หรูหรา เรียบง่าย สองสไตล์ ลาวและเวียดนาม

ใกล้เข้ามาแล้วนะคะที่ประเทศของเราจะได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในประชาคมอาเซียน … วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยมีไอเดียแต่งบ้านสวยๆสไตล์อาเซียนมาฝากกันค่ะ จะสวยถูกใจแค่ไหนไปชมกันเลยค่ะ

           มากันที่ประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลและกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยอย่าง เวียดนาม กันเล้ยยย

           รูปแบบสิ่งก่อสร้างต่างๆ เช่น วัดวาอาราม วัง ร้านค้า บ้าน รวมทั้งการตกแต่งบ้านของชาวเวียดนามนั้นส่วนใหญ่ก็ได้รับอิทธิพลมาจากจีน ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกที่ได้รับอิทธิพลมาจากยุคอณานิคมซึ่งจะพบได้มากในเมืองใหญ่ๆ อย่างเช่น ฮานอย ระหว่างเดินชมบ้านชมเมืองไปเรื่อยๆ ก็สะดุดตาเข้าอย่างจังกับโรงแรมแห่งนี้…… ขอบอกคำเดียวเลยว่าผสมผสานศิลปะของทั้ง 2 ซีกโลกได้ลงตัวมาก

เริ่มจากทางเข้า เห็นได้ชัดเลยค่ะว่ารับวัฒนธรรมมาจากจีนเต็มๆ

เข้ามาข้างในเป็นโซนที่ตกแต่งด้วยสไตล์เวียดนามดั้งเดิม พื้นและผนังบ้านสร้างจากไม่ไผ่สานเป็นลายต่างๆ สวยไปอีกแบบ

และในห้องนอนของโรงแรมค่ะซึ่งตกแต่งแบบตะวันตกสมัยนิยม

ห้องรับประทานอาหารด้านล่าง

จบไปแล้วสำหรับสไตล์การตกแต่งแบบแรก ปิดบ้านและสตาร์ทรถออกไปดูการตกแต่งบ้านที่อีกจุดหมายของเรากัน…….

           บ้านหลังนี้ตกแต่งตามสไตล์โมเดิร์นแต่แผงไว้ด้วยกลิ่นอายของเมืองลาว เกิดเป็นความแปลกใหม่ที่ดูน่ารักและลงตัวไปอีกแบบ ด้วยความทีพื้นบ้านนั้นเป็นไม้อยู่แต่เดิมซึ่งสามารถแต่งแบบอาเซียนสไตล์ได้ไม่ยากนัก

           เพิ่มเฟอร์นิเจอร์อย่างเตียงไม้ไผ่นี้เข้าไป บวกกับการใช้ผ้าทอจากลาวมาประยุกต์เป็นปลอกหมอน และพรม นอกจากจะเพิ่มสีสันและความสดใสให้กับบ้านคุณแล้ว ยังคงความเป็นอาเซียนตามคอนเซปต์ด้วยค่ะ


           จบไปแล้วค่ะสำหรับสไตล์การแต่งบ้านแบบอาเซียนทั้ง 2 แบบที่ Home Idea by Dot Property นำมาฝากกันในวันนี้ ไม่ยากเลยใช่มั๊ยล่ะคะ อย่าลืมมาติดตามกันต่อนะคะ ว่าครั้งหน้าเราจะเอาการแต่งบ้านสไตล์ไหนมาฝากกันอีก : )

ที่มา : passport2design, sfgirlbybay