เลือกสร้างบ้านแบบไหนให้ตรงใจคุณ

แบบบ้านสองชั้น
แบบบ้านสองชั้น

การสร้างบ้านนับเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต เมื่อโอกาสทุกอย่างเอื้ออำนวยก็อาจเกิดคำถามสำคัญที่อยู่ในใจของใครหลายคนที่มีโครงการจะสร้างบ้าน ว่าจะเลือกแบบบ้านชั้นเดียว หรือแบบบ้านสองชั้น ตามมาด้วยคำถามว่าคือควรให้ความสำคัญกับอะไรระหว่างพื้นที่ที่มีหรือรูปแบบบ้านผู้ซื้อหลายคนจะเข้าสู่กระบวนการด้วยการกำหนดแบบที่ต้องการ โดยเจาะจงจำนวนห้องนอน ห้องน้ำ ต้องมีโรงรถ หรือสนามใหญ่หน้าบ้าน แต่ในบางครั้งก็ไม่อาจรังสรรค์งานได้ตรงใจเพราะพื้นที่ไม่อำนวย หรือบางครั้งอาจถูกจำกัดด้วยงบประมาณที่ไม่เพียงพอ นำไปสู่ความหงุดหงิดใจและความจำเป็นต้องปรับรูปแบบ แต่จะปรับที่ตรงไหนล่ะ ลดจำนวนห้อง หรือลดพื้นที่สนามดี? เพื่อลดปัญหากวนใจเมื่อต้องปรับเปลี่ยนแบบบ้านหลายครั้ง  ข้อแนะนำเหล่านี้จะช่วยให้งานสร้างบ้านของคุณราบรื่นมากขึ้นและสามารถเลือกแบบที่ดีที่สุดซึ่งให้แก่บ้านของคุณ

แบบบ้านชั้นเดียว
แบบบ้านชั้นเดียว

1.พื้นที่ของบ้านไม่ใช่ทุกสิ่ง
ผู้ซื้อส่วนมากมักต้องการสร้างบ้านตามแบบบ้านชั้นเดียว ไม่ว่าจะเป็นไปตามความนิยม ตำแหน่งที่ตั้ง หรือแม้แต่ราคา เพราะในจำนวนห้องที่เท่ากันราคาของแบบบ้านชั้นเดียวจะถูกกว่าแบบบ้านสองชั้น
โดยทั่วไปบ้านสองชั้นจะมีพื้นที่ทางเดินน้อยกว่า แต่ก็จะมีสนามหญ้าที่กว้างกว่า นอกจากนี้บันไดในบ้านสองชั้นยังไม่เป็นมิตรกับเด็กและผู้สูงอายุ เพราะจะทำให้ขึ้นลงลำบากในผู้สูงอายุและเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายในเด็ก แบบบ้านชั้นเดียวจึงเป็นสร้างความประทับใจได้ง่ายเพราะจะมีประตูทางเข้าที่กว้าง และมีรูปแบบที่ดูโปร่งสบาย

แบบบ้านสองชั้น
แบบบ้านสองชั้น

2. ภาพลักษณ์เป็นสิ่งสำคัญ
แน่นอนว่าสิ่งที่จะดึงดูดสายตาของผู้ที่เห็นบ้านได้คือ บ้านดูดีและดูแข็งแรง แม้ว่าภายในอาจจะไม่ได้กว้างนัก โดยอาจจะสร้างอยู่บนพื้นที่ 250 ตารางเมตร แม้ว่าพื้นที่ 300-350 ตารางเมตรจะเป็นบรรทัดฐานโดยทั่วไปก็ตาม
การลดพื้นที่บ้านยังหมายถึงการลดค่าใช้จ่ายในการซื้อบล็อกขนาดใหญ่เพื่อมาใช้ในบ้านเพื่อสร้างห้องเพิ่มหรือสระว่ายน้ำหลังบ้าน
แบบบ้านสองชั้นทำให้คุณสามารถแยกส่วนห้องนั่งเล่นและห้องนอน หรือจัดส่วนห้องนอนหลักของผู้อาศัยและแขกไว้คนละชั้น ทั้งยังสามารถจัดวางของได้ตามการใช้งานได้ค่อนข้างดี แม้จะมีทางเดินที่แคบกว่าแต่อาจช่วยเพิ่มพื้นที่โรงจอดรถให้จอดรถเพิ่มขึ้นได้อีกคัน

3. ราคาที่ต้องจ่ายและมูลค่า
ทุกการตัดสินใจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นขนาดของกระเบื้อง รูปแบบบ้านเป็นหนึ่งหรือสองชั้น ย่อมมีผลต่อราคาบ้าน
ราคาที่เสนอโดยพื้นฐานจะมีการตรวจสอบและวิเคราะห์กำไร ค่าใช้จ่ายและราคาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องในการสร้างบ้าน
มูลค่า = ผลประโยชน์ (ราคาบ้าน) – ค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้าน
คำแนะนำที่ดีที่สุดคือการหาข้อมูลอย่างรอบด้าน ซึ่งจะทำให้คุณสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายเบื้องต้นที่เหมาะสมกับความต้องการสร้างบ้านของคุณ นำไปสู่การเลือกซื้ออย่างฉลาด
นอกจากนี้การประเมินมูลค่าเมื่อเวลาผ่านไปก็เป็นทางเลือกที่ดี ซึ่งจะส่งผลกับการเลือกแบบและการตกแต่งบ้านได้ การสร้างที่ชาญฉลาดจะทำให้คุณขายบ้านได้ไม่ยากเมื่อต้องการ