เปลี่ยนโกดังเก่า…เป็นบ้านสวยสไตล์ “โบฮีเมียน”

หากที่บ้านของคุณมีโกดังเก่า หรือได้ไปซื้อที่ดินแถมโกดังเก่ามา วันนี้เราจะพามาดูไอเดียการแปลงโฉมโกดังเก่าให้เป็นบ้านสวยสไตล์โบฮีเมียน น่ารักและน่าอยู่สุดๆ ไปเลยค่ะ

โดยโกดังเก่าแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านบรู๊คลิน เมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำเลเกิดไปถูกใจอินทีเรียดีไซน์ท่านหนึ่งที่กำลังจะสร้างครอบครัวกับคนรัก จึงได้ทำการซื้อโกดังนี้ แล้วจัดการตกแต่งบ้านภายในใหม่หมด ให้เป็นบ้านสไตล์โบฮีเมียนกึ่งวินเทจนิดๆ ลอฟท์หน่อยๆ ให้อารมณ์ หวานๆ ปนเท่ และอบอวลไปด้วยความรัก

จากรูปจะเห็นได้ว่าผนังบางส่วนของบ้าน มีทั้งส่วนที่โชว์ผนังอิฐสีขาว และบางส่วนที่ปิดด้วยไม้สีพาสเทล ส่วนบนเพดานจะเป็นสไตล์ลอฟท์ ดูเท่ บริเวณโถงของบ้านใช้สเปซร่วมกัน ซึ่งทุกห้องเชื่อมต่อกันหมด แต่ทุกห้องต่างแบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร และห้องทำงาน

จะสังเกตได้ว่าทุกห้องจะมีผลงานศิลปะตกแต่งอยู่ อย่างมุมอ่านหนังสือตรงนี้ก็ถูกประดับด้วยภาพวาด และงานประติมากรรมต่างๆ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับอาร์มแชร์ และสตูลหนังสีชมพูส๊ดสด โต๊ะข้างยังเป็นงานศิลปะเลยอ่ะ คิดดู

มุมห้องนั่งเล่นตรงนี้ก็เก๋ด้วยโต๊ะข้างแบบโบราณจากประเทศอินเดีย เข้ากันได้ดีกับโซฟาไม้สีเข้มตัวยาว และเพิ่มเติมความสดใสด้วยภาพวาดรูปดอกไม้ขนาดใหญ่ตรงหลังโซฟา

มุมโต๊ะทำงาน มีการเจาะช่องหน้าต่างตรงบริเวณบนสุดของกำแพง เพื่อให้แสงลอดเข้ามาในตอนกลางวัน จึงไม่จำเป็นต้องเปิดไฟเลยค่ะ มีการตกแต่งห้องด้วยของสะสมที่หลากหลายทั้งเก่าและใหม่ และแน่นอนที่ขาดไม่ได้เลยก็คืองานศิลปะ แถมมุมนี้ยังมีเก้าอี้โยกบนพรมหนังสัตว์ ให้มานั่งเอนหลังพักสายตายามเมื่อยล้าจากการทำงาน

ห้องรับประทานอาหารซึ่งตั้งอยู่กลางบ้าน เป็นโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ พร้อมเก้าอี้ไม้ตกแต่งด้วยผ้าขนสัตว์ บนโต๊ะประดับด้วยงานประติมากรรมชิ้นเล็กๆ และแจกันดอกไม้ซึ่งพูดได้คำเดียวเลยว่า อาร์ตมากกกก

ห้องนอนมีถึงสองห้องด้วยกัน ห้องแรกเป็นห้องนอนเจ้าของบ้าน ผนังอิฐเปลือยสไตล์ลอฟท์ถูกทาทับด้วยสีขาวทั้งหมด เตียงนอนเป็นเตียงเหล็กสี่เสา มีกิมมิกอยู่ตรงลายหมอนสกรีนเป็นรูปเจ้าของบ้านและภรรยาขณะกำลังหลับ สงสัยเอาไว้นอนกอดยามอีกคนไม่อยู่บ้านแน่ๆ เลย จะได้ไม่รู้สึกว่านอนคนเดียว อิอิ

ส่วนอีกห้องหนึ่งตกแต่งในสไตล์เท่ๆ ด้วยการทาผนังอิฐด้วยสีเทา มีพัดลมเพดานสีเทาเข้าคู่กัน แต่ก็แอบหวานเล็กๆ ด้วยเตียงเหล็กลวดลายอ่อนหวาน และขนนกฟรุ้งฟริ้งกิงก่องแก้ว

ที่มา : onekindesign