DotProperty.co.th

เคล็ดไม่ลับ ฉบับแต่งห้องรับแขกตามฮวงจุ้ย

ตกแต่งห้องรับแขก,แต่งห้องรับแขก

นอกจากแบบ้านที่สวยโดดเด่น สวนอันร่มรื่นแล้ว อีกสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นหน้าเป็นตาให้ของบ้านก็คือ “ห้องรับแขก” นั่นเอง แต่งดีก็เป็นศรีแก่ครอบครัว…..แต่ถ้าวางของมั่วๆ ก็จะทำให้แขกไม่ประทับใจ   ดังนั้นการตกแต่งห้องรับแขกจึงเรียกได้ว่ามีความสำคัญกับบ้านอยู่มากทีเดียว และวันนี้ Home Idea by Dot Property จึงมีเคล็ดลับการ แต่งห้องรับแขก โดยอาศัยหลักการทางฮวงจุ้ยมาฝากกัน …..พร้อมกันแล้วก็ลุยเลย

โปร่งสบาย สะอาดและแสงสว่าง …. เป็นเรื่องพื้นฐานก็จริง แต่ห้ามมองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆพวกนี้ไปเด็ดขาดนะคะ เพราะถือเป็นเรื่องความสมดุลของหยินหยาง ไม่ควรวางของเกะกะรกรุงรังเพราะจะทำให้พลังงานที่ดีไหลเวียนไม่สะดวก

หลีกเลี่ยงคาน … เพราะกระแสพลังงานที่ไหลเวียนในบ้านจะถูดกกดต่ำบริเวณใต้คาน ซึ่งจะส่งผลให้คนในบ้านมีสุขภาพไม่ดีทั้งทางกายและจิตใจ

ตกแต่งห้องรับแขก,แต่งห้องรับแขก 01

ควรจัดให้อยู่ในบริเวณที่เห็นได้ชัด … นอกจากจะสะดวกในการใช้งานแล้ว ยังเป็นการสร้างบรรยากาศให้ผู้มาเยือนรู้สึกถึงความเต็มใจ การเปิดใจต้อนรับของเจ้าของบ้าน

หลีกเลี่ยงการติดกระจกตรงข้ามประตูทางเข้า การติดกระจกเพื่อสร้างภาพลวงตาให้ห้องดูกว้างขึ้นนั้นเป็นวิธีที่ดี แต่จะดีกว่านั้นหากคุณสามารถเลี่ยงการติดกระจกบริเวณที่ตรงข้ามหน้าต่างหรือประตู เพราะนั่นจะทำให้พลังงานชี่ดีดีที่เข้ามาในบ้านคุณถูกสะท้อนกลับออกไป

ตกแต่งห้องรับแขก,แต่งห้องรับแขก 02

การเลือกสี…. ด้วยหลักการของฮวงจุ้ยนั้น สี และ ทิศ มีความสัมพันธ์กัน เช่น ห้องรับของอยู่ทางทิศใต้ ควรใช้สีของธาตุไฟ เช่น ม่วง แดง เหลือง หากอยู่ทางทิศเหนือ ควรใช้สีของธาตุน้ำ เช่น ฟ้า ดำ สำหรับห้องรับแขกที่อยู่ทางทิศตะวันออก ควรใช้สี เขียว หรือ น้ำตาล ส่วนห้องรับแขกที่อยู่ทางตะวันตก ควรใช้สี ขาว เทา เป็นต้น

ที่มา : fengshui.about.com