ฮวงจุ้ยกับห้องน้ำภายในบ้าน

นอกจากห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ในบ้านแล้ว ยังมีอีกห้องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยนั่นก็คือ ห้องน้ำ นั่นเองครับ ห้องน้ำนี้เรียกได้ว่าเปรียบเสมือนสวรรค์เลยทีเดียว เพราะเราใช้ทั้งอาบน้ำ ทำธุระส่วนตัว เป็นประจำทุกวัน แต่ในสวรรค์นี้ ก็ถือเป็นจุดที่มีพลังงานลบเยอะเหมือนกัน เพราะของเสียต่างๆมากมายต่างมารวมที่นี่กันหมด ดังนั้น บทความนี้ จะมาพูดถึงฮวงจุ้ยตำแหน่งห้องน้ำที่ควรและไม่ควรในตัวบ้านกันครับ


1. ตำแหน่งห้องน้ำไม่ควรอยู่ตำแหน่งตรงกลางของบ้านหรือหลังบ้าน เพราะตำแหน่งกลางบ้านนั้น เป็นจุดที่พลังชี่ไหลมารวมกันก่อนจะกระจายไปทั่วบ้าน ที่ตรงจุดกลางบ้านนี้ ถือว่าเป็นตำแหน่งโชคลาภ วาสนา อำนาจ รวมไปถึงความมั่นคงในชีวิตของตัวผู้อาศัยในบ้าน ดังนั้น จุดนี้ ถือว่าเป็นตำแหน่งต้องหามของห้องน้ำเลยทีเดียว

2. ประตูห้องน้ำไม่ควรอยู่ตรงกับประตูเข้าออกของบ้าน เมื่อเราเปิดประตูบ้านเข้ามา สิ่งแรกที่เข้ามาก็คือพลังชี่จากภายนอก และถ้าหากพลังชี่ไปปะทะกับพลังงานลบ นั่นย่อมไม่ดีแน่นอน เช่นเดียวกับคนเรา ถ้าเปิดประตูเข้ามา สิ่งที่เราอยากจะเห็นก็คือ สิ่งสวยงาม สิ่งที่ไม่อุจาดตา ซึ่งวิธีแก้ก็ง่ายๆ ไม่ถึงขนาดต้องทุบหรือรื้อประตูห้องน้ำ เพียงแค่ใช้ฉากกั้นมาบังระหว่างประตูห้องน้ำกับประตูบ้าน เท่านี้ก็ถือเป็นการแก้เคล็ดได้แล้ว

3. ประตูห้องน้ำไม่ควรอยู่ตรงกับห้องครัว สืบเนื่องมาจากธาตุประจำแต่ละที่นั้นเป็นธาตุพิฆาตกัน เพราะห้องน้ำนั้นเป็นธาตุน้ำ ส่วนห้องครัวเป็นธาตุไฟ สิ่งที่ทำให้เกิดก็คือ การเงินรั่วไหล หรือเจ็บป่วยได้ง่าย ดังนั้น วิธีแก้ง่ายๆก็คือ หาฉากมากั้นระหว่างห้องน้ำกับห้องครัวก็ได้แล้ว

4. ห้องน้ำไม่ควรอยู่ตรงข้ามกับประตูห้องนอน เนื่องจากตำแหน่งนี้ จะมีผลทางด้านโชคลาภของผู้ที่นอนห้องนั้น วิธีแก้ก็คือ หาม่านริ้วๆมาติดที่ประตูห้องนอน และปิดประตูห้องน้ำให้สนิทตลอดเวลา เท่านี้ก็หมดปัญหาครับ

5. ตำแหน่งห้องน้ำไม่ควรอยู่เหนือประตู อันนี้ก็ตามความหมายเลยครับ ประตูบ้านเป็นทางเข้าของพลังชี่ แต่ถ้าห้องน้ำมาอยู่ข้างบนประตูพอดี ก็เหมือนกับมีพลังงานลบมากั้นขวางพลังงานชี่ที่จะไหเข้าตัวบ้าน ทำให้ไหลไม่สะดวก ติดขัด วิธีแก้ก็คือ หาโมบาย 6 หลอดที่เป็นโลหะ หรือโมบายที่ทำให้เกิเสียงกังวานมาห้อยไว้ที่ประตูบ้าน จะช่วยขับไล่พลังงานลบได้

ที่มา : jazzyliving