้านบริหารทรัพย์สินไม่เกิน 30 โครงการเท่านั้น จากการที่บริษัทเหล่านั้นตั้งบริษัทลูกมาบริหารเอง

ในฐานะที่เป็นมืออาชีพในการบริหารทรัพย์สินโดยมีประสบการณ์ในการให้บริการด้านนี้มากว่า 20 ปี IRM ได้มีข้อแนะนำศึกษาข้อมูลของบริษัทที่จะเลือกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น จำนวนลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ ทุนจดทะเบียน รวมทั้งต้องมีโอกาสได้พบกับผู้บริหารเพื่อศึกษาว่าจะสามารถแก้ไขปัญหา และดูแลชุมชนและอาคารได้หรือไม่ นอกจากนี้แล้ว ทั้งยังต้องพิจารณาจากประสบการณ์ในการทำธุรกิจ และเป็นที่ยอมรับของตลาดหรือไม่ ทั้งในเรื่องรูปแบบการให้บริการ การพัฒนาบุคลากร ความเชี่ยวชาญของพนักงานฝ่ายต่างๆ เป็นต้น

ที่มา : Manager