เตือนคนจะเข้าไป ขอสินเชื่อ กับธนาคาร ควรอ่านไว้เป็นอุทาหรณ์ !!!

สินเชื่อธนาคาร,ขอสินเชื่อ,กู้สินเชื่อ
สินเชื่อธนาคาร,ขอสินเชื่อ,กู้สินเชื่อ
สินเชื่อธนาคาร,ขอสินเชื่อ,กู้สินเชื่อ
สินเชื่อธนาคาร,ขอสินเชื่อ,กู้สินเชื่อ

จากความผิดพลาดของทางธนาคาร  เรา (ซึ่งเป็นลูกค้า )ไม่ได้รับคำขอโทษจากพนักงานของธนาคาร สาขา The Mall  ท่าพระเลย แถมทาง คุณ  B ก็ยังแจ้งว่า ให้เราช่วยทำประกัน หรือฝากเงิน  สักเดือนละ 100,000 บาทก็ได้พอดี  ผู้จัดการอยากให้ช่วยทำให้หน่อยต้องการยอด  ต้องการผลงาน  คือ ตอนนั้น เรารู้สึก แย่กับธนาคารมาก และอยากจะด่าแบบแรง ๆ ไปเลย  คือเรามีปัญหาเรื่องดอกเบี้ย  ซึ่งธนาคารควรจะรับผิดชอบแต่ทางธนาคาร ยังมาพูดให้ช่วยทำยอดให้อีก

ในวันที่ 4 ก.ค 59    เราได้ร้องเรียน ไปยัง Call Center ของ ธนาคาร เบอร์ xxx  ซึ่งในช่วงบ่ายทาง ผู้จัดการธนาคาร สาขา The Mall  ท่าพระ ได้โทรมาพูดคุยและขอโทษต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น  และแจ้งว่า ได้ว่ากล่าวตักเตือน พนักงานฝ่ายสินเชื่อ  คุณ B ไปแล้ว  ซึ่งความผิดพลาดที่เกิดขึ้นทางผู้จัดการแจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงและดำเนินการใด ๆ ได้   นอกจากต้องรอเวลา 2 ปี ก่อน ถึงจะรีไฟแนนซ์ ไปยังธนาคารอื่น  แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียม 3 % ของวงเงินกู้ที่ยังเหลืออยู่กับทาง ธนาคารด้วย  ซึ่งนั่นคือ คำตอบที่เราได้รับ

จากเหตุการณ์ที่ เราได้เล่ามาข้างต้น เราได้ร้องเรียนไปยังธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว

หลังจากที่เราร้องเรียนไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย แล้ว ก็ได้มีผู้บริหารของธนาคารท่านหนึ่ง จะขอมาพบและอธิบายถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งเราก็ได้นัดมาพบ ในวันที่ 22 ก.ค 59 ซึ่งวันนั้น ผู้บริหารของธนาคาร มาพร้อมด้วย ผู้จัดการสาขา และ พนักงาน คุณ B ซึ่งก็เป็นครั้งแรกจากที่มีเรื่อง พนักงาน คุณ B ได้พูดขอโทษเราและยอมรับว่าตัวเองแจ้งดอกเบี้ยผิด  ซึ่งผู้บริหารก็ได้พูดกับเราเกือบ 1 ชั่วโมง ผู้บริหารท่านนั้นก็ได้ขอโทษเราแทนพนักงาน และยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่สาระสำคัญ ที่จับประเด็นได้คือ ผู้บริหารท่านนั้น แจ้งเราว่าดอกเบี้ยดังกล่าวและ ระยะเวลาการกู้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้แล้ว และผู้บริหารก็ได้บอกความลับของ ธนาคารให้เรารู้ว่า พนักงาน ตามสาขาย่อย ต่าง ๆ ไม่มีความชำนาญในการทำเรื่องสินเชื่อ  ****  ตรงนี้ ขอ **** เลยนะคะ  เพื่อน ๆ ใน Pantip ได้ยินถูกต้องแล้วค่ะ ผู้บริหารท่านนั้นแจ้งว่า พนักงาน ตามสาขาย่อย ต่าง ๆ ไม่มีความชำนาญการในการทำเรื่องสินเชื่อ นั่นหมายถึงว่า ธนาคารไม่มีความเชื่อถือ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าพนักงานคนไหน ชำนาญ  หรือ ไม่ชำนาญ   แจ้งดอกเบี้ยเราถูกต้องหรือไม่ และผู้บริหารท่านนั้นยังบอกว่า หากเรายังยืนยันที่จะเอาเรื่อง คนที่รับผิดชอบคือ พนักงาน B และ ผู้จัดการสาขาอาจต้องโดนหักเงินเดือน  ( อืม…… มาพูดให้เราอย่าเอาเรื่อง ไม่อย่างนั้นคนอื่นจะเดือนร้อน …… แล้วเราละเดือดร้อนไหม )

และที่คุยกันวันนั้น เราได้แจ้งกับผู้บริหารไปคือ เราไม่สามารถยอมรับได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ เราคือลูกค้า  เพราะคำพูดที่ผู้บริหารท่านนั้นแจ้งเราหมายถึง ว่าคุณไม่มีความรับผิดชอบใด ๆ พนักงานธนาคารจะพูดอะไรก็ได้ หรืออาจจะหลอกลวงลูกค้าอย่างไรก็ได้งั้นหรอ  ไม่มีความเชื่อถือ แจ้งดอกเบี้ยผิดๆ ธนาคารเองไม่มีความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากเหตุการณ์ ดังกล่าว  ทำให้เราต้องรับภาระดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ทำให้การวางแผน ทางการเงินเสียหาย  โดยความเสียหายที่เกิดขึ้นมาจากพนักงานสินเชื่อของธนาคารที่ให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง  เราเลยบอกผู้บริหารท่านนั้นไปว่า หากเปรียบได้ว่าพนักงานของธนาคาร  คือ ตัวแทนขององค์กร   ทางองค์กรควรตระหนัก และรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น หากพนักงานของธนาคารไม่สามารถให้ข้อมูลกับลูกค้าได้อย่างถูกต้อง  ไม่มีความน่าเชื่อถือ ทำความเสียหายให้กับลูกค้า  ทางธนาคารควรรับผิดชอบ  และหากคุณบอกว่าพนักงานคุณไม่มีความชำนาญ คุณควรจะกลับไปปรับปรุงกระบวนการของทางธนาคารคุณเสียใหม่ค่ะ

เมื่อเราไม่ยอม จบเรื่องดังกล่าว ผู้บริหารท่านนั้น ก็บอกให้เราทำเอกสารขึ้นมา 1 ฉบับ  เพื่อส่งเรื่องไปยังฝ่ายพิจารณาอีกครั้ง   เพื่อน ๆ ค่ะขณะนี้ จะครบ 3 เดือน แล้วเรายังไม่ได้รับความรับผิดชอบ ใดๆจากธนาคารเลย  และ เป็นอย่างเคยค่ะ ลูกค้าอย่างพวกเรา ก็ต้องโทรตามเองตลอด  ( แต่พอเรื่องที่จะโทรมาให้ซื้อประกัน ทำบัตรเครดิต โน่นนี่นั่น โทรมาได้ทุกวัน เลยเนอาะ )

เราจึงอยากโพส เพื่อเตือน และเป็นอุธาหรณ์ กับเพื่อน ๆ ทุกคนค่ะ และให้พึ่งระวังที่จะไปทำธุรกรรมทางการเงิน ขอสินเชื่อ กับธนาคาร ตัวเราเองก็ไม่เคยคิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้  เราคงไม่รู้หรอกค่ะว่า เราจะเจอกลโกงในรูปแบบไหนบ้าง พนักงานธนาคารเดี๋ยวนี้ดิ้นรนกันอยากได้ยอด ต่าง ๆ จากลูกค้า  เราเองคิดว่าเราจะไม่ทำธุรกรรมอะไรกับธนาคารนี้อีกแล้ว เพราะนี่คือครั้งแรกที่เราทำธุรกรรมกับธนาคาร และจะเป็นครั้งสุดท้ายค่ะที่จะเลือกธนาคารนี้ค่ะ

ปล. เราจะไม่ยอมให้ธนาคารมาหลอกลวงประชาชน   โดยเขียน นโยบายไว้สะสวยหรู ว่า ธนาคารมีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค  แต่ความจริงแล้วไม่มีเลย   เราจะทำทุกอย่างเพื่อรักษาสิทธิของเราค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 3339384  สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

อ่านหน้า 1

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย