เติมพลังความสดใสให้บ้านด้วย Wall Art

การตกแต่งบ้านใกล้จะถึงวันสุดสัปดาห์กันแล้ว หนุ่มๆสาวๆ ออฟฟิศได้ยิ้มแก้มปริซะที หลังจากอดทนทำงานกันมาทั้งสัปดาห์ ว่าแต่วันหยุดนี้มีแพลนไปเที่ยวไหนกัยหรือยังเอ่ย?…. ถ้าใครยังไม่มี Home Idea by Dot Property จะชวนมาตกแต่ง เพิ่มความสดใส ลดความซ้ำซากจำเจ ให้กับบ้านคุณด้วย Wall Art กันค่ะ

การตกแต่งบ้านเมื่อได้ยินชื่อหลายคนอาจจะงงเล็กน้อยว่า Wall Art คืออะไร?….. Wall Art คือการตกแต่งกำแพง ผนังห้อง ให้มีความเป็นมิติ ดูโดดเด่น สวยงาม และสะดุดตาต่อผู้พบเห็นสามารถนำมาใช้ตกแต่งได้ทั้งกับภายในและภายนอกอาคารเลยค่ะ ซึ่งวัสดุที่นิยมนำมาใช้กัน คือ PVC และ Fiber ขึ้นอยู่กับงบประมาณและวัตถุประสงค์ของการใช้งานค่ะ แถมยังมีแบบมากมายให้เลือกสรร สามารถสอบถามกับร้านค้า, ผู้จัดจำหน่ายได้เลยจ้า

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้แปลว่าการตกแต่งบ้านด้วย Wall Art นั้น จะต้องเสียเงินเสมอไปหรอกค่ะ เพราะเราก็สามารถหาไอเท็มชิคๆได้จากรอบตัว เช่น เชือก จานเก๋ๆ ผ้าปูโต๊ะสวยๆ กรอบรูปเก่า งานฝีมือ กระดาษหนังสือพิมพ์ รูปวาด ฯลฯ  เยอะแยะไปหมดค่ะ

วิธีการง่ายๆ เพียง 2 ขั้นตอน หลังจากพบไอเท็มสุดชิคแล้ว

1. ทำความสะอาดผนังบริเวณที่ต้องการ เนื่องจากฝุ่นจะทำให้ประสิทธิภาพของการยึดติดเสื่อมสภาพลง
2. หลังจากนั้นก็ทากาวตะปูลงบนบริเวณที่กำหนดไว้ ในกรณีเป็นของที่มีน้ำหนักเบา ใช่แค่เทปกาวสองหน้าก็พอค่ะ

มาดูตัวอย่างไอเดียกันค่ะ

อันนี้จากผ้าพิมพ์ลายสวยๆค่ะ ทริคคือเอาผ้าแปะลงแผ่นไม้ซะก่อน หลังจากนั้นก็นำไปติดกำแพงอีกทีหรือจะเป็นดอกไม้ประดิษฐ์แบบนี้ ก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับบ้านคุณไม่น้อยเลยทีเดียว

การตกแต่งบ้านการตกแต่งบ้าน

ใช้กระจกก็ได้นะคะ นอกจากจะเป็นของตกแต่ง ยังสามารถใช้ส่องได้จริงๆด้วยงานจานก็มาค่ะ สวยใช่มั๊ยล่ะ
การตกแต่งบ้านการตกแต่งบ้าน

เห็นมั๊ยคะว่าการตกแต่งบ้านไม่ได้ยากแบบที่คิดเลย แค่เพียงคุณรักและลงมือทำเท่านั้นเอง เอาล่ะ … ใครดีไซน์แบบไหน ก็อย่าลืมเอามาอวดกันบ้างนะคะ 🙂

ที่มา : decoist, thisoldfram, brit