DotProperty.co.th

เกาะสมุย : สวรรค์แห่งทะเลอ่าวไทย ทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน

เกาะสมุย

เกาะสมุย “สวรรค์แห่งทะเลอ่าวไทย” เป็นเกาะทางฝั่งทะเลอ่าวไทยที่มีความสวยงามและยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่ต้องมาสัมผัสกันสักครั้งในชีวิต ด้วยบรรยากาศและความสวยงามของที่นี่จึงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างแวะเวียนกันมาพักผ่อนและชื่นชมความงามของทะเลและหาดทรายที่ขาวสะอาดพร้อมกับทิวต้นมะพร้าวริมหาด เหมาะกับการเดินเล่นรับลมชมวิวยามเย็น หรือจะเป็นกิจกรรมทางน้ำ เล่นน้ำ ดำน้ำชมความงามของโลกใต้ทะเลก็น่าสนใจเพราะน้ำใสจนอดใจไม่ไหวเป็นแน่ นอกจากทะเลแล้วบนเกาะยังมีน้ำตกที่อยู่ท่ามกลางความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ หากหนีร้อนมาละก็… แนะนำให้มาสัมผัสกับความเย็นกลางป่าที่จะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา บนเกาะสมุยมีผู้คนอาศัยอยู่หลากหลายเชื้อชาติ ศาสนา แต่ยังคงรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีดั้งเดิม ด้วยความเจริญที่เข้ามาสู่เกาะสมุยแห่งนี้ จึงมีโรงแรมเกาะสมุย, ที่พักเกาะสมุย, คอนโด เกาะสมุย ก่อสร้างขึ้นอย่างมากมายในเวลาอันรวดเร็ว

ที่เกาะสมุยมันมีอะไร ที่ทำให้คุณนั้นต้องอยากไป… เชื่อว่าหลายท่านต้องเคยได้ยินท่อนนี้ของเพลงเป็นแน่ เรามาดู ที่เที่ยวเกาะสมุย กันดีกว่าว่าจะน่าติดใจจนอยากเป็นมานู้ดดดเกาะขนาดไหน

หินตาหินยาย

Photo Credit: (c) painaidii.com

หินตาหินยาย : ตั้งอยู่ที่บริเวณหาดละไม เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพความประทับใจ เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามแห่งหนึ่งของเกาะสมุย มองลงไปจะพบกับลานหินกว้างริมชายหาด ด้านขวาคือ “หินตา” มีลักษณะเหมือนกับอวัยวะเพศชายตั้งชี้ฟ้าอยู่ ซึ่งเป็นหินแกรนิตขนาดใหญ่ที่ถูกกัดกร่อนโดยน้ำทะเล สายลม และแสงแดด ด้านซ้ายมือคือ “หินยาย” ซึ่งเป็นก้อนหินแกรนิตขนาดใหญ่โต มีลักษณะคล้ายรูปร่างของผู้หญิงตั้งแต่ช่วงเอวลงไป นอนทอดตัวลงไปในทะเล โดยมีตำนานที่เล่าต่อกันมาว่า มีคู่ตายายชาวปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ชื่อว่า ตาแครง และ ยายเรียม เดินทางไปสู่ขอลูกสาวของ ตาม่องล่าย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยเรือใบ เกิดเจอพายุระหว่างทางทำให้ทั้งสองเสียชีวิตและถูกกระแสน้ำพัดมาที่นี่

หาดเฉวง

Photo Credit: (c) samui2day.com

หาดเฉวง

Photo Credit: (c) samui2day.com

หาดเฉวง

Photo Credit: (c) samui2day.com

หาดเฉวง

Photo Credit: (c) samui2day.com

หาดเฉวง : ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันออกของเกาะสมุย ชายหาดมีความยาวที่สุดโดยมีความยาวถึง 6 กิโลเมตร เป็นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวมักมาเล่นน้ำที่นี่เพราะน้ำไม่ลึกใสสะอาด หาดทรายขาวละเอียด พร้อมทั้งกิจกรรมหลากหลาย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งร้านอาหาร แหล่งช็อปปิ้ง ที่พัก โรงแรม สถานบันเทิง โดยชายหาดแบ่งออกเป็น 4 ช่วงด้วยกัน ได้แก่ หาดเฉวงเหนือ หาดเฉวงกลาง หาดเฉวงใต้ และ หาดเฉวงน้อย

น้ำตกหน้าเมือง

น้ำตกหน้าเมือง : สำหรับท่านใดที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากชายทะเล มาเล่นน้ำเย็น ๆ น้ำตกหน้าเมืองก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่ได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดานักท่องเที่ยว สายน้ำเย็น ๆ จากภูเขาท่ามกลางความเขียวขจีของต้นไม้น้อยใหญ่ ช่วยเพิ่มความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าในการพักผ่อนของคุณได้เป็นอย่างดี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : thaitravelphotos.com

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย