เจ๋ง…เปลี่ยนขยะเป็นบ้านเคลื่อนที่สุดเจ๋ง

หลายบทความที่ผ่านมาเราได้นำเสนอแบบบ้านและรูปแบบการตกแต่งบ้านมากมาย มาบทความนี้เราขอนำเสนอสิ่งที่แตกต่างออกไปจากเดิมแต่การันตีความเจ๋งนี้ยังจัดเต็ม นั่นคือบ้านจากขยะเพื่อคนเร่ร่อน

ไอเดียสุดบรรเจิดนี้มาจาก Gregory Kloehn ศิลปินจาก เมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่อยากช่วยเหลือเหล่าบรรดาคนไร้บ้านให้มีที่อยู่ซึ่งสามารถให้ความอบอุ่นในค่ำคืนที่เหน็บหนาว และสะดวกสบายเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งวัสดุที่ศิลปินสุดแนวใช้มาทำบ้านนั้นคือบรรดาขยะที่หลายคนอาจมองว่าไร้ค่า ไม่ว่าจะเป็นเศษไม้ เครื่องซักผ้าเก่า เศษเหล็ก พลาสติกผุๆพังๆมาสร้างเป็นบ้านเคลื่อนที่แสนน่าอยู่ที่จะทำให้ค่ำคืนของคนไร้บ้านไม่เหน็บหนาวสุดๆอีกต่อไป

นอกจากนี้ยังตกแต่งสวยงามโดยประยุกต์เอาเศษขยะมาตกแต่งให้สวยงามอย่างลงตัว ทาสีสุดแจ่ม ติดล้อเพื่อให้เคลื่อนที่ไปมาได้สะดวก เท่านี้ก็ได้บ้านขนาดย่อมแล้วนับว่าเป็นไอเดียสุดสร้างสรรค์และประหยัดสุดๆ

นอกจากบ้านสำหรับคนเร่ร่อน ไอเดียนี้ยังสามารถนำมาประยุกต์ดัดแปลงสำหรับเป็นแคมป์เคลื่อนที่สำหรับสถานที่ทองเที่ยว บ้านพักเพิ่มเติมในวันที่แขกมากันเต็มบ้าน เหลือบ้านเด็กเล่นสำหรับลูกรัก ลองนำไปประยุกต์ใช้แล้วเอามาอวดกันได้เลยนะ