DotProperty.co.th

เปิดหวูด สายสีม่วง ขบวนแรก นั่งสุดสายจ่าย 42 บาท จอดรถได้ 4 แห่ง (ตอนที่2)

รถไฟฟ้าสายสีม่วง,สายสีม่วง,สถานีรถไฟฟ้า

1.สถานีคลองบางไผ่

อยู่บริเวณอาคารจอดแล้วจรศูนย์ซ่อมบำรุงสูง 3 ชั้น สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้ 1,800 คัน อยู่ใต้อาคารศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีม่วง ผู้ใช้บริการ สามารถเข้าอาคารจากทางทิศตะวันออกของถนนกาญจนาภิเษก (ฝั่งตะวันตก) จะเชื่อมกับสถานีคลองบางไผ่ บริเวณชั้นออกบัตรโดยสารของสถานี

2.สถานีสามแยกบางใหญ่

อยู่ริมถนนรัตนาธิเบศร์ สูง 10 ชั้น รองรับผู้ใช้บริการได้ 1,460 คัน ผู้ใช้บริการสามารถเข้าอาคารจากทางทิศใต้ของถนนรัตนาธิเบศร์ และออกอาคารด้วยถนนรัตนาธิเบศร์ฝั่งขาเข้าเมือง จะเชื่อมกับสถานีสามแยกบางใหญ่ บริเวณชั้นออกบัตรโดยสารของสถานี

3.สถานีบางรักน้อย-ท่าอิฐ

ตั้งอยู่ริมถนนรัตนาธิเบศร์ สูง 10 ชั้น รองรับผู้ใช้บริการได้ 1,070 คัน สามารถเข้าอาคารจากทางทิศใต้ของถนนรัตนาธิเบศร์ และออกอาคารด้วยถนนรัตนาธิเบศถ์ฝั่งขาเข้าเมือง จะเชื่อมกับสถานีบางรักน้อย-ท่าอิฐ บริเวณชั้นออกบัตรโดยสารของสถานี

4.สถานีแยกนนทบุรี 1

สูง 4 ชั้น รองรับได้ 435 คัน ตั้งอยู่บนถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์, อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์และโฮมเวิร์ก ผู้ใช้บริการสามารถเข้าอาคารจากทางทิศใต้ของถนนรัตนาธิเบศร์ และออกอาคารด้วยถนนรัตนาธิเบศร์ฝั่งขาเข้าเมือง จะเชื่อมกับสถานีแยกนนทบุรี 1 บริเวณชั้นออกบัตรโดยสารของสถานี

โดยจะเก็บค่าจอด 10 บาท/2 ชั่วโมง จากนั้นคิดชั่วโมงละ 5 บาท หรือเดือนละ 1,000 บาท ส่วนผู้ไม่ได้ใช้บริการรถไฟฟ้า จัดเก็บชั่วโมงละ 20 บาท จะเปิดให้บริการในวันจันทร์-วันศุกร์ 05.00-01.00 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 05.30-01.00 น.

นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM  เปิดเผยว่า ปัจจุบันรถไฟฟ้าใต้ดิน ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ มีปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการประมาณ 3 แสนเที่ยวคนต่อวัน บริษัทฯ จึงได้มีการปรับแผนการให้บริการเพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (สายฉลองรัชธรรม) ช่วงบางใหญ่-เตาปูน ที่มีกำหนดเปิดในวันที่ 6 ส.ค. 2559

โดยบริษัทเริ่มนำร่องปรับปรุงการจัดแถวคอยในการซื้อเหรียญโดยสารและบัตรโดยสาร ณ ห้องออกบัตรโดยสารและเครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโนมัติ บริเวณชั้นออกบัตรโดยสาร โดยเริ่มที่ 4 สถานีที่มีผู้โดยสารหนาแน่น ทั้งในวันธรรมดาและวันเสาร์-อาทิตย์ ได้แก่  สถานีบางซื่อ สถานีกำแพงเพชร สถานีจตุจักร สถานีพหลโยธิน เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกในการรอใช้บริการมากยิ่งขึ้น และสามารถผ่านเข้า-ออกประตูอัตโนมัติได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ บริษัทฯ แนะนำให้ผู้โดยสารออกบัตรโดยสารรถไฟฟ้าชนิดเติมเงินรูปแบบใหม่ ในการเดินทางแทนเหรียญโดยสาร ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความสะดวกในการเดินทางมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังสามารถใช้เดินทางกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่กำลังจะเปิดให้บริการอีกด้วย

รถไฟฟ้าสายสีม่วง,สายสีม่วง,สถานีรถไฟฟ้า

อ่านตอน 1

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  prachachat.net

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย