อะไรนะ…สร้างบ้านเอาไว้ “เล่นสนุก”… !?

คุณว่าจะเป็นยังไงหากห้องสำหรับเด็กเล่นมีอยู่เต็มไปหมดทั่วบ้าน ถ้านึกภาพไม่ออก เราจะพาไปดูการแต่งบ้านของคุณจูเลีย บูเซนนิทซ์ และแดนนิส สามีของเธอกันค่ะ บ้านนี้อยู่กันสี่คน มีจูเลีย สามี ลูกของเธอ 2 คน และน้องหมาอีกหนึ่งตัว นามกุชชี่ จูเลียเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ บ้านหลังนี้ของเธอ ทั้งเล็ก, มืด และมีกลิ่นเหม็น แต่เธอได้เปลี่ยนมันให้กลายเป็น พื้นที่ที่เต็มไปด้วยแสงสว่าง มีชีวิตชีวา และเป็นมิตรกับเด็กๆ

เธอยังเล่าต่ออีกว่า มันไม่ง่ายเลยที่จะเปลี่ยนบ้านหลังนี้ แต่พวกเขาก็ทดลองทำทุกวิถีทาง บางอย่างทำแล้วก็ใช้ไม่ได้ แต่นั่นก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของกระบวนการแปลงโฉมบ้านหลังนี้เท่านั้น หลักการใหญ่ สำหรับการแปลงโฉมก็คือ พื้นที่ในบ้านจะต้องไม่ดูหรูเริ่ด แต่จะต้องเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และเต็มเปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ บ้านที่เด็กๆอยากจะชวนเพื่อนมาเที่ยวเล่น ในขณะเดียวกันก็ยังสะดวกสบายเพียงพอที่จะเลี้ยงต้อนรับแขกเหรื่อด้วยอาหารมื้อใหญ่

รายละเอียดในบ้าน ตั้งแต่ตาข่ายเหนือห้องนั่งเล่น ไปจนถึง “ช่องบนเพดาน” เหนือเตียงสองชั้นของเด็กๆ ที่ทำให้ห้องนอนในบ้านธรรมดา ดูเหมือนห้องนอนในเรือ ที่มีช่องซึ่งห้อยเชือกเอาไว้เพื่อปีนขึ้นไปชั้นสองของเรือด้วยค่ะ เหล่านี้เป็นสิ่งที่พิสูจน์ถึงการอุทิศตัวของครอบครัวนี้ ในการสร้างรายละเอียดทุกๆอย่างในบ้าน ให้ดูสนุกสนาน และเป็นสิ่งที่ท้าทาย สำหรับเด็กๆ

นอกจากนั้น แดนนิส สามีของจูเลียได้บรรจงสร้างเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ในบ้าน อย่างเตียงสองชั้นของเด็กๆ,ม้านั่ง, ชั้นวางของ การสร้างของใช้ในบ้านด้วยตัวเองแบบี้ ทำให้ทุกอย่างดูพิเศษ และมีแค่หนึ่งเดียวเท่านั้น

อย่างที่นั่งไม้ ที่มีลิ้นชักเก็บของด้วย ก็เป็นผลงานของแดนนิสค่ะ เพราะบ้านนี้หลังไม่ใหญ่นัก จึงให้ไอเดียสร้างของชิ้นเดียว แต่มีฟังก์ชั่นสองอย่าง ทั้งสวยและมีประโยชน์ค่ะ

ประตูห้องน้ำ ซึ่งเป็นห้องโปรดของจูเลีย ก็เป็นผลงานของแดนนิสค่ะ

ชั้นสวยๆนี่ด้วยเหมือนกันค่ะ

ส่วนด้านนอกของบ้าน ก็เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวที่ดูยุ่งเหยิงค่ะ เพราะมีทั้งเล้าไก่ และสตูดิโอของจูเลีย จูเลียเป็นเจ้าของธุรกิจออกแบบลายผ้าค่ะ ส่วนแดนนิสเป็นนักสเกตบอร์ดมืออาชีพ คงต้องขอบคุณทั้งคู่นะคะที่แสดงให้พวกเราได้เห็นว่า พื้นที่สำหรับเด็ก และพื้นที่สำหรับผู้ใหญ่ไม่จำเป็นจะต้องแยกต่างหากจากกัน ทั้งพ่อแม่ และลูกๆ สามารถเล่นสนุกไปด้วยกันได้ใต้ชายคาบ้านเดียวกัน

ที่มา: designsponge