DotProperty.co.th

แต่งห้องให้เท่ห์ แต่อบอุ่น ด้วยสไตล์”อินดัสเทรียล”ผสม”สแกนดิเนเวียน”

หลายๆคนอาจจะกำลังสงสัยอยู่ว่าสไตล์อินดัสเทรียลนี่คืออะไร? ใช่อันเดียวกับที่แปลว่าอุตสาหกรรมรึป่าวน้า? วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยอาสานำการแต่งบ้านสไตล์นี้มาฝากซะเลย !

การแต่งบ้านสไตล์อินดัสเทรียล (Industrial Style)

มีต้นกำเนิดมาจากสหรัฐอเมริกาโน่นล่ะค่ะ เป็นสไตล์การแต่งบ้านที่เน้นให้อารมณ์ดิบๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโรงงานอุตสาหกรรม ไม่เน้นการเสริมแต่งวัสดุเพื่อความสวยงาม แต่เน้นเปลือยให้เห็นงานโครงสร้างชัดเจน วัสดุที่นิยมก็จะเป็นประเภท เหล็ก อิฐ ปูนเปลือย การเดินท่อลอย สีสนิม เป็นต้น ยิ่งเก่ายิ่งดีค่ะคุณณณ ประเภทประตูเป็นสีสนิมหน่อยๆ หรือ ผนังอิฐที่ฉาบปูนไม่เสร็จ ก็เป็นอะไรที่เก๋ไม่น้อยเลยทีเดียว… หนุ่มๆหลายคนคงต้องร้องว่า นี่ล่ะที่หามานาน!

แต่สาวๆจ๋า ไม่ต้องตกใจนะเธอออ…..เพราะสไตล์อินดัสเทรียลนี่ สามารถนำไปผสมผสานกันสไตล์อื่นๆ ให้ดูซอฟท์ลงได้ด้วยค่ะ เช่นตัวอย่างที่เราจะพาไปชมวันนี้ เป็นการแต่งคอนโดแบบดูเพลกซ์สำหรับครอบครัวเล็กๆ ขนาด 4 คน ด้วยการผสมผสานระหว่างสไตล์สแกนดิเนเวียนและอินดัสเทรียล ให้ความรู้สึกที่ไม่ดิบจนเกินไป แต่แฝงไว้ด้วยความอบอุ่นและน่ารัก

ชั้นล่าง ประกอบไปด้วย ส่วนของครัว พื้นที่รับประทานอาหาร และโซนนั่งเล่น ผนังทำจากไม้ตามแบบสแกนดิเนเวียนนิยม ให้ความรู้สึกอบอุ่น โทนสีในการตกแต่งแบบอินดัสเทรียลเน้น สี ดำ เทา ขาว ให้ความรู้สึกเท่ห์ๆ

แต่ก็ไม่ลืมที่จะสร้างสีสันด้วยไอเท็มสีสดใสเพื่อความมีชีวิตชีวา

เดินขึ้นมาที่ชั้น 2 ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ที่ห้องนอนเจ้าตัวเล็ก ถูกตกแต่งอย่างเรียบง่าย จุดเด่นอยู่ที่เพดานสีน้ำทะเล แค่นี้ห้องน้องหนูก็ไม่น่าเบื่อแล้วล่ะค่ะ

มาต่อกันที่ห้องน้ำ วัสดุส่วนใหญ่ยังคงเป็นไม้ เช่นเดียวกับชั้นล่าง เน้นการใช้โทนสีขาวเป็นหลักเพื่อความสดชื่น และให้ความรู้สึกสะอาด

ถัดขึ้นไปที่ชั้น 3 ใช้เป็น โฮมออฟฟิศ และที่นั่งเล่นของครอบครัว เริ่มให้ความเป็นอินดัสเทรียลชัดเจนขึ้นมาจาก 2 ชั้นล่าง

และนี่ค่ะ ใจดีแถม floor plan ให้ด้วยนะคะ เพื่อใครสนใจสไตล์นี้เข้าให้แล้

แล้วพบกันใหม่ค่ะ 🙂

ที่มา : home-designing