DotProperty.co.th

อัพเกรดห้องชุดธรรมดาให้สวยเตะตาก่อนปล่อยเช่า

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ เช่นการซื้อคอนโดมิเนียม หรือห้องชุดแล้วปล่อยให้เช่า ถือเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างคุ้มค่าในระยะยาว แต่จะปล่อยให้เช่าแบบโล่งๆ ได้ยังไงจริงไหม? มาดูไอเดียแต่งห้องชุดแบบเท่ๆ ก่อนปล่อยเช่ากันดีกว่า


           ห้องชุดที่นำมาให้ดูในวันนี้ตั้งอยู่ในเมืองลูบลิยานา เมืองหลวงของประเทศสโลเวเนีย ผังห้องเป็นแบบ 1 ห้องนอน แม้จะเป็นห้องขนาดเล็กแต่ก็น่าอยู่มาก เพราะภายในห้องเต็มไปด้วยสีสันความสดใส


           เปิดประตูเข้ามาในห้องก็จะพบกับชั้นวางของบิลท์อินติดกับฝาผนัง ที่ด้านในเป็นสีเหลือง สีส้ม และสีแดงให้อารมณ์ความรู้สึกที่สนุกสนาน และจะต้องสะดุดตากับเพดานที่วาดเลียนแบบแผนที่รถไฟใต้ดิน ซึ่งประดับด้วยโคมไฟสไตล์ลอฟท์


           บริเวณจุดศูนย์กลางของห้องใช้เป็นส่วนรับประทานอาหาร โดยใช้เป็นโต๊ะไม้ทรงกลมสีขาวและเก้าอี้เข้าชุดกัน ถัดไปเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกัน แต่แทนที่จะเป็นโซฟาตัวใหญ่เกะกะ ก็กลายเป็นเบาะสีเขียวสีสันสะดุดตา ที่วางอยู่บนม้านั่งไม้บิลท์อิน ซึ่งมีระแนงไม้ที่บิลท์อินติดกับตัวม้านั่ง เป็นตัวกั้นระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องครัว


           ประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ของห้อง ที่กั้นระหว่างตัวห้องกับระเบียงขนาดย่อม ทำให้สามารถรับแสงสว่างได้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าหากแสงจ้าเกินไป แทนที่จะติดผ้าม่านหรือมูลี่ ลองเปลี่ยนมาติดบานเลื่อนฉลุด้านนอกระเบียงดูก็เก๋ไปอีกแบบ แถมยังให้ความเป็นส่วนตัวอีกด้วยนะ


           ห้องนอนตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก เน้นสีขาวเป็นหลักเพื่อความสะอาดตา ผ่อนคลาย ง่ายต่อการทำความสะอาด กำแพงเหนือหัวเตียงโดดเด่นด้วยลายวอลเปเปอร์สามมิติรูปตึกสีขาวดำ ตู้เสื้อผ้าสวยด้วยลายลูกไม้แปลกตา


           เพิ่มลูกเล่นให้ห้องน้ำด้วยตู้เก็บของเพ้นท์ลายคล้ายจิตรกรรมฝาผนัง ส่วนสุขภัณฑ์สีขาวขนาดกะทัดรัดเป็นแบบลอยตัว ตัดกันกับกระเบื้องสีดำที่ใช้ปูพื้นและผนัง เก๋อ่ะ!

บริเวณระเบียงเชื่อมต่อห้องนั่งเล่นและห้องนอนไว้ด้วยกัน มีราวกระจกกั้นเพื่อให้ชมทัศนียภาพของเมืองได้อย่างเต็มที่ มีเก้าอี้หวายให้นั่งเอนกายรับลมอีกด้วย

ที่มา : homedsgn