เศรษฐกิจซบเซา ผู้ประกอบการท่องเที่ยว หัวหิน – ชะอำ ระเบิดราคาลดสุด ๆ ดึงนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่

เศรษฐกิจซบเซา ผู้ประกอบการท่องเที่ยว หัวหิน – ชะอำ ระเบิดราคาลดสุด ๆ ดึงนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ hua_hin_beach_025

มีการเปิดเผยภาพรวมของการท่องเที่ยวในพื้นที่ หัวหิน – ชะอำ ว่ามีการซบเซาอย่างหนัก ซึ่งส่งผลกระทบมาจากปัญหาการเมือง ทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ยกเลิกการจองที่พัก และ ยอดจองที่พักในช่วง เม.ย.- มิ.ย. มียอดจองลดลง ซึ่งมีการส่งสัญญาณจากการจองที่พัก ถึงแม้ช่วงเดือนเมษายนจะมีเทศกาลสงกรานต์แต่ยอดจองที่พักกลับไม่กระเตื้องขึ้น และ ไหนจะข่าวการชุมนุมในวันที่ 5 เมษายน ที่จะถึงนี้ทำให้ประชาชนกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรง และ นักท่องเที่ยวต่างประเทศไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงทำให้การท่องเที่ยวซบเซาลงยิ่งกว่าเดิม

ซึ่งผู้ประกอบการท่องเที่ยว และ ที่พักในพื้นที่ หัวหิน ชะอำ ได้ปรับแผนกลยุทธ์โดยการ ลด แลก แจก แถม เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้เพิ่มยิ่งขึ้น โดยเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศเพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจในพื้นที่กระเตื้องขึ้น โดยเน้นที่การลดราคาห้องพักลงถึง 10-15% ทั้งห้องธรรมดาและระดับห้าดาวโดยราคาจากเดิมนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 6,000 บาทต่อคืน ลดลงมาอยู่ที่ระดับ 4,800 ต่อคืน ซื่งถือว่าลดลงมาได้มากพอสมควร และ ยังอัดโปรโมชั่นต่าง ๆ ในบางแห่งเช่น ซื้อที่พัก 1 คืน แถม 1 คืน หรือ พ่วงแถมบริการอื่น ๆ เช่น อาหารเช้า สปา  เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้ตื่นตัวและหันมาท่องเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น โดย นายอุดม ศรีมหาโชตะ อุปนายกสมาคมโรงแรมไทย(ทีเอชเอ) ภาคตะวันตก ได้กล่าวว่า ได้มีการส่งเสริมและเน้นบริการต่าง ๆ เช่น การจัดสัมมนา และ นิทรรศการต่าง ๆ จากกลุ่มราชการ เอกขน เพื่อให้หันมาใช้บริการของโรงแรมภายในพื้นที่มากยิ่งขึ้น เพราะจากการที่เกิดปัญหาทางการเมืองนั้น กลุ่มราชการที่เคยมาใช้บริการจัดสัมมนาต่าง ๆ นั้นลดลงถึง 50% จากปัญหาการเบิกจ่าย ๆ ต่าง ๆ และ การที่ผู้ประกอบการต่างๆ หันมาจัดโปรโมชั่นต่างๆ แข่งกันลดแลกแจกแถม จะทำให้นักท่องเที่ยวทั่วไป และ กลุ่มราชการ เอกชน หันมาใช้บริการมากยิ่งขึ้น เพราะราคาที่ถูกลง และ บริการอื่น ๆ ที่จะได้แถมหากจองที่พัก

จากการลดราคาที่กระหน่ำ หวัง กระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวใน หัวหิน – ชะอำ นั้นจะส่งผลดีกับนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะที่พักในพื้นที่ หัวหิน – ชะอำ นั้นมีหลายระดับ ซึ่ง โรงแรม หรือ รีสอร์ท หรู ๆ ระดับห้าดาวที่หันมาลดราคาที่พักต่าง ๆ จะทำให้นักท่องเที่ยวหันมาสนใจจองที่พักเพราะราคาถูกลง ได้สัมผัสบรรยากาศหรู ๆ ในวันหยุดพักผ่อนเพื่อเป็นรางวัลสำหรับตัวเองและครอบครัว เพราะราคาปรกตินั้นค่อนข้างสูง นักท่องเที่ยวในระดับทั่ว ๆ ไปอาจเข้าไม่ถึง แต่สำหรับที่พักในระดับธรรมดา ๆ หรือ ราคาไม่แพงนั้นจะมีนักท่องเที่ยวใช้บริการแน่นเป็นประจำอยู่แล้ว จึงอาจไม่มีการลดราคาลงมาแข่งขันเหมือนกับที่พักระดับห้าดาว

 

<em>ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]</em>