แต่งคอนโด อบอุ่น สงบ เรียบง่าย สไตล์สแกนดิเนเวีย


วันนี้ Home Idea by Dot Property จะพาไปชมไอเดียแต่งบ้านแบบสแกนดิเนเวียน (Scandinavian) กันค่ะ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่อาจจะเคยได้ยินมาบ้างแล้วล่ะเกี่ยวกับสไตล์นี้ แต่อาจไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก …. ว่าแต่ว่ามันเป็นยังไงล่ะ?

จุดเด่นของการตกแต่งแบบสแกนดิเนเวียนก็คือ ให้ความสงบ เรียบง่าย สบายตา เน้นประโยชน์ใช้สอย โทนสีหลักๆที่ใช้ในงานตกแต่งสไตล์นี้ ได้แก่ สีขาว เทา รวมถึงใช้วัสดุ เช่น ไม้ อิฐ เข้ามาร่วมในการตกแต่งด้วย …. ว่าแล้วก็ไปดูตัวอย่างให้เห็นภาพชัดๆ กันดีกว่าเนาะ

ห้องตัวอย่างวันนี้อยู่ที่เมืองโกเธนเบิร์ก (Gothenburg) ประเทศสวีเดนโน่นล่ะ …. เห็นแว้บแรกก็ถูกใจเลย ด้วยอารมณ์แบบวินเทจหน่อยๆ ผสมกับการตกแต่งที่เรียบง่าย สบายตา เหมาะสำหรับการพักผ่อนมากๆ ห้องโปร่งสบาย และดูสว่างเนื่องจากได้รับแสงจากภายนอก

พื้นที่ใช้สอยแต่ละส่วนเปิดโล่ง สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้อย่างสะดวก พื้นที่ตรงกลางเป็นห้องรับแขก โดดเด่นด้วย Accent wall ลายอิฐเพื่อไม่ให้ห้องดูน่าเบื่อเกินไป ตกแต่งด้วยหีบโบราณที่แปลงสภาพมาเป็นโต๊ะวางของชิคๆ

กำแพงห้องนอนก็แต่งให้เป็น Accent wall เช่นกัน เพิ่มความเก๋ไก๋ไปอีกสำหรับสาวๆ ที่เสื้อผ้าเยอะกว่าตู้ล่ะก็ นี่เป็นอีกไอเดียที่น่าเอาไปใช้มากเลยค่ะ หาสักมุมในห้องที่ไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์ และแปลงร่างเป็นมุมแต่งตัวซะเลยห้องครัว ใช้โทนสีขาวเช่นเดียวกับส่วนอื่นๆ แต่เพิ่มความเป็นวินเทจด้วยเคาน์เตอร์รับประทานอาหารอิฐ จะได้ไม่รู้สึกน่าเบื่อและดูเรียบง่ายจนเกินไปนั่นเองในส่วนของห้องน้ำ ไม่ได้มีพื้นที่กว้างขนาดวางอ่างอาบน้ำได้ แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะการตกแต่งที่ลงตัวสำคัญกว่าเห็นๆ แม้สีขาวกับดำจะดูเป็นคนละขั้ว แต่ก็สามารถมิกซ์แอนด์แมทซ์ได้อย่างลงตัว

ที่มา : homedit