DotProperty.co.th

แต่งบ้านให้เรียบง่ายแต่น่าหลงใหล….สไตล์ MUJI

ในยุคที่กระแสการแต่งบ้านแบบ Less is more กำลังมา แน่นอนว่าหลายๆคนคงต้องรู้จักแบรนด์ตัวแม่ฝั่งมินิมอลลิสต์อย่าง MUJI แน่นอน เหมือนเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นของนางถูกดีไซน์มาเพื่อเรา….เดินผ่านทีไรเป็นต้องเดินเข้าไปลูบๆคลำๆ เผลอๆอาจซื้อติดมือกลับมาบ้านอีกต่างหาก แต่รู้หรือไม่จ๊ะพวกเธอว่า MUJI ไม่ได้แค่ขายเฟอร์นิเจอร์กับของแต่งบ้านนะ ยังออกแบบและตกแต่งภายในอีกด้วย …. ตาม Home Idea by Dot property ไปดูกันว่าจะออกเป็นอย่างไร

งานนี้เหล่าสาวกมินิมอลลิสต์ทั้งหลายได้เฮแน่นอนกับแบบบ้าน 3 ชั้นในฝัน ที่ออกแบบโดย MUJI แบรนด์ตัวแม่แห่งความเรียบง่ายแต่มากมายไปด้วยเสน่ห์

เห็นแค่หน้าบ้านก็เตรียมจะกรี๊ดละ!

บ้านสามชั้นหลังนี้ถูกแบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็น 6 ห้องด้วยกัน เชื่อมต่อแต่ละชั้นด้วยบันไดไม้บริเวณกลางบ้าน

พื้นที่ใช้สอยส่วนใหญ่ในแต่ละชั้นถูกออกแบบให้เปิดโล่งเชื่อมถึงกันอย่างอิสระ…ซึ่งนอกจากจะเดินไปมาอย่างสะดวกแล้ว ยังช่วยให้บ้านแลดูกว้างกว่าที่เป็นอยู่จริงด้วยค่ะ …. ล้ำจริงๆ

นอกจากการเปิดพื้นที่ให้เชื่อมถึงกันได้แล้ว อีกเทคนิคหนึ่งที่ทางทีมออกแบบของ MUJI เลือกใช้ ก็คือการหลีกเหลี่ยงผนังและประตูแบบทึบแสง เช่น บานประตูแบบกระจกฝ้า ผนังแบบตะแกรง ไม่ได้ช่วยช่วยให้บ้านดูกว้างขึ้นท่านั้นนะ ยังได้ความสร้างสรรค์ไปเต็มๆเลย 🙂

ส่วนการตกแต่งภายในเน้นการใช้สีขาวเป็นหลัก แซมด้วยสีฟ้าอ่อนในบางจุด ซึ่งลงตัวกันได้ปังสุดๆ กับเฟอร์นิเจอร์และพื้นไม้ …. ผ่อนคลาย อบอุ๊นนน อบอุ่นและเธอ … ถ้าได้สักหลังนะสัญญาว่าจะตั้งใจทำงานเลย
ห้องรับแขก บรรยากาศเชื้อเชิญสุดๆ

ห้องครัวและรับประทานอาหาร … เจริญหูเจริญตาแบบนี้ น้ำหนักขึ้นชัวร์ !!

ตู้เสื้อผ้าและชั้นวางของสุดแนว

ที่มา : designboom.com , MUJI