DotProperty.co.th

เร่งฟื้นแบรนด์ ‘ตาเพชร’ รับการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์

แนวโน้มโครงการอสังหาริมทรัพย์มีแววเติบโต ผู้ขายเตรียมลงทุน ข้อมูลนี้มาจากแบรนด์“ตราเพชร”ผู้จำหน่ายวัสดุก่อสร้างซึ่งให้ข้อมูลการฟื้นตัวอย่างชัดเจนของตลาดวัสดุก่อสร้างฟื้นตัว แจงเตรียมหนุนภาคอสังหาฯลงทุนโครงการใหม่ จากการสนับสนุนลงทุนเมกะโปรเจกต์ปลุกเศรษฐกิจจากภาครัฐ ด้าน DRT พร้อมปรับกลการตลาดยุทธ์ เสนอสินค้าใหม่ กลุ่มไม้สังเคราะห์เสริมความแข็งแกร่ง หวังขยายตลาดทั้งใน-นอกประเทศ ระบุแนวโน้มราคาสินค้าวัสดุก่อสร้างปี 58 ทรงตัวหลังราคาน้ำมันลดลง

        นายสาธิต สุดบรรทัด

รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ “DRT” นายสาธิต สุดบรรทัดกล่าวถึงแนวโน้มเศรษฐกิจในปีนี้ที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นหลังจากที่โครงการผลักดันกระตุ้นเศรษฐกิจขยายตัว 4%ของภาครัฐ ผ่านการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานทางระบบขนส่งมวลชน ซึ่งส่งผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ลงทุนพัฒนาโครงการเพิ่มเติม ทำให้ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างมีสัญญาณการฟื้นตัวที่ดี

ส่งผลให้ทางบริษัทเตรียมบุกตลาดต่อเนื่อง พร้อมปรับเสริมทีมผู้บริหารการตลาดให้แข็งแกร่งฉลองโอกาสการดำเนินธุรกิจครบรอบ 30 ปี มุ่งสื่อสารแบรนด์ ‘ตราเพชร’ ไปยังกลุ่มผู้บริโภคทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ในกลุ่มไม้สังเคราะห์ออกสู่ตลาด ให้สร้างความแข็งแกร่งในด้านความหลากหลายผลิตภัณฑ์ รองรับความต้องการของผู้บริโภค ผู้รับเหมาก่อสร้าง และกลุ่มลูกค้าโครงการที่นิยมเลือกใช้สินค้าไม้สังเคราะห์ตกแต่งภายใน และภายนอกมากขึ้น

“สัญญาณตลาดวัสดุก่อสร้างในปีนี้เริ่มเป็นบวกมากขึ้น หลังภาครัฐเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการลงทุนของภาครัฐที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการภาคอสังหาฯ ให้ลงทุนพัฒนาโครงการเพิ่ม ประกอบกับราคาน้ำมันที่ลดลงทำให้ราคาสินค้าวัสดุก่อสร้างปีนี้ไม่ได้ปรับขึ้น จึงเป็นจังหวะดีของผู้บริโภคที่จะเลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างในราคาไม่แพงเพื่อไปก่อสร้างซ่อมแซมที่อยู่อาศัย” สาธิต สุดบรรทัดกล่าว

ที่สำคัญทางบริษัทยังพร้อมขยายฐานเพิ่มกลุ่มลูกค้าโครงการในรูปแบบพันธมิตรเชิงกลยุทธ์(Strategic Partner) เพื่อพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เติบโตอย่างรอบด้านรอรับการลงทุนที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

http://manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9580000003961&Keyword=%cd%ca%d1%a7%cb%d2