DotProperty.co.th

เคล็ดลับจัดห้องเจ้าตัวเล็กให้ลงล็อก

 

ห้องนอนสำหรับเด็ก01

ห้องนอนเป็นสถานที่ส่วนตัวเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการพักผ่อนจากความเครียดในแต่ละวันที่จะต้องมีเรื่องมากมาย กิจกรรมหลายหลายที่ต้องทำจากข้างนอก ห้องนอนจึงต้องมีรูปแบบและการตกแต่งที่ให้ทั้งความประทับใจและความสบาย ซึ่งหลักการนี้ก็เช่นเดียวกันกับการจัดห้องนอนเด็กที่ต้องใส่ใจในรายและเอียดเหล่านี้การจัดบ้านในส่วนของห้องนอนเด็กนั้นจะต้องเน้นความรู้สึกสบายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ นอกจากนี้ยังต้องจัดให้เป็นสัดส่วนและจัดให้เหมาะสมกับเด็กแต่ละคนโดยมีพื้นฐานความเหมาะสมของการตกแต่งแยกออกตามเพศของเด็ก

ห้องนอนสำหรับเด็ก02

ห้องนอนเด็กผู้หญิง
เด็กผู้หญิงมักจะชอบความสนุก ความเป็นตัวของตัวเอง และอะไรที่น่าสนใจ เด็กผู้หญิงอายุระหว่าง 6-12ปีมักจะชื่นชอบของน่ารัก ตัวการ์ตูน หรือตุ๊กตา โต๊ะเครื่องแป้ง กระจกและที่เก็บของอย่างเป็นสัดส่วนเพื่อเก็บสิ่งที่พวกเธอโปรดปราน ส่วนเรื่องสีควรจะเป็นสีโทนสว่างพวกสีชมพู หรือสีโทนพาสเทสที่บ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิง จะเหมาะกับเด็กผู้หญิงที่เริ่มชื่นชอบที่จะแต่งตัวและเล่นตุ๊กตากับเพื่อนๆ การจัดห้องต้องมีแสงที่พอเหมาะ ใช้เตียงและผ้าปูรูปแบบน่ารัก และที่เก็บของที่เพียงพอไม่ให้เกะกะ หลีกเลี่ยงหน้าต่างบานใหญ่หรือช่องเปิดเพื่อเลี่ยงอุบัติเหตุ

ห้องนอนสำหรับเด็ก03

ห้องนอนเด็กผู้ชาย
การปลูกฝังความเป็นตัวเอง และความแข็งแรงตามเพศเป็นสิ่งสำคัญพอ ห้องนอนของเด็กผู้ชายจึงมักพบกับหุ่นยนต์ ฟิกเกอร์ หรือตัวการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่แบบที่พวกเค้าชอบ นอกจากนี้ยังควรมีสิ่งของเกี่ยวกับงานอดิเรกหรือกีฬาที่พวกเขาชื่นชอบเพื่อ ดังนั้นเรื่องของที่เก็บของจึงสำคัญพอๆกับการจัดแต่งห้องให้ถูกใจ ที่เก็บของต้องเก็บง่าย และเด็กสามารถเก็บได้ด้วยตัวเองเป็นการฝึกนิสัยการจัดเก็บของให้เข้าที่ และเช่นเดียวกันกับห้องนอนเด็กที่ไปที่ไม่ควรมีช่องระบายอากาศที่เด็กสามารถเอื้อมถึง หรือหน้าต่างเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น