แต่งแต้มสีสันสดใสให้กับบ้าน

หากคุณตกแต่งบ้านในสไตล์คลาสิกเรียบๆ ใช้สีพื้นๆ อย่างขาว เทา น้ำตาลเป็นโทนสีหลักแต่งบ้าน แล้ววันนึงก็รู้สึกว่าบ้านไม่สดใสเลยแฮะ… จะทำยังไงดีนะ แต่ก็ไม่อยากทาสีใหม่ให้เปลือง เพราะแป๊บๆ ก็อาจจะเบื่อได้

           วันนี้เราเลยจะพามาดูไอเดียการแต่งแต้มสีสันสดใสให้กับบ้าน เพื่อต้อนรับช่วงเวลาแห่งซัมเมอร์ ที่เพิ่มสีสันให้กับบ้านด้วยสีของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง ซึ่งผสานความสดใสและความคลาสิกไว้ได้อย่างลงตัว จะเป็นอย่างไรนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

           บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนเกาะอิบิซ่า ในประเทศสเปน เรียกว่าเป็นบ้านของผู้รักการปาร์ตี้เลยก็ว่าได้ เพราะแต่ละมุมของบ้านสามารถจัดปาร์ตี้ได้หมด ชวนเพื่อนยกโขยงมาปาร์ตี้ก็ย่อมได้ เพราะมีถึง 8 ห้องนอน และ 8 ห้องน้ำด้วยกัน


           เริ่มจากห้องนั่งเล่นเพดานสูง เพิ่มความสนุกด้วยโคมไฟรูปทรงกลมหลากหลายขนาด และฉีกกฎการจัดวางโซฟาโดยเปลี่ยนจากโซฟาแพทเทิร์นเดิมๆ มาเป็นเตียง day bed 3 ขนาดไม่ใหญ่มากมาต่อกัน แล้ววางหมอนอิงเยอะๆๆ ไว้สำหรับให้ทิ้งตัวลงไปได้เลย


           ซึ่งห้องนี้ถูกแต่งแต้มสีสันสดใสด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งอย่างอื่น เช่น เก้าอี้ อาร์มแชร์ หมอนอิง งานศิลปะที่แปลกแหวกแนว รวมถึงรูปภาพที่ประดับบนฝาผนัง ซึ่งมีการจัดวางให้มองได้อย่างไม่น่าเบื่อเลยล่ะค่ะ เราแอบเห็นบาร์เครื่องดื่มในมุมเล็กๆ ของห้องนี้ด้วยนะ เก๋จริงๆ


           อีกห้องหนึ่งที่แต่งแต้มสีสันได้อย่างน่าสนใจ ก็คือการใช้พรมลายกราฟิกสีสันสดใส ตัดกับสีเฟอร์นิเจอร์คุมโทน บนผนังใช้การนำผ้าเช็ดหน้าผืนสวยมาใส่กรอบ แล้วนำมาติดแทนรูปภาพก็ดูเก๋ไปอีกแบบ


           ห้องรับประทานอาหารของบ้านเก๋ตรงผนังด้านหนึ่งเป็นเตาผิงก่อหินขึ้นมาจนเต็มพื้นที่ ช่างคอนทราสกับเก้าอี้สีฟ้าแสนหวาน แม้จะดูขัดแย้งแต่ก็เป็นความต่างที่ลงตัวสุดๆ


           ห้องนอนตกแต่งในสไตล์เรียบขรึม ใช้เตียงสี่เสาสีดำตัดกับผนัง และเพดานของห้องที่ทาสีขาว แต่ก็ไม่วายเพิ่มความสนุกเข้าไปด้วยอาร์มแชร์บุผ้าสีสันสดใสที่ตั้งอยู่ตรงปลายเตียง


           สระว่ายน้ำขนาดใหญ่บริเวณหน้าบ้านเหมาะกับการกระโดดน้ำคลายร้อนเป็นที่สุด และเหมาะกับการจัด pool party ที่สุดเลยด้วย! จริงไหมคะ?

ที่มา : houzz