DotProperty.co.th

แต่งบ้านโล่งๆ รับลมเย็นๆ

ซัมเมอร์นี้มันจะร้อนไปไหนกันนะ ร้อนๆ แบบนี้มาจัดบ้านใหม่ให้โล่ง โปร่ง สบาย เปิดประตูหน้าต่างรับลม แทนที่จะซุกผ้าห่มในห้องที่เปิดแอร์เย็นเจี๊ยบกันดีกว่า

วันนี้เราเลยจะพามาดูไอเดียจัดแต่งบ้านให้โล่งที่สุด โปร่งที่สุด เพื่อต้อนรับหน้าร้อนที่มาเยี่ยมเยือนเรากันแล้วในเวลานี้ค่ะ ชอบตรงไหน มุมไหน ก็สามารถเอาไปปรับใช้ในการแต่งบ้านของคุณกันได้นะคะ

           บ้านหลังนี้มีพื้นที่ 107.73 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในจังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นการรีโนเวทบ้านแบบดั้งเดิมให้มีความทันสมัยขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่าย นักออกแบบต้องการให้มีเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวให้น้อยชิ้นที่สุด เพราะเฟอร์นิเจอร์ยิ่งเยอะ ยิ่งรก ยิ่งร้อน จริงไหมคะ?

แม้ว่าพื้นที่รอบตัวบ้านจะค่อนข้างแคบ แถมอยู่ติดกับถนนแบบสุดๆ อีก จะเห็นได้จากตัวบ้านที่ชิดกับทางเดินเท้าสาธารณะเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับการออกแบบเลยแม้แต่น้อย บ้านยังคงสามารถเปิดโล่งเพื่อรับแสงและลมธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

           ตัวบ้านมีสองชั้น เน้นความผ่อนคลายของผู้พักอาศัยด้วยการใช้วัสดุหลักในการตกแต่งที่ทำจากไม้ ห้องครัวอยู่ทางหลังบ้านนั้น ออกแบบให้เป็นครัวที่เรียบง่าย พร้อมด้วยโต๊ะรับประทานอาหารที่ทำจากไม้เช่นเดียวกัน มีประตูกระจกบานเลื่อนที่สามารถเปิดเพื่อระบายอากาศ

ถัดมาเป็นห้องรับแขก และเป็นส่วนนั่งเล่นของสมาชิกในบ้าน มีเพียงโซฟาสีเหลืองขนาดพอดีตัวไว้นั่งหรือนอนเอนหลังได้อย่างสบาย ข้างๆ กันเป็นชั้นวางหนังสือ และบันไดแบบเรียบง่ายไว้เดินขึ้นไปยังชั้นสองของบ้าน

           ซึ่งพอขึ้นไปแล้วก็จะเจอกับห้องทำงาน ที่ด้านบนเปิดโล่งให้มองเห็นวิว 180 องศา เวลาคิดงานไม่ออก ด้วยกระจกใสบานใหญ่ แถมยังมีหลังคาสกายไลท์ที่ช่วยรับแสงอีกทางหนึ่ง โต๊ะทำงานเป็นไม้บิลท์อินแบบเรียบง่าย แค่มีเก้าอี้ตัวเดียวก็สามารถนั่งทำงานได้แล้วค่ะ

ห้องน้ำของบ้านก็ยังคงคอนเซ็ปต์เรียบง่าย เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น คือมีแค่เครื่องสุขภัณฑ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นเท่านั้น แยกส่วนเปียกกับส่วนแห้งด้วยพื้นกระเบื้องและพื้นไม้

           แต่ถึงแม้ผนังห้องน้ำจะเป็นกระจกใส ซึ่งออกจะดูเซ็กซี่ไปสักหน่อย แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะมีกำแพงคอนกรีตบล็อกด้านนอกอีกชั้น ซึ่งช่วยบดบังสายตายามชำระร่างกายได้เป็นอย่างดี

เป็นยังไงกันบ้าง ชอบไอเดียที่เรานำมาฝากในวันนี้ไหมคะ แล้วพบกันในตอนต่อไปค่ะ

ที่มา : dezeen