แต่งห้องนอนแบบโรงแรมในปารีส

ส่วนมากโรงแรมที่ไปพักระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว มักจะให้ความรู้สึกหรูหราใช้ไหมล่ะค่ะ แต่โรงแรมที่เรานำมาเสนอไอเดียการตกแต่งวันนี้ เป็นโรงแรมที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมือนได้นอนอยู่ที่บ้าน โรงแรมแห่งนี้อยู่ในปารีส ชื่อ The Hotel Henriette Rive Gauche ค่ะ เราไปดูกันเลยดีกว่า ว่าเค้ามีไอเดียการตกแต่งยังไง จะได้เอามาปรับใช้กับห้องนอนที่บ้านเราบ้าง

1. โต๊ะข้างเตียง


           โต๊ะข้างเตียงเป็นสเปซเล็กๆที่ขาดไม่ได้เลยนะค่ะ ไหนจะไว้ตั้งโคมไฟ หรือหนังสือที่เอาไว้อ่านก่อนนอน ไหนจะนาฬิกาปลุก หรือสมาร์ทโฟน ถึงจะเป็นแค่พื้นที่เล็กๆ แต่ก็มีผลกับการนอนของเราได้ แถมถ้าจัดไม่ดี อาจจะทำให้ดูเกะกะเทอะทะอีกด้วย ไอเดียการตกแต่งโต๊ะข้างเตียงของโรงแรมนี้ เค้าเลือกใช้โต๊ะไม้เล็กๆที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น แต่ดูโดดเด่นขึ้นมาด้วยโคมไฟ หรือช่อดอกไม้ที่เพิ่มกิมมิก โดยการใช้แจกันเก๋ๆ อย่างเหยือกแก้วดีบุก หรือแจกันเซรามิกเรียบๆ แต่รูปทรงสวย

           หรือจะใช้เป็นโต๊ะหวายก็สวยค่ะ แถมหาซื้อง่ายในเมืองไทยอีกด้วย

           แทนที่จะวางโคมไฟ เปลี่ยนไปเป็นเอาเชือกใหญ่ๆ มาคล้องกับหลอดไฟห้อยลงมาก็น่ารัก แถมประหยัดพื้นที่อีกด้วยค่ะ

           ถ้าห้องนอนของคุณเป็นสไตล์โมเดิร์น จะเปลี่ยนไปใช้โต๊ะอะคริลิคที่มีโทนสีที่เข้ากันกับวอลล์เปเปอร์ก็เก๋ค่ะ เพิ่มแจกันใบใหญ่ใส่ดอกหญ้าน่ารักๆ แถมขวดยาสีน้ำตาลทรงสวย ดูโมเดิร์นมากๆ

2. เตียงนอน

           ถ้าการเลือกซื้อผ้าปูที่นอนเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ แนะนำให้ใช้ผ้าปูสีขาว หรือสีเรียบๆ แล้วหาผ้าสวยๆตามชอบมาทำเป็นปลอกหมอนดีกว่าค่ะ เตียงนอนจะดูเด่นขึ้น และไม่ซ้ำใครแน่นอน

           เอาผ้าห่มขนสัตว์มาประดับอีกนิด ดูหรูหรามากเลยค่ะ


           หรือถ้าไม่ชอบลวดลาย ก็ใช้การเรียงสีของหมอนก็เก๋มากค่ะ ดูเรียบง่ายด้วย


           ด้านบนหัวนอน ก็เป็นพื้นที่ที่ตกแต่งแล้วเปลี่ยนบรรยากาศในห้องไปได้เลยค่ะ เลือกลายวอลเปเปอร์สวยๆแปะไว้มุมหนึ่ง เป็นมุมเฉพาะสำหรับเตียงนอน หรือจะเล่นสี ทาสีตัดกันก็เก๋ค่ะ


           หากเป็นการรีโนเวท หรือแปลงโฉมห้องเก่า ที่มีประตูสวยๆ ทำเป็นประตูปิดตาย ทางสีทับแบบนี้ก็สวยค่ะ

           หากรอบหวายที่เข้ากับการตกแต่งของห้องแบบสวยๆ มาวางเรียงกันก็สวยค่ะ

3. มุมทำงาน มุมนั่งเล่น
           สเปซเล็กที่เอาไว้ทำงานในห้องจะทำเป็นโต๊ะ และชั้นวางของbuilt-in กับผนังไปเลย หรือหาโต๊ะไม่เรียบๆ มาวางคู่กับเก้าอี้รูปทรงสวย หรือหาเบาะลวดลายแปลกๆก็ทำให้ดูโดดเด่นขึ้นมาทันที


           แถมด้วยโซฟาเล็กๆเป็นมุมนั่งเล่นก็สวยค่ะ ไม่ต้องใช้โซฟาตัวใหญ่ครบเซตก็ได้ โซฟายาว ไม่มีพนักผิงเล็กๆ วางติดกับผนัง แต่งด้วยหมอนอิงลายเก๋ๆ หรือไล่สีกัน น่ารัก น่าพักมากค่ะ


           เห็นไหมค่ะว่า ไอเดียการตกแต่งห้องนอนของโรงแรมนี้ นำมาประยุกต์ใช้กับบ้านของเราไม่ยากเลย ให้บรรยากาศเรียบๆ แต่ดูเก๋ เห็นแล้วนึกสนุก อยากลุกไปจัดห้องนอนใหม่แล้วล่ะค่ะ

ที่มา : hotelhenriette