DotProperty.co.th

แต่งบ้านด้วยหินมงคลเสริมฮวงจุ้ย

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง เงินทองไหลมาเทมากันถ้วนหน้านะคะ ^^ เอาล่ะ! อวยพรตามธรรมเนียมกันเสร็จแล้วก็มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ ครั้งนี้ Home Idea by dot Property มีทริคการเสริมสิริมงคลและพลังบำบัดในเรื่องต่างๆตามหลักฮวงจุ้ย ด้วยการใช้หิน แร่ หรืออัญมณี ที่กำลังนิยมอยู่ในขณะนี้ค่ะ …ว่าแล้วก็ไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่าหินชนิดไหนช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านคุณได้บ้าง…


1. โรสควอตซ์ (Rose Quartz) เชื่อกันว่าเป็นหินที่มีพลังบำบัดในเรื่องของจิตใจ การให้อภัย ความรัก และการเยียวยาความรู้สึก บริเวณที่เหมาะสมในการนำโรสควอตซ์มาวางเพื่อเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านก็คือ บริเวณทิศตะวันตกเฉียงใต้ หรือบริเวณส่วนกลางของบ้านซึ่งเป็นที่ที่ทุกคนจะมาทำกิจกรรมร่วมกัน ก็จะช่วยพัฒนาให้สัมพันธภาพของคนในครอบครัวแน่นแฟ้นขึ้นด้วยค่ะ

2. อเมทิสต์ (Amethyst) ตามตำนานว่าไว้ว่าหินชนิดนี้มีพลังบำบัดเกี่ยวกับสมาธิ ทำให้จิตใจสงบ และมีพลังในการขจัดสิ่งชั่วร้าย ควรนำมาวางไว้บริเวณทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ หรือทิศใต้ของบ้าน นอกจากนี้ยังสามารถนำไปวางไว้ในห้องนอนก็จะช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นค่ะ

3. หยก (Jade) มีพลังบำบัดเกี่ยวกับความสมดุลของร่างกายและจิตใจ รวมทั้งสามารถปกป้องสิ่งชั่วร้าย สามารถวางไว้ได้ในทุกทิศของบ้าน ยกเว้น 2 ทิศ คือทิศเหนือและทิศใต้ นอกจากนี้สามารถนำหยกไปตั้งประดับบริเวณประตูบ้านเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สิ่งร้ายเข้ามาสู่คนในบ้าน

4. ซิทริน (Citrine) มีพลังในการบำบัดอารมณ์ ความรู้สึก และความมั่งคั่ง ดังนั้นควรวางซิทรินไว้ในบริเวณที่เก็บทรัพย์สินของบ้าน เพื่อช่วยปรับหรือเสริมฮวงจุ้ย และพลังความมั่งคั่งในบ้าน

5. ไทเกอร์อายส์ (Tiger’s eyes) หรือหินตาเสือ เชื่อกันว่ามีพลังสูงในเรื่องของการปกป้องสิ่งชั่วร้าย ดังนั้นบริเวณที่เหมาะสมคือทิศตะวันตกและตะวันตกเฉียงเหนือ หรือบริเวณประตูบ้าน หรือหน้าต่าง เพื่อให้คนในบ้านปลอดภัยจากพลังงานสิ่งชั่วร้าย พลังของหินไทเกอร์อายส์นั้นเข้ากันได้ดีกับธาตุโลหะ ดังนั้นลองหาโมบายโลหะสวยๆที่ประดับด้วยไทเกอร์อายส์มาแขวนไว้ที่ประตูหรือหน้าต่างก็เก๋ไม่เบานะคะ

6. แร่ไพไรท์ (Pyrite) ช่วยส่งเสริมพลังต่างๆให้เป็นไปในแง่บวก เช่น ส่งเสริมให้เกิดการมองโลกในแง่ดี รวมถึงการส่งเสริมให้เกิดความมั่งคั่งและประสบความสำเร็จทางธุกริจ ดังนั้นควรวางไพไรท์ไว้บริเวณทิศตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากเป็นทิศแห่งพลังความมั่งคั่งและอุดมสมบูรณ์ หรือหากวางไว้บริเวณประตูบ้านก็จะช่วยนำพาให้พลังด้านบวกต่างๆมาสู่คนในบ้านด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับทริคการเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านด้วยการใช้หิน แร่ และอัญมณีต่างๆ สำหรับครั้งหน้า Home dot Property จะมีทริคอะไรสำหรับการแต่งบ้านมาฝากอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ ^^